Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Walcott cần nhanh chóng cải thiện kĩ năng dứt điểm

Thứ Tư 16/09/2015 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bàn thắng của Theo Walcott vào lưới Stoke City đã là pha lập công thứ 11 trong 11 trận đá chính gần nhất của cầu thủ người Anh, hiệu suất chỉ thua kém đúng hai siêu sao sáng nhất trên thế giới là Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, nếu theo dõi các trận đấu của Arsenal có Walcott đá chính, chắc chắn NHM sẽ phải đặt dấu hỏi về kĩ năng dứt điểm của cầu thủ này.

Theo Walcott

đã có tình huống chạy chỗ, xử lý và dứt điểm rất tinh tế, đánh bại thủ thành Jack Butland của Stoke City mang về bàn thắng mở tỉ số ở phút 31 trong một thế trận mà Pháo thủ tấn công tương đối bế tắc. Tuy nhiên, trước khi giúp Arsenal vươn lên, tiền đạo người Anh đã thể hiện kĩ năng dứt điểm cực kì kém của mình khi bỏ lỡ những cơ hội vô cùng ngon ăn. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Walcott đã có tình huống dứt điểm hời hợt, đưa bóng bay ra ngoài khung thành ở cự ly chỉ khoảng 3 đến 4 mét sau tình huống đánh đầu dội cột dọc của Sanchez. 5 phút sau, cầu thủ 26 tuổi đánh đầu trong tư thế vô cùng thoải mái nhưng lại đưa bóng bay vọt xà từ đường tạt bóng như đặt của sao trẻ Hector Bellerin.

Hàng thủ Arsenal: Có một “tam giác quỷ Bermuda”
(Bongda24h.vn) – Đã rất lâu rồi người ta mới thấy hàng phòng ngự của Arsenal chắc chắn đến như này khi chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 5 trận đã qua, trong đó có 3...

 

Bước sang hiệp 2, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Walcott vẫn không có gì biến chuyển. Bellerin lại tiếp tục thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công tốt của mình với một đường tạt bóng tầm thấp thuận lợi để tiền đạo 26 tuổi dứt điểm nhưng anh lại sút quá thiếu lực và để thủ môn Butland của Stoke cản phá dễ dàng. Đến phút 70, cầu thủ sinh năm 1989 lại tiếp tục dứt điểm không tốt trong tình huống đối mặt và không thể giúp đội bóng có cách biệt an toàn hơn.


Hang cong Arsenal Walcott can nhanh chong cai thien ki nang dut diem hinh anh
Walcott thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn
Dù mới chỉ đá chính được hai trận gần nhất gặp Newcastle và Stoke City nhưng Walcott đã bỏ lỡ tới 6 cơ hội ghi bàn rõ ràng, cao nhất ở Premier League thời điểm hiện tại. Hai mũi nhọn khác trên hàng công Arsenal
là Giroud và Sanchez lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trong thống kê này và tổng số lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của cả ba cộng lại là 15 lần chỉ trong 5 vòng đấu, con số mà không có nhiều đội bóng ở Premier League có thể đuổi theo được. Những cầu thủ đóng vai trò săn bàn chủ lực trên được các đồng đội ở hàng tiền vệ bơm bóng rất nhiều. Tính tới thời điểm này, đội chủ sân Emirates đã tạo ra được 89 cơ hội, nhiều hơn cả đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Man City tới 12 lần. Thế nhưng The Citizens đã ghi được tới 11 bàn thắng còn Arsenal chỉ dừng lại ở con số 5. Khả năng tận dụng cơ hội yếu kém chính là nguyên nhân chính khiến cho đội bóng thành London hiện đang kém Man xanh tới 5 điểm trên bảng xếp hạng.

Dinamo Zagreb vs Arsenal (01h45, 17/9): Pháo thủ đối đầu “Arsenal của Croatia”
(Bongda24h.vn) – Arsenal sẽ bắt đầu vòng bảng Champions League với một trận đấu không hề dễ dàng dù cho đối thủ của họ là một đội bóng được đánh giá yếu nhất...

Thực tế, Walcott đã thể hiện khả năng dứt điểm vô duyên của mình từ mùa giải năm ngoái. 11 bàn thắng sau 11 trận đá chính là một thành tích tuyệt vời khi trở lại sau chấn thương dài hạn nhưng thống kê cho thấy tiền đạo người Anh cũng đã bỏ lỡ tới 8 cơ hội ghi bàn rõ ràng chỉ trong 441 phút có mặt trên sân. Nếu tính trung bình, cứ 55.1 phút là cựu cầu thủ của Southampton bỏ qua một cơ hội có thể ghi bàn cho đội bóng. Người đứng thứ hai ở chỉ số này là Glenn Murray cũng phải mất tới 108.3 phút để bỏ lỡ một cơ hội. Không thể phủ nhận tiền đạo của Arsenal có tốc độ cùng khả năng di chuyển thông minh và điều đó sẽ giúp cho nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng của Cazorla, Ozil được phát huy tối đa hiệu quả. Tuy nhiên, nếu gặp phải những đội bóng phòng ngự có tổ chức và kín kẽ, cơ hội chắc chắn sẽ không nhiều và việc Walcott thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhiều khả năng sẽ khiến Pháo thủ bị mất điểm đáng tiếc, thậm chí là phải nhận một trận thua trong trường hợp đối thủ phản công tốt.

Đêm nay, đội bóng của HLV Arsene Wenger sẽ có chuyến hành quân đến sân Stadion Maksimir để thi đấu trận Dinamo Zagreb vs Arsenal. Nhà ĐKVĐ của Croatia một CLB đang có phong độ cực cao với 41 trận bất bại trên tất cả các đấu trường và chắc chắn sẽ là thử thách không hề dễ chơi với The Gunners. “Hàng thải” Angelo Henriquez của Man United là cầu thủ có khả năng dứt điểm đa dạng, biết cách hoạt động trong phạm vi rộng và có khả năng quan sát khá tinh tế, vậy nên sao trẻ của Chile hoàn toàn có thể trừng phạt Arsenal nếu họ không sớm dứt điểm những cơ hội của mình từ sớm. Ba vòng đấu tiếp theo của Pháo thủ tại Premier League sẽ là cuộc đối đầu với những đội bóng khó chịu như Chelsea và Man United, xen giữa là đội bóng đang có phong độ cao là Leicester City. Ở những trận đấu như thế, cơ hội tạo ra sẽ là không nhiều và nếu Walcott cùng những ngôi sao trên hàng công đội bóng thành London không thể tận dụng để đưa đội chủ sân Emirates lên dẫn trước, khả năng cao Arsenal sẽ lại có một mùa giải không mấy thành công ở các giải đấu lớn như Premier League và Champions League.

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X