Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal ghi 2 bàn 3 trận: Bảo thủ là chết

Thứ Tư 26/08/2015 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16, hàng công Arsenal chỉ ghi được 2 bàn thắng. HLV Wenger vẫn bảo thủ khi khẳng định sẽ không mua thêm tiền đạo, rất có thể quyết định này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của Pháo thủ ở mùa giải này.


Arsenal bước vào mùa giải mới với duy nhất sự bổ sung mang tên Petr Cech từ Chelsea. Đây là sự bổ sung quá ít so với những đối thủ trực tiếp. Chelsea với sự có mặt của Baba và Pedro đã nâng tổng số tiền chi ra lên con số 54 triệu bảng, M.U và Liverpool đều đã chi trên dưới 80 triệu bảng. Man City là đội mua sắm mạnh nhất, số tiền mà đội bóng chủ sân Etiahd bỏ ra đã gần chạm mốc 100 triệu bảng. Những đội bóng lớn vẫn chưa có ý định dừng lại, Chelsea đang muốn bỏ ra thêm hơn 30 triệu bảng để đưa về trung vệ John Stones từ Everton, Man City chấp nhận chi thêm 50 triệu bảng để đưa về Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Chính vì vậy, số tiền 10 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để có Cech chẳng thấm vào đâu. Thậm chí, Arsenal còn không chi nhiều bằng những đội bóng chỉ ở mức trung bình như Aston Villa hay Newcastle.
Hang cong Arsenal ghi 2 ban 3 tran Bao thu la chet hinh anh
Petr Cech là sự bổ sung duy nhất của Arsenal ở hè 2015
HLV Wenger vẫn khẳng với đội hình Arsenal hiện tại đủ sức vô địch Premier League, thế nhưng chỉ mình ông cho rằng điều đó là đúng. Rõ ràng, đội hình của Pháo thủ đang tồn tại quá nhiều vấn đề, nhất là ở hàng công. Sau 3 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2015/16, Arsenal có được 4 điểm. Không những vậy, họ chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đấu được chơi tại Emirates. Các khẩu pháo không thể giương nòng, mất khả năng bắn phá, thân thể ủ rũ ngay tại Emirates và không hiểu những ngày tới họ có tìm được thuốc chữa để lấy lại dáng đứng hiên ngang hay không. Rất khó, bởi lúc này đây trong tay HLV Arsene Wenger chỉ là những họng pháo cong queo, nằm co quắp sau mỗi tiếng còi kết thúc trận đấu ở sân Emirates. 

Arsenal đã ghi được tổng cộng 2 bàn sau 3 vòng đấu, nhưng thực chất chỉ là 1 bàn do công của Giroud, bàn còn lại do đối phương phản lưới nhà. Điều này đủ bóc mẽ sự bệ rạc nơi hàng công Arsenal. Ở trận thua West Ham 0-2, đội bóng chủ sân Emirates bế tắc và không tạo ra nhiều cơ hội đã đành, thế nhưng ở trận hòa 0-0 với Liverpool tới đây các học trò của HLV Wenger đã sút rất nhiều nhưng bàn thắng vẫn không đến. Olivier Giroud im tiếng. Alexis Sanchez vô duyên còn Mesut Ozil mới đầu mùa mà đã cạn kiệt năng lượng. Arsenal loay hoay như những con rối, đúng hơn thì họ vướng vào vòng luẩn quẩn của những cú bắn phá vô hại.
Sau vòng 3 Premier League 2015/16: M.U hòa thất vọng, Chelsea thắng kịch tính
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 3 Premier League, những đội bóng lớn giành được những kết quả khác nhau. M.U để Newcastle cầm hòa, Arsenal và Liverpool chia điểm tại...
Điểm tích cực của Arsenal trong 3 vòng đấu gần nhất chính là số lần dứt điểm, họ là đội bóng sút nhiều nhất tại Premier League 2015/16 với 41 lần, trung bình mỗi trận đội bóng thành London tung ra 13,6 cú sút/trận. Song điều đáng bàn là đến lúc này họ chỉ có 2 bàn thắng. Họ “cùn” hơn rất nhiều so với những Norwich, Swansea, Crystal Palace, Everton… và tất nhiên càng không thể so bì với sự hiệu quả của Man City, Chelsea hay West Ham. Nếu so sánh cùng với những đội ghi được 2 bàn như M.U, Liverpool, Southampton… thì hiệu quả bắn phá của Arsenal cũng tệ nhất. Đặc biệt, sân nhà Emirates đang là nơi Arsenal không ghi bàn trong 2 trận liên tiếp (mất 5/6 điểm tối đa). Trong 7 trận trên sân nhà gần nhất, Arsenal chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 2. Pháo thủ để mất 12 trong 21 điểm tối đa, không những vậy trong số 7 trận đấu này thì có đến 5 trận Arsenal không ghi bàn. Con số này có đáng để Wenger suy ngẫm hay không?
Hang cong Arsenal ghi 2 ban 3 tran Bao thu la chet hinh anh 2
Hàng công Arsenal đang thi đấu cực kỳ mờ nhạt
“Giáo sư” đặt niềm tin rất lớn vào Alexis Sanchez. Ông khẳng định không mua sắm vì tin tưởng vào việc cầu thủ người Chile sẽ tỏa sáng rực rỡ. Mùa giải vừa qua, cựu cầu thủ của Barca đã phải cày ải rất nhiều, sau đó anh còn cùng ĐT Chile đi đến tận trận chung kết Copa America 2015. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ sinh năm 1988, bởi vậy việc đặt mục tiêu cho anh phải ghi 20 bàn/mùa là canh bạc rất mạo hiểm. Nhà cầm quân người Pháp cũng đặt niềm tin vào Olivier Giroud, chân sút mới đây đã có trận thứ 100 cho Pháo thủ tại Premier League. Sau 100 trận tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Pháp ghi được 42 bàn, kém xa con số 59 bàn của Thierry Henry và cũng thua Ian Wright (56 bàn) hay Emmanuel Adebayor (44 bàn). Rõ ràng, Giroud là một chân sút chất lượng, song anh thiếu sự bùng nổ để có thể vươn lên thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.
Chi 16 triệu bảng, Arsenal hoàn tất chiêu mộ máy quét của Sevilla?
(Bongda24h.vn) - Nguồn tin từ tờ Daily Express khẳng định, Arsenal đang tiến hành đàm phán mua Krychowiak của Sevilla. Mức giá mà Pháo thủ thành London dành...
Mourinho cũng là một trong những HLV khẳng định không cần bổ sung, thế nhưng sau 2 trận chỉ có được 1 điểm ngay lập tức Baba và Pedro đã được đưa về. Ngay trong trận đấu ra mắt, tân binh Pedro đã góp 1 bàn một kiến tạo giúp Chelsea đánh bại West Brom 3-2, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của The Blues ở mùa giải mới. Mourinho đã thay đổi còn Wenger thì sao? Ông vẫn bảo thủ và không chịu chi tiền, còn gần một tuần để “Giáo sư” có thể thay đổi quan điểm của mình, nếu ông vẫn tiếp tục im lặng khả năng giành những danh hiệu lớn của Arsenal ở mùa giải 2015/16 là không cao một chút nào.

Video Tổng hợp: Arsenal 0-0 Liverpool (Vòng 3 Premier League 2015-2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X