Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Nên đặt niềm tin vào Theo Walcott

Thứ Năm 23/07/2015 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện tại, Arsenal đang đỏ mắt đi tìm một tiền đạo đẳng cấp trên TTCN nhằm thay thế cho bộ đôi “chân gỗ” Giroud và Welbeck trên hàng công. Thế nhưng HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể để Walcott đảm nhiệm vị trí này vào mùa giải tới.

Ở kì chuyển nhượng hè 2015 này, Pháo thủ đã liên hệ với vô số những chân sút đẳng cấp như Karim Benzema, Gonzalo Higuain, Pierre-Emerick Aubameyang và mới nhất là tiền đạo của kình địch Man City, Edin Dzeko. Dẫu vậy, trong số tất cả những cầu thủ kể trên, vẫn chưa có cái tên nào thực sự tiến đến gần sân Emirates. Hướng sang các đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch mùa tới, trong đội hình của họ đều có một chân sút có khả năng nhả đạn đều đặn. Chelsea có Diego Costa, Man City có Sergio Aguero còn Man United cũng có thể tạm hài lòng với Wayne Rooney. Không thể phủ nhận Olivier Giroud hay Danny Welbeck chưa đủ đẳng cấp để đưa Pháo thủ đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng tiền vệ Theo Walcott là một cái tên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ nếu được HLV Wenger bố trí đá cao nhất trên hàng công Arsenal.

Hang cong Arsenal Nen dat niem tin vao tien ve Theo Walcott hinh anh 2
Walcott thi đấu khá tốt khi được HLV Wenger bố trí đá tiền đạo

Tiền vệ cánh người Anh hoàn toàn đủ khả năng để trở thành một sát thủ đem về nhiều bàn thắng cho đội bóng thành London. Cựu cầu thủ của Southampton sở hữu một tốc độ kinh hoàng, đến mức HLV Pep Guardiola cũng từng phải thốt lên: “Bạn cần phải có một khẩu súng mới đủ để ngăn cậu ta lại”. Không những thế, ngay cả đại siêu sao của đội tuyển Argentina và CLB Barcelona, thiên tài Lionel Messi cũng dành những lời khen ngợi cho cầu thủ của Arsenal: “Walcott là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất mà tôi từng đối đầu. Các cầu thủ của Barcelona không dễ bị sợ hãi nhưng khi chúng tôi đối đầu với Arsenal, Walcott đã khiến toàn đội phải toát mồ hôi hột”.

Ở mùa giải năm ngoái, đích thân tiền vệ 26 tuổi đã bày tỏ mong muốn được đá tiền đạo cắm và rất vui mừng nếu được Giáo sư trao cho cơ hội trải nghiệm ở vị trí cao nhất trên hàng công Arsenal. Trong bóng đá hiện đại, việc các cầu thủ đảm nhận tốt nhiều vai trò ở tuyến trên là chuyện rất bình thường. Tân binh Memphis Depay của MU hay cầu thủ tấn công của Barcelona, Pedro là những dẫn chứng rõ nét cho điều này. Ngoài ra, cũng có thể kể tới danh thủ số 1 xứ sở Samba hiện nay, Neymar. Trong màu áo Barca, đội trưởng Selecao hầu hết đều sắm vai chạy cánh nhưng cũng có những trận đấu cầu thủ 23 tuổi được bố trí đá hộ công và kể cả tiền đạo lùi tùy theo sơ đồ chiến thuật của HLV. Sự đa năng đó của tiền đạo sinh năm 1992 giúp anh ghi được tới 22 bàn thắng sau 33 trận ra sân tại La Liga cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Trở lại với Theo Walcott, tiền vệ người Anh đã được trao nhiệm vụ đá cắm trong đội hình của Arsenal ở vòng đấu cuối cùng mùa giải năm ngoái gặp West Brom. Trận đấu đó chứng kiến màn tỏa sáng vô cùng ấn tượng của Walcott dù mới trở lại sau chấn thương chưa được bao lâu. Tiền vệ sinh năm 1989 đã lập một cú hat-trick chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên của trận đấu và giúp đội chủ sân Emirates có chiến thắng khá chóng vánh 4-1 trước The Baggies. Thực ra, ở mùa giải 2012-2013, Walcott cũng không ít lần được bố trí đá tiền đạo và đa phần anh đều hoàn thành tốt (mùa đó, cựu thần đồng của bóng đá Anh đạt đến con số 21 bàn thắng cho Arsenal trên mọi đấu trường, thành tích cao nhất trong sự nghiệp của anh từ xưa đến nay). Sau khi kết thúc trận đấu gặp West Brom vài ngày, Walcott đã lại được chiến lược gia người Pháp trao cơ hội đá cắm ở một trận đấu có tính chất quan trọng hơn rất nhiều: chung kết FA Cup. Và cũng chẳng khó khăn gì mấy, Theo đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội bóng Bắc London, mở đầu cho chiến thắng giòn giã 4-0 của The Gunners trước đội bóng tầm trung ở Premier League, Aston Villa. Và rồi, cho đến trận chung kết ở giải Barclays Asia Trophy vừa diễn ra tại Singapore, cũng vẫn là Theo Walcott sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng đầu tiên trong trận thắng 3-0 của Pháo thủ trước Everton, qua đó đăng quang ở giải đấu giao hữu trên.

Hang cong Arsenal Nen dat niem tin vao tien ve Theo Walcott hinh anh
Theo Walcott lại vừa ghi bàn giúp Arsenal đăng quang ở giải đấu Barclays Asia Trophy

Tiền vệ cánh của Arsenal sút khá chính xác khi có tới 75% những cú sút của anh đi trúng khung thành ở mùa giải trước. Hơn nữa, vì xuất thân là một tiền vệ nên cầu thủ 26 tuổi sở hữu khả năng chuyền, ban bật và phối hợp đập nhả một hai rất tốt. Tỉ lệ chuyền chính xác của Walcott cũng rất cao, lên tới 87%, ăn đứt bộ đôi Giroud và Welbeck.

Dẫu vậy, khả năng tranh chấp có lẽ là rào cản lớn nhất khiến HLV Wenger không muốn để tiền vệ người Anh đá ở vị trí cao nhất trên hàng công Arsenal. Walcott chỉ thắng được 38% trong tổng số những pha tranh chấp tay đôi mà anh phải đối mặt ở mùa giải trước. Hơn nữa, hiện tại cầu thủ sinh năm 1989 cũng cần thêm cơ hội và thời gian để chứng tỏ thêm mình phù hợp với vị trí trung phong cắm. Walcott mới trở lại thi đấu hồi tháng Giêng vừa qua sau khi dính chấn thương khá nặng trước đó. Tính ra, Theo vẫn chưa có lần nào thi đấu trọn vẹn 90 phút kể từ trận đấu với Crystal Palace diễn ra từ đầu năm 2014.

HLV Arsene Wenger chắc hẳn vẫn nhớ như in trường hợp của “đứa con thần gió” Thierry Henry. Tuyển thủ người Pháp đến với sân Highbury từ Juventus năm 1999 trong vai trò là một cầu thủ chạy cánh. Thế nhưng, Giáo sư đã làm một động tác nhỏ là để Henry đá cắm và ngay lập tức ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội bóng nước Anh, cầu thủ sinh năm 1977 đã ghi được tới 26 bàn thắng. Trong 8 năm thi đấu ở đội bóng thành London, Henry đã ghi được tổng cộng 226 bàn thắng trong 369 lần ra sân và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Pháo thủ. Theo Walcott cũng có những đặc điểm khá giống với huyền thoại của Arsenal. Cả hai đều sở hữu những màn bứt tốc kinh hoàng, khả năng dứt điểm tốt và những pha xử lý khá thông minh. Quyết định có để Theo đá tiền đạo hay không vẫn chưa được Giáo sư đưa ra nhưng đó sẽ là một quyết định giúp tiết kiệm cho đội chủ sân Emirates một khoản tiền lớn, và chắc chắn cũng sẽ mang lại cho Arsenal vô số những bàn thắng quý giá ở mùa giải tới. Chưa biết chừng Walcott sẽ làm sống lại phần nào hình ảnh ngày xưa của “con trai thần gió” và đưa Arsenal lại gần hơn với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16 tới.

Xem lại màn trình diễn của Theo Walcott từ khi trở lại sau chấn thương dài hạn ở mùa giải năm ngoái:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X