Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Vẫn còn đó những nỗi lo

Thứ Ba 25/07/2017 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chiêu mộ thành công tiền đạo Lacazette, song những trận giao hữu ở Hè 2017 cho thấy hàng công Arsenal vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề.

Sau một mùa giải thất bại, NHM Arsenal rất muốn đội bóng của mình trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới. Họ muốn nhìn thấy Pháo thủ đưa về những ngôi sao lớn, qua đó tăng khả năng cạnh tranh những danh hiệu. Và BLĐ đội chủ sân Emirates đã đưa về tiền đạo Alexandre Lacazette từ Lyon. Arsenal đã phải bỏ ra 46,5 triệu bảng để thuyết phục đội bóng nước Pháp nhả ngôi sao của mình và Lacazette đã vượt qua Mesut Ozil để trở thành Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng thành London.
Hang cong Arsenal Van con do nhung noi lo hinh anh
Lacazette và Ozil vẫn cần thời gian để hiểu nhau
Trong chuyến du đấu ở Australia và Trung Quốc, HLV Wenger đã mang theo bản hợp đồng kỷ lục. Cầu thủ người Pháp cũng đã có những trận đấu đầu tiên trong màu áo Pháo thủ. Ở 3 trận giao hữu với Western Sydney (3-1), Bayern Munich (1-1) và Chelsea (0-3), hàng công Arsenal chơi chưa thực sự ấn tượng. Pháo thủ chỉ ghi được có 4 bàn thắng, sự kết dính giữa những ngôi sao ở tuyến trên cũng chưa ổn. HLV Wenger nhận ra rằng vẫn cần rất nhiều thời gian để Mesut Oezil và Alexandre Lacazette có thể cùng nhau tỏa sáng.

Vị chiến lược gia người Pháp đã thử nghiệm hệ thống chiến thuật với Lacazette đá trung phong còn Ozil chơi ngay phía sau. Đã có một khoảnh khắc trong trận đấu với Bayern mà các CĐV Arsenal cảm thấy hào hứng về sự kết hợp giữa hai cầu thủ này. Đó là tình huống mà ngôi sao người Đức tung ra một đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương tạo điều kiện cho người đồng đội mới đối mặt với thủ thành Starke của Bayern. NHM Arsenal muốn nhìn thấy những tình huống như thế diễn ra thường xuyên, nhưng rõ ràng bộ đôi này cần thêm thời gian để có thể hiểu nhau nhiều hơn.
Hang cong Arsenal Van con do nhung noi lo hinh anh 2
Lacazette chỉ có 1 bàn trong 3 trận ở chuyến du đấu
Lacazette cũng đã có bàn thắng ra mắt Arsenal: pha lập công vào lưới Sydney. Tuy nhiên, hai trận sau đó gặp Bayern và Chelsea thì chân sút người Pháp lại không thể “nổ súng”. Tài năng của ngôi sao người Pháp rõ ràng đã được kiểm chứng, song những màn trình diễn đầu tiên của cầu thủ này trong màu áo đội bóng thành London vẫn chưa thực sự thuyết phục. Đã có lo lắng về việc liệu cầu thủ người Pháp hòa nhập được với lối chơi mà Wenger xây dựng và môi trường bóng đá đầy khắc nghiệt ở Premier League. Rất nhiều chân sút tỏa sáng ở Ligue 1 nhưng không thể tỏa sáng ở sân Emirates.
Wenger: PSG mua Neymar vì không thể có Sanchez
HLV Arsene Wenger khẳng định việc PSG quan tâm tiền đạo Neymar là do thất bại vụ Alexis Sanchez từ Arsenal.
Tương lai Alexis Sanchez cũng đang khiến HLV Wenger đau đầu. Ngôi sao người Chile đã không cùng các đồng đội tham gia chuyến du đấu. Các trận giao hữu vừa qua, vị chiến lược gia người Pháp đã cố gắng lắp ghép để tìm ra sự thay thế hoàn hảo cho cầu thủ 28 tuổi, song tất cả những nhân tố mà ông sử dụng đều không đáp ứng được kỳ vọng. Sự kết hợp giữa Danny Welbeck với Ozil và Lacazette trước Bayern Munich không tạo ra những sự khác biệt.
Hang cong Arsenal Van con do nhung noi lo hinh anh 3
Tương lai Sanchez cũng đang là vấn đề lớn với hàng công Arsenal
Đến trận đấu với Chelsea, Alex Iwobi được sát cánh bên cạnh Ozil và Lacazette, nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết. Bộ ba này thi đấu rời rạc và gần như không có sự liên lạc. Hệ quả là Arsenal bế tắc và không thể tìm được bàn thắng trước đối thủ cùng thành phố. Trước đó, trong trận đấu với Sydney, Theo Walcott được trao cơ hội nhưng cầu thủ sinh năm 1989 cho thấy mình còn lâu mới đạt đến đẳng cấp của Sanchez.
Arsenal chi 30 triệu bảng cho sao BĐN
Theo Record, Arsenal đang chuẩn bị 30 triệu bảng để hỏi mua tiền vệ William Carvalho của Sporting Lisbon.
Để có một hàng tấn công thực sự năng động và mạnh mẽ, Ozil và Lacazette cần được sát cánh bên cạnh Sanchez. Đó là bộ ba tấn công duy nhất có thể đem lại sự tin tưởng và xứng đáng để kỳ vọng. Arsenal sẽ buộc phải giữ chân ngôi sao người Chile. Nếu Sanchez ra đi, Thomas Lemar hoặc một tài năng tương đương cần được đưa về, bởi những cá nhân trong đội hình Arsenal hiện tại không thể thay thế nổi vai trò của ngôi sao người Chile. Thầy trò Wenger đã trở về Anh sau chuyến du đấu và còn giải Emirates Cup 2017 để tiếp tục thử nghiệm đội hình. Ở thời điểm hiện tại, với sự hòa nhập chưa thực sự ấn tượng của Lacazette cùng tương lai Sanchez chưa được quyết định, rõ ràng hàng công Arsenal vẫn đem lại sự lo lắng rất lớn.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X