Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công bùng nổ, Tottenham thắng lớn "giant-killers" của Premier League

Thứ Hai 23/11/2015 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước một ông hàng xóm West Ham đã suy yếu rất nhiều do thiếu vắng chủ công Payet, Tottenham đã không quá khó khăn giành thắng lợi 4-1 nhờ sự nổi bật của các ngôi sao trên hàng công từ Harry Kane (cú đúp), nhạc trưởng Eriksen (hai pha kiến tạo) cho đến "Ronaldo xứ Hàn" Son Heung-Min.  

 

Không quá khi nói rằng West Ham là “sát thủ” của những ông lớn ở Premier League mùa này. Trước chuyến hành quân tới sân White Hart Lane của đội bóng láng giềng Tottenham, thầy trò Slaven Bilic đã lần lượt đánh bại Arsenal, Man City, Liverpool và Chelsea. Đáng chú ý hơn, 3 trong số 4 chiến thắng này diễn ra trên sân của đối thủ và hai đội nằm ở thành London (ngoài ra, West Ham còn đánh bại cả Crystal Palace). Nói một cách khác, West Ham cũng có thể được xem là "vua derby London" ở mùa này.

Tuy nhiên, "Búa tạ" phải bước vào cuộc chạm trán thứ 4 với một đội bóng láng giềng trong bối cảnh thiếu vắng đi ngôi sao cực kỳ quan trọng: tiền vệ Dimitri Payet. Dù chỉ mới gia nhập West Ham từ đầu mùa song tiền vệ người Pháp đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, góp công lớn vào tất cả những chiến thắng xuất sắc của đội. Payet là chân chuyền tốt thứ 2 Premier League, chỉ sau Oezil, với 47 lần tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn và đứng đầu danh sách ghi bàn của West Ham (5).

Hang cong bung no, Tottenham thang lon giant-killers cua Premier League hinh anh
Sát thủ Harry Kane tiếp tục thể hiện phong độ cao thời gian qua với cú đúp vào lưới West Ham

Trong khi đó, thời điểm này, sự tự tin và hưng phấn của Tottenham ở mức rất cao. Ở trận hòa như thắng trước Arsenal vòng trước, Spurs thực sự đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc dưới bàn tay của Pochettino và một vị trí trong Top 4 bây giờ không còn là cái gì đó quá xa vời. Phong độ bùng nổ thời gian qua của Tottẹnam có dấu ấn rất lớn từ sự nổi bật của sát thủ Harry Kane trên hàng công. Phát hiện lớn nhất của Premier League mùa trước đã nổ súng tới 5 lần trong 3 trận gần nhất trước cuộc tiếp đón West Ham (trong khi 17 trận trước đó, anh chỉ ghi nổi 3 bàn).

HLV Pochettino chỉ có một điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát so với trận hòa tiếc nuối Arsenal khi "Ronaldo Hàn Quốc" Son Heung-Min thay thế Erik Lamela (bị treo giò). Sức mạnh của bầy Gà trống tất nhiên chẳng suy xuyển chút nào bởi những Kane, Eriksen, Vertonghen, Eric Dier, đội trưởng Hugo Lloris hay sao trẻ rất lên chân từ đầu mùa, Dele Alli (mới ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG ở trận giao hữu thắng Pháp 2-0) - những trụ cột quan trọng bậc nhất đội vào lúc này - có mặt đầy đủ.

Dù phải làm khách và sức mạnh suy giảm đáng kể do mất Payet nhưng West Ham vẫn nhập cuộc hết sức tự tin đúng với cái chất "ngựa ô" kỳ lạ của mình ở mùa này (thắng đội lớn, thua ... đội nhỏ) và tỏ ra ngang ngửa đội chủ nhà. Tuy nhịp độ trận derby duy trì ở mức cao song sức hấp dẫn lại ít vì thiếu các pha bóng thật sự nguy hiểm về cầu môn của nhau. Chính xác phải đến phút 20, mới xuất hiện cơ hội đáng kể đầu tiên khi nhạc trưởng đội chủ nhà, Eriksen tung ra cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm, sượt qua người Tomkins làm độ khó tăng lên song Adrian đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra ngoài.

Hang cong bung no, Tottenham thang lon giant-killers cua Premier League hinh anh 2
Dù rất nỗ lực nhưng West Ham chỉ có nổi 1 bàn danh dự và không tránh khỏi thua đậm

Song không lâu sau đó, đội chủ nhà đã mở được tỷ số. Trong một đợt tấn công trung lộ, Deli Alli sút căng ở sát vạch 16m50 đập chân cầu thủ đối phương, bật đến vị trí của Harry Kane. Rất bình tĩnh, chân sút 22 tuổi người Anh loại bỏ Jenkinson rồi kết thúc quyết đoán hạ gục Adrian.  Niềm vui của Spurs suýt ngắn chẳng tày gang nếu như pha tung người móc bóng qua đầu của Kouyate ở khoảng cách gần không dội trúng xà ngang. Đó là minh chứng cho tinh thần chiến đấu bất khuất và muốn lật ngược thế cờ của các vị khách. Song đến phút 33 thì West Ham đã phải nhận bàn thua thứ hai. Xuất phát từ quả phạt góc của Eriksen, trung vệ Alderweireld bật cao đánh đầu hiểm đánh bại Adrian.

Cách biệt lẽ ra đã sớm được nâng lên 3 bàn nếu Dele Alli không đánh đầu nối trúng xà ngang sau khi thủ môn West Ham từ chối cú sút căng của Son Heung-Min. Phút 39, Harry Kane khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng một cú dứt điểm "không thể tin nổi" (bóng bay cách đích đến cả chục mét dù chẳng bị ai uy hiếp cũng như trước mặt chỉ còn mỗi Adrian) và xứng đáng là một trong những tình huống bỏ lỡ hay nhất Premier League 2015-2016. Chính sự kém cỏi đó mà tỷ số của hiệp 1 vẫn chỉ dừng lại ở mức 2-0 dành cho Tottenham.

Thế nhưng không lâu sau giờ nghỉ giải lao, Harry Kane đã "chữa thẹn" bằng bàn thứ hai. Nhận bóng từ Eriksen, chân sút sinh năm 1993 tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm và Adrian đã phải bó tay lần thứ 3. Phút 52, thần gác đền của đôi khách liên tiếp tỏa sáng chặn đứng các pha ra chân nhằm tìm kiếm bàn thắng của Son Heung-Min và Eriksen. Tuy cách biệt đã quá lớn và gần như không thể san lấp nhưng West Ham vẫn cho thấy sức chiến đấu bền bỉ chứ không có chuyện buông xuôi còn Tottenham bắt đầu chuyển sang chiến thuật phòng ngự - phản công cũng như thi đấu chậm lại hòng dưỡng sức chuẩn bị cho đấu trường Europa League vào cuối tuần.

Hang cong bung no, Tottenham thang lon giant-killers cua Premier League hinh anh 3
Nhạc trưởng Eriksen (trái) cũng có một trận đấu nổi bật

Bởi thế, West Ham mới là đội có phần trội hơn trong thời gian thi đấu của hiệp 2. Chỉ có điều, thiếu vắng Dimitri Payet (dự kiến tiền vệ này phải nghỉ tối thiểu 3 tháng) rõ ràng là tổn thất không thể bù đắp với "Búa tạ" khi không còn ai khác đủ sức dẫn dắt lối chơi, tung ra các đường chuyền sát thủ trên hàng công như Payet. Bởi thế, kể cả kiểm soát được tình hình thì West Ham cũng không làm sao mang đến nguy hiểm cho khung thành Hugo Lloris.  Trong khi đó, dù không cần phải tấn công nhiều, lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng như trước nhưng thỉnh thoảng, Spurs lại có pha uy hiếp nổi bật như tình huống tiền vệ vào sân thay người Ryan Mason đã buộc Adrian phải trổ tài bằng cú nã đại bác ở ngoài vòng cấm.

Phải đến cuối trận đấu, West Ham mới kiếm được bàn danh dự đến từ nỗ lực cá nhân của Lanzini - một bản hợp đồng thành công nữa của đội bóng mùa này (nhưng chỉ theo diện cho mượn đến hết mùa). Đây đã là pha lập công thứ 4 của cầu thủ trẻ người Argentina tại Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, ngay trước đó, mành lưới của Adrian đã phải rung lên một lần nữa sau cú vẩy má ngoài dứt điểm hết sức thiện nghệ của Kyle Walker. Phút 89, lần thứ 3 trong trận đấu, cột dọc từ chối một bàn thắng sau cú sút từ xa của Ryan Mason. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng khép lại một trận derby London no nê bàn thắng.

Với 3 điểm có được, Spurs củng cố vững chắc vị trí thứ 5, hơn 3 điểm so với đội xếp sau ... West Ham và chỉ còn cách Top 4 2 điểm.

Đội hình thi đấu
Tottenham:
Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Eric Dier, Dele Alli (Ryan Mason 71'), Son Heung-Min, Dembele, Eriksen, Kane.
West Ham: Adrian, Jenkinson, Tomkins, Reid, Cresswell, Kouyate, Noble (Alex Song 80'), Moses (Zarate 63'), Lanzini, Sakho, Carroll (Jelavic 63')

Tottenham Thông sốMan City
56 %Tỷ lệ kiểm soát bóng44 %
23 (12)Tổng số cú sút (trúng đích)10 (4)
3Thủ môn cản phá8
7Phạt góc6
13Phạm lỗi9
3Việt vị3
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X