Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Chờ Hazard “tiến hóa” thành… CR7, Messi

Chủ Nhật 02/08/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thăng hoa của Eden Hazard hoàn toàn có thể mang đến những điều mới mẻ dành cho hàng công Chelsea trong mùa giải sắp tới.

Cách đây không lâu, đích thân HLV Jose Mourinho từng lên tiếng đưa ra những so sánh giữa Hazard và Ronaldo. Theo quan điểm của “Người đặc biệt” thì cậu học trò tại Chelsea thậm chí còn xuất sắc hơn… CR7. Đương nhiên, ngay lập tức vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng phải nhận vô số “gạch đá” từ phía giới mộ điệu nói chung mà phần lớn thuộc về các fan cuồng của Ronaldo. Rõ ràng, chỉ xét riêng thành tích 48 bàn thắng cùng 16 pha kiến tạo ở La Liga mùa giải năm ngoái của cựu ngôi sao M.U thôi cũng hoàn toàn vượt trội so với tiền vệ người Bỉ rồi (14 bàn, 9 kiến tạo tại Premier League).

Hang cong Chelsea Cho Hazard tien hoa thanh CR7, Messi hinh anh
Hazard cần phải ích kỷ hơn nữa

Mặc dù vậy, ở một phương diện khác, cũng không thể khẳng định rằng Hazard thua kém toàn diện trước Ronaldo. Thực tế cho thấy, Mourinho không phải không có lý khi dám tin tưởng rằng cậu học trò cưng sẽ còn tiến bộ và hoàn thiện hơn nữa trong tương lai. Về mặt lý thuyết, cả hai ngôi sao trên đều chơi ở cùng một vị trí (tiền đạo cánh trái/tiền vệ tấn công cánh trái) nên những chỉ số về bàn thắng và kiến tạo chính là thước đo rõ ràng nhất để đánh giá họ. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng, Hazard sở hữu phong cách thi đấu khác hẳn Ronaldo. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho cầu thủ người Bỉ không thể đạt được hiệu suất ấn tượng như CR7.

Dễ dàng nhận thấy, số 10 bên phía Chelsea là mẫu tiền vệ có lối chơi đồng đội hơn. Trong rất nhiều tình huống ngon ăn có thể dứt điểm, nhưng Hazard thường xuyên lựa chọn giải pháp chuyền bóng cho các vệ tinh hoạt động xung quanh. Không ít ý kiến từ phía giới chuyên môn cũng nhận định rằng nếu như Hazard sẵn sàng thi đấu “ích kỷ” hơn một chút, ngôi sao 24 tuổi chắc chắn sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng. Ngược lại, về phần Ronaldo hay Messi chẳng hạn, bất chấp việc không xuất phát ở vị trí tiền đạo mũi nhọn nhưng bộ đôi ngôi sao này vẫn thường xuyên mạnh dạn dứt điểm ngay cả trong các tình huống khó. Theo thống kê, CR7 chỉ đạt tỷ lệ sút trúng khung thành 54%, thấp hơn hẳn Hazard (59%).

Công bằng mà nói thì Hazard sở hữu đầy đủ những phẩm chất để trở thành một tay săn bàn cự phách bậc nhất châu Âu. Thế nhưng, ngôi sao người Bỉ cần phải tỏ ra tự tin và quyết đoán hơn trong những tình huống cuối cùng. Thời điểm hiện tại, vai trò của Hazard trên hàng công Chelsea chẳng khác nào một “thỏi nam châm” sẵn sàng thu hút các hậu vệ đối phương trước khi anh tung ra những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Về cơ bản, điều này cũng không phải không hay nhưng với tư cách là một cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, rõ ràng Hazard cần phải biết chứng tỏ bản thân nhiều hơn mà cách dễ dàng nhất, chính là từ những bàn thắng.

Hang cong Chelsea Cho Hazard tien hoa thanh CR7, Messi hinh anh 2
Hazard được kỳ vọng sẽ vươn tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi trong tương lai

Ronaldo có thể không đi bóng qua người nhiều bằng Hazard nhưng khả năng đánh hơi vị trí nhạy bén trong vòng cấm địa luôn giúp cho cầu thủ người Bồ Đào Nha có được cơ hội dứt điểm một cách thuận lợi. Tương tự, Messi mặc dù thi đấu đồng đội hơn CR7 nhưng cũng là mẫu ngôi sao sẵn sàng thể hiện sự “ích kỷ” khi cần thiết. Cả hai cái tên này, dĩ nhiên đều không đến mức “sống chết hy sinh” vì tập thể... giống như Hazard. Thống kê cho thấy, Hazard cũng là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Premier League năm ngoái. Do đó, trong trường hợp không sớm thay đổi phong cách thi đấu, tiền vệ người Bỉ hoàn toàn có thể bị đối phương nhanh chóng bắt bài và triệt hạ một cách đơn giản.

Xem thêm video màn trình diễn của ngôi sao Eden Hazard trong mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X