Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Nỗi lo hàng công?

Thứ Ba 19/12/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Arsenal đang chơi rất vọng trong thời gian gần đây với sự sa sút của Sanchez hay Lacazette.

 

Sau trận hòa 0-0 với West Ham, hậu vệ Hector Bellerin đã lên tiếng chỉ trích hàng công Arsenal: “Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội trước M.U và West Ham, nhưng hàng công lại không thể tận dụng. Ở hai trận đấu này, đáng lẽ ra chúng tôi phải ghi được ít nhất 5 bàn thắng. Tôi phải thừa nhận rằng thủ môn đối phương chơi xuất sắc, nhưng Arsenal cũng phải tự trách mình vì phung phí quá nhiều cơ hội. Nếu không nhanh chóng cải thiện khả năng dứt điểm, đội bóng sẽ rất khó hướng đến những danh hiệu”.
Hang cong Arsenal dang gay that vong rat lon hinh anh
Hàng công Arsenal đang gây thất vọng rất lớn
Không lâu sau đó HLV Arsene Wenger đã lên tiếng cảnh báo bộ đôi tiền đạo Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette: “Họ cần sắc bén hơn nữa trước khung thành đối phương, tôi muốn cả hai chỉn chu hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng”. Rõ ràng, Bellerin và vị chiến lược gia người Pháp có lý do để không hài lòng với hàng công Arsenal ở thời điểm hiện tại. Lần gần nhất mà Lacazette lập công đến ở trận thua 1-3 trước M.U. Chân sút người Pháp có 8 bàn tại Premier League mùa giải này, nhưng không nhiều những pha lập công mang về cho Pháo thủ điểm số trực tiếp. Màn trình diễn của Lacazette rõ ràng chưa khiến NHM đội bóng thành London hài lòng. Với 46,5 triệu bảng mà Arsenal chi ra, họ đòi hỏi Lacazette phải biết lên tiếng ở những thời điểm quan trọng.

Sanchez cũng gây thất vọng rất lớn khi mới có 5 bàn trên mọi mặt trận. Ngôi sao người Chile nằm trong Top 10 cầu thủ dứt điểm nhiều nhất Premier League mùa này, nhưng số lượng bàn thắng lại rất khiêm tốn (4). Mesut Ozil thì chơi thiếu sự ổn định. Tiền vệ người Đức từng ghi 1 bàn và đóng góp 2 kiến tạo trong trận thắng Huddersfield 5-0 nhưng lại mất hút trong 3 trận liên tiếp sau đó trước M.U, Southampton và West Ham. Báo chí và truyền thông còn liên tục xoáy vào tương lai của hai cầu thủ này, khiến họ càng không thể tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu.
Hang cong Arsenal dang gay that vong rat lon hinh anh 2
Sanchez và Lacazette chưa đáp ứng được kỳ vọng
Trong 3 trận đấu gần nhất ở Premier League Arsenal dứt điểm tới 64 lần, đồng thời tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhiều hơn bất cứ đội nào khác ở Premier League, nhưng rốt cuộc chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng. Tính từ đầu mùa, trung bình họ dứt điểm 18,1 lần/trận, chỉ sau duy nhất Man City (18,2 lần/trận) và cao hơn Liverpool (17,8), Tottenham (17,1), Chelsea (15,1) và M.U (13,1). Tuy nhiên, bàn thắng lại không tỉ lệ thuận với con số đó.
Arsenal tính gây sốc với David Luiz
Theo tờ Daily Express, Arsenal đang lên kế chi 30 triệu bảng mua trung vệ David Luiz của Chelsea.
Trong Top 5 hiện tại, Arsenal là đội ghi được ít bàn thắng nhất (31) sau 18 vòng đấu (trung bình 1,7 bàn/trận), bằng Tottenham và thua kém rất nhiều nếu so với Man City (59). Đội chủ sân Emirates dứt điểm nhiều hơn hẳn M.U (18,1 lần/trận so với 13.1 lần/trận), nhưng số bàn thắng lại kém hoàn toàn (31 so với 39). Điều đó có nghĩa, hoặc các pha dứt điểm bị đối phương cản phá, hoặc các chân sút quá kém.
 
Hang cong Arsenal dang gay that vong rat lon hinh anh 3
Hàng công gây thất vọng là lý do khiến Arsenal chơi thất vọng trong thời gian gần đây
Giroud đang là chân sút tốt nhất của Arsenal ở thời điểm hiện tại và đạt hiệu quả cao nhất đội. Anh ghi 4 bàn thắng trong 359 phút tại Premier League, 3 bàn trong 540 phút tại Europa League, đạt bình quân 128 phút mỗi trận. Vấn đề ở chỗ HLV Wenger không tin tưởng chân sút 31 tuổi ở sân chơi Ngoại hạng Anh khi luôn ưu tiên Lacazette và sau đó là Welbeck ở vị trí trung phong. “Giáo sư” biến Giroud trở thành siêu dự bị số một tại Premier League với 17 bàn thắng sau khi vào sân thay người. 
Sốc với cái tên thay thế Wenger?
Theo tờ Daily Telegraph, Mikel Arteta có thể thay thế Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal.
Đêm nay Arsenal sẽ có trận đấu với West Ham tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Cách đây vài ngày Pháo thủ đã để đội bóng cùng thành phố cầm hòa 0-0. Chắc chắn HLV Wenger sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu này, nhưng NHM đội bóng vẫn muốn nhìn thấy sự chuyển mình nơi tuyến trên của đội nhà, sau những trận đấu liên tiếp gây thất vọng trong thời gian gần đây.

Video Arsenal 1-0 Newcastle (Vòng 18 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X