Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Bộ ngũ "siêu đẳng" của ông Martino

Thứ Bảy 11/01/2014 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi, Pedro, Sanchez, Neymar và Fabregas có thể sẽ đi vào lịch sử của Barcelona nếu trong giai đoạn còn lại của mùa giải, họ chạm tới cột mốc 20 bàn thắng.

 

Lúc này, sau nửa chặng đường của mùa giải, Barca là đội bóng có hàng công tốt nhất. Với 5 chân sút cùng vượt cột mốc 10 bàn thắng trong tổng số 29 trận đã đá, hàng công của họ sở hữu các chân sút đồng đều nhất.

Đây không phải là mùa đầu tiên Barca có 5 chân sút ghi được trên 10 bàn thắng. Mùa giải năm ngoái, đã có 5 chân sút Barca vượt qua ngưỡng này là Messi (60 bàn), David Villa (16 bàn), Fabregas (14 bàn), Sanchez và Pedro (cùng 10 bàn). Mùa 2011-12, thành tích tương tự đã được thiết lập với Messi (73 bàn), Fabregas (15 bàn), Sanchez, Xavi (cùng 14 bàn) và Pedro (13 bàn).

Quay ngược thời gian, ở năm đầu tiên của triều đại Pep Guardiola, cũng có 5 chân sút kết thúc mùa giải với 10 bàn thắng: Messi (38 bàn), Eto 'o (36 bàn), Henry (26 bàn), Xavi và Bojan ( cùng 10 bàn). Nhưng hai mùa sau đó (2009-10 và 2010-11), thành tích này đã bị ngắt quãng. Nguyên nhân chính vẫn là sự phụ thuộc lớn vào Lionel Messi, nhân vật trung tâm trong lối chơi của Barca.

Mùa bóng này, hội chứng phụ thuộc Messi vẫn chưa dừng lại. Nhưng khác biệt lớn nhất là các chân sút còn lại của Barca đã thay nhau tỏa sáng. Cần nhấn mạnh rằng việc có tới 5 chân sút chạm cột mốc 10 bàn thắng ở thời điểm giữa hai mùa giải là một tín hiệu tích cực. Điều đó cho thấy sự đồng đều và mở ra những nét tươi mới cho hàng công của Barca.

Về phần mình, ông Gerardo Martino sẽ cảm thấy hài lòng với thành tích này. Nhà cầm quân người Argentina cũng nên cảm ơn thần may mắn đã giúp cho ông có cơ hội dàn trải nhiệm vụ ghi bàn cho hàng công khi Messi chấn thương. Trong quãng thời gian gần 2 tháng Messi không thi đấu, ông Martino đã liên tục xoay vòng Pedro, Cesc Fabregas và Sanchez. Đây là cơ hội tốt nhất để các chân sút này khẳng định giá trị bằng những bàn thắng ghi được.

Lúc này, khi Messi trở lại, cũng có nghĩa 2 trong số 5 chân sút ghi trên 10 bàn thắng của Barca phải quay trở về băng ghế dự bị. Nhưng điều đó không quá quan trọng bởi khi giai đoạn thử nghiệm đã mang lại hiệu quả mong muốn, ông Martino có rất nhiều sự lựa chọn thay thế khi cần thiết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X