Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Walcott sẽ là người “chia lửa” cùng Sanchez?

Thứ Ba 06/01/2015 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Arsenal đang ngày càng trở thành “đội bóng một người” với việc quá phụ thuộc vào Alexis Sanchez thì sự trở lại cần thiết của Theo Walcott được kỳ vọng sẽ là lời giải “cứu cánh” cho hàng công đội bóng chủ sân Emirates.

Chứng kiến Pháo thủ thi đấu kể từ đầu mùa, không khó để nhận ra những hạn chế trong lối chơi của thầy trò HLV Wenger. Xét trên cả 3 tuyến, Arsenal đều đang phải đối mặt với các vấn đề nhất định, từ khả năng phòng ngự yếu kém của hàng thủ, tuyến giữa đánh chặn từ xa thiếu hiệu quả cho đến việc hàng công thường xuyên bỏ lỡ nhiều cơ hội một cách đáng tiếc… Tạm thời chỉ đánh giá riêng về tuyến tiền đạo của CLB thành London, cũng dễ dàng nhận thấy rằng Arsenal chưa bao giờ là một đội bóng duy trì được sự hiệu quả đáng kể. Điều đáng nói là trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 vừa rồi, ban lãnh đạo Pháo thủ thậm chí đã chấp nhận đầu tư mạnh tay để mang về sân Emirates hai bản hợp đồng đình đám là Alexis Sanchez và Danny Welbeck (tổng giá trị 51 triệu bảng). Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, dường như chỉ có một mình ngôi sao người Chile khẳng định được những phẩm chất của mình. Ngược lại, hầu hết những nhân tố khác trên hàng công đội bóng thủ đô nước Anh đều ít nhiều gây thất vọng.

Walcott du suc chia lua cung Sanchez tren hang cong Arsenal hinh anh
Walcott đủ sức chia lửa cùng Sanchez trên hàng công Arsenal?

Trên thực tế, Arsenal vẫn theo đuổi một lối chơi phối hợp, ban bật nhóm dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo của các cầu thủ. Điều này vốn dĩ đã trở thành bản sắc của đội bóng chủ sân Emirates dưới triều đại HLV Wenger. Mặc dù vậy, cũng giống như không ít lần mà giới chuyên môn từng mổ xẻ về những hạn chế trong phong cách thi đấu của Arsenal, đội bóng thành London vẫn thường tỏ ra kém hiệu quả ở khâu dứt điểm cuối cùng. Mùa giải năm nay, tình trạng tương tự cũng tiếp tục được lặp lại.

Giai đoạn đầu mùa, khi mà Welbeck thường xuyên được HLV Wenger tin tưởng ở vị trí trung phong cắm, cựu tiền đạo M.U đã không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của một “số 9”. Phải thừa nhận rằng ngôi sao người Anh thi đấu rất năng nổ, nhiệt tình… thế nhưng, điều mà người ta cần ở một mũi nhọn, phải là những bàn thắng, thay vì các tình huống đột phá chẳng ra đâu vào đâu. Khoảng thời gian Olivier Giroud tái xuất trở lại, tiền đạo người Pháp đã thi đấu có phần hiệu quả hơn Welbeck, tuy nhiên, như thường lệ, anh vẫn là một trung phong cắm hơi chậm chạp đồng thời thiếu đi sự cơ động trong lối chơi.

Trong bối cảnh trên, sự trở lại của Theo Walcott đang được kỳ vọng sẽ trở thành lời giải xứng đáng giúp cho hàng công Arsenal cải thiện khả năng săn bàn. Dễ dàng nhận thấy rằng, cầu thủ người Anh không phải một tiền đạo “thuần túy”, thay vào đó số 14 của Arsenal có xu hướng đá cánh nhiều hơn. Thế nhưng, để định nghĩa Walcott là một tiền vệ biên chơi tấn công thì cũng không hẳn là chính xác. Xét trên một khía cạnh tổng thể, rất khó để xác định vị trí sở trường của ngôi sao 25 tuổi. Bởi trên thực tế, tầm hoạt động của Walcott nằm ở “lưng chừng” giữa một tiền đạo và một tiền vệ công chơi dạt biên. Do đó, trong trường hợp HLV Wenger muốn sử dụng chân sút người Anh một cách tối ưu nhất, có lẽ phương án đẩy cầu thủ này lên đá cặp cùng Sanchez sẽ trở thành giải pháp phù hợp hơn cả.

Walcott du suc chia lua cung Sanchez tren hang cong Arsenal hinh anh 2

Thời điểm hiện tại, khi mà Arsenal đang ngày càng bị xem là “đội bóng một người” và gần như phải phụ thuộc vào khả năng Sanchez, cũng là lúc các CĐV sân Emirates chờ đợi một cái tên có khả năng “chia lửa” với chân sút người Chile trên tuyến đầu. Ở một góc độ nào đó, cựu ngôi sao Barca mặc dù thi đấu hiệu quả, nhưng trước những hạn chế đáng kể về mặt thể hình, chiều cao, sẽ khó lòng để Sanchez tiếp tục thăng hoa trong vai trò một mũi nhọn chủ đạo trên hàng công Pháo thủ. Chính bởi vậy, nếu như Walcott, bằng sự đa năng cùng khả năng bứt tốc “thần thánh” của mình có thể giảm tải áp lực cho Sanchez, chắc chắn sẽ là tốt hơn cho đội bóng thủ đô London.

Mặt khác, việc sử dụng hai cầu thủ có xu hướng đá rộng và bao quát, một người thiên về kỹ thuật (Sanchez), một người mạnh về tốc độ (Walcott) sẽ giúp cho hàng công Arsenal duy trì được tính linh hoạt cần thiết. Vô hình chung, thế trận tấn công của thầy trò HLV Wenger cũng trở nên biến hóa và khó lường hơn với bất kỳ đối thủ nào.

Xem thêm video trận Arsenal 2-0 Hull City (vòng 3 FA Cup)

Xem thêm thông tin liên quan đến Arsenal

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X