Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Không ghi bàn, Giroud vẫn nguy hiểm

Thứ Sáu 23/11/2012 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các hậu vệ của Montpellier đã thành công trong việc ngăn chặn người cũ Olivier Giroud ghi bàn, nhưng cái giá mà họ phải trả đắt không kém: chân sút người Pháp lại tỏa sáng rực rỡ trong vai trò kiến tạo.

Jack Wilshere đã ghi được bàn thắng đầu tiên sau gần 2 năm, và người mà anh cần cảm ơn đầu tiên chính là Olivier Giroud với một pha chuyền bóng bằng đầu hết sức đẹp mắt. Với chiều cao 1m92, Giroud được chờ đợi rất nhiều ở những tình huống không chiến, và anh đều đã đáp ứng được sự kỳ vọng ấy. Ngoài pha kiến tạo cho Wilshere, 4/5 bàn thắng gần nhất của Giroud được ghi từ đánh đầu. Còn pha kiến tạo thứ hai là một cú chạm bóng chân trái hết sức vừa tầm để Podolski băng xuống volley như điện xẹt.

 

Sự nguy hiểm của Giroud, bên cạnh những bàn thắng, chính là khả năng phối hợp ngày càng ăn ý với các đồng đội. Trước đội bóng cũ, anh đã làm cực tốt nhiệm vụ thu hút sự chú ý, để kéo giãn khoảng trống cho những cầu thủ tấn công khác của Arsenal có cơ hội trực tiếp uy hiếp khung thành đối phương. Và những con số là bằng chứng không thể chối cãi cho quyết định trọng dụng Giroud của Wenger: trong những trận xuất phát từ ghế dự bị, Giroud chẳng hề đóng góp được gì cho Arsenal, nhưng ở 11 trận đá chính, anh ghi 7 bàn và có 6 đường kiến tạo thành công.

"Về mặt kỹ thuật, đó không phải trận đấu xuất sắc nhất của Giroud, nhưng rõ ràng xét về mức độ đóng góp thì cậu ấy đã đạt hiệu quả cao, với hai đường kiến tạo và thậm chí còn tham gia phòng ngự rất tốt. Khi là mũi nhọn duy nhất trên hàng công, cậu ấy đã tận dụng rất tốt những lợi thế của mình để kết nối với những đồng đội", Wenger hài lòng. Ông cũng thừa nhận rằng Giroud có đôi chút áp lực khi bị so sánh với van Persie. Tuy nhiên, cuộc sống là vậy, và chân sút người Pháp cũng hiểu rằng anh hoàn toàn có thể hài lòng với những phẩm chất của mình.

Lần thứ hai liên tiếp trong vòng vài ngày, Arsenal xuất phát mà không có một chân sút thực thụ nào trên ghế dự bị, bởi họ đều được sử dụng ngay từ đầu. Đặc biệt, đó đều là những trận đấu quan trọng (derby bắc London, Champions League), điều đó chứng tỏ Wenger đang rất tin tưởng vào hàng công đã ghi trung bình 2,3 bàn/trận của mình. Việc mang về 3 cầu thủ tấn công chất lượng để thay cho van Persie, thực tế cũng đang cho thấy hiệu quả nhất định khi trách nhiệm ghi bàn đang được san sẻ cho nhiều cá nhân chứ không phụ thuộc vào một người nữa (Walcott 9, Giroud 7, Podolski 7, Gervinho 5 và Santi Cazorla 4).

Tháng Giêng này, Thierry rất có thể sẽ trở lại Emirates, nhưng cũng giống như từng phải dự bị cho van Persie, Titi có lẽ cũng chỉ là phương án dự bị cho Giroud.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X