Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal cần Higuain và Draxler?

Thứ Ba 19/07/2016 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Gonzalo Higuain và Julian Draxler đang là những cầu thủ tấn công được Arsenal để ý ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, nếu có được bộ đôi này hàng công Pháo thủ sẽ rất khủng khiếp ở mùa giải tới.

Sau một mùa giải thất bại, Arsenal đang rất quyết tâm ở mùa giải tới. Pháo thủ đã đưa về Emirates hai tân binh: Tiền vệ Granit Xhaka và tiền đạo Takuma Asano. Đây là những sự bổ sung khá chất lượng và kịp thời, nhưng chừng này là chưa đủ để đội bóng thành London hướng đến những danh hiệu lớn. HLV Wenger vẫn cần phải bổ sung thêm những tân binh chất lượng, danh sách chuyển nhượng Arsenal đang nhắm tới bộ đôi Gonzalo Higuain và Julian Draxler. Nếu chiêu mộ thành công hai cầu thủ này chất lượng đội hình của Pháo thủ sẽ được nâng cấp đáng kể.
chuyen nhuong Arsenal hinh anh
Hàng công Arsenal thi đấu không quá ấn tượng ở mùa giải 2015/16
Mùa giải vừa qua, hàng công Arsenal thi đấu không quá thành công. Họ là đội ghi được ít bàn thắng nhất trong Top 4 (65 bàn), thậm chí số bàn thắng của Pháo thủ chỉ tương đương với West Ham (65) và Liverpool (63). Olivier Giroud dẫn đầu danh sách ghi bàn (16 bàn) nhưng vẫn nằm ngoài Top 5 chân sút tốt nhất Premier League mùa giải 2015/16. Những Alexis Sanchez, Danny Welbeck hay Theo Walcott đều không để lại quá nhiều ấn tượng. Đội bóng chủ sân Emirates sẽ phải đưa về những cầu thủ chất lượng để nâng tầm hàng công. HLV Wenger đang nhắm tới bộ đôi Gonzalo Higuain và Julian Draxler, hai cầu thủ này sẽ là những lựa chọn chất lượng để Pháo thủ hướng đến chức vô địch Premier League và Champions League.
Tân binh Arsenal khóc nức nở trong ngày chia tay CLB cũ
Arsenal đã đạt thỏa thuận sở hữu tiền đạo người Nhật Takuma Asano từ Sanfrecce Hiroshima theo bản hợp đồng 4 năm cùng mức lương chưa tiết lộ. Trong trận đấu...
Trong những mùa giải gần đây, HLV Wenger đều tin tưởng tuyệt đối vào trung phong Giroud. Nhưng những gì tuyển thủ người Pháp làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng, anh chỉ có thể bùng nổ ở một khoảng thời gian nhất định. Walcott thì mãi không lớn còn Welbeck thì dưỡng thương nhiều hơn thi đấu. “Giáo sư” đã bổ sung tiền đạo người Nhật Bản Asano, nhưng như vậy là chưa đủ. Arsenal cần một trung phong có khả năng ghi khoảng 20 bàn/mùa ở Premier League và 30 bàn trên mọi mặt trận. Gonzalo Higuain sẽ là lựa chọn hợp lý ở thời điểm hiện tại.
chuyen nhuong Arsenal hinh anh 2
Higuain sẽ là lựa chọn chất lượng cho hàng công Arsenal
Higuain đang là một trong những chân sút được đánh giá cao nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Chân sút người Argentina vừa trải qua một mùa giải thăng hoa trong màu áo Napoli, anh ghi tới 36 bàn thắng sau 35 lần ra sân ở Serie A. Trung bình mỗi trận anh tung ra 5,2 cú sút và tỉ lệ chính xác lên tới gần 60%. Trong số những chân sút của Pháo thủ, Giroud là người dứt điểm tốt nhất, nhưng tỉ lệ trúng đích cũng chỉ vào khoảng 52,75%. Số lần qua người thành công của cựu ngôi sao Real cũng không tồi, với 1.4 lần mỗi trận, tỉ lệ thành công vào khoảng 56%.
Arsenal muốn có sao trẻ sáng nhất nước Đức
(Bongda24h.vn) - Arsenal đang lên kế hoạch đưa về tiền đạo Philipp Ochs của Hoffenheim. Cầu thủ 19 tuổi đang được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất...
Đóng góp của Higuain vào lối chơi của Napoli cũng không hề nhỏ. Anh tung ra trung bình 1.4 đường chuyền mang tính cơ hội và 20 đường chuyền thành công mỗi trận. Không những vậy, cầu thủ này còn chơi vô cùng ổn định. Trong 8 mùa giải gần đây, anh đều ghi trên 20 bàn/mùa. Arsenal đang sở hữu Mesut Ozil, tiền vệ sáng tạo nhất Premier League mùa trước. Chân sút người Argentina sẽ tận dụng tối đa những cơ hội mà cầu thủ người Đức tạo ra.

Tài năng của Ozil là không phải bàn cãi, nhưng vấn đề ở chỗ cầu thủ này không thể duy trì thể lực để có thể chơi tốt trong cả 38 vòng đấu. Mùa giải vừa qua, Ozil chơi cực tốt ở giai đoạn lượt đi với 15 đường kiến tạo ở Premier League, nhưng giai đoạn lượt về anh chỉ tung ra có 4 đường chuyền thành bàn mà thôi. Pháo thủ sẽ cần phải có người chia sẻ gánh nặng với “nhạc trưởng” Ozil và Julian Draxler sẽ là lựa chọn hoàn hảo ở thời điểm này.
chuyen nhuong Arsenal hinh anh 3
Draxler rất đa năng và toàn diện
Mùa giải vừa qua, Draxler đã chơi cực tốt trong màu áo Wolfsburg. Anh cung cấp 5 đường kiến tạo sau sau 19 trận đá chính ở Bundesliga. Số đường chuyền mang tính cơ hội của anh là 1.5/trận. Cầu thủ sinh năm 1993 cho thấy mình ít dứt điểm, nhưng chất lượng khi chỉ tung ra chỉ 1.6 cú sút mỗi trận và có được 5 bàn. Tỉ lệ dứt điểm chính xác của Draxler cũng khá cao với con số 61%. Tỉ lệ qua người thành công của tuyển thủ Đức lên đến 71%, trung bình 2.7 lần qua người thành công mỗi trận.
Người đại diện nói về chuyện Giroud rời Arsenal
Trước tin đồn Olivier Giroud chuẩn bị gia nhập Napoli, người đại diện của anh đã lên tiếng phủ nhận.
Không chỉ tài năng mà Draxler còn rất đa năng, mùa giải vừa qua anh đá tới 6 vị trí trong đội hình của Wolfsburg, từ hộ công, chạy cánh, tiền vệ trung tâm cho đến tiền đạo cắm. Với kỹ thuật cùng nhãn quan chiến thuật tốt, ngôi sao người Đức hứa hẹn còn sẽ bùng nổ hơn nhiều khi đến Emirates. Để có được Higuain và Draxler Arsenal sẽ phải chi ra khoảng 80 triệu bảng, nhưng bộ đôi này sẽ nâng tầm hàng công đội bóng chủ sân Emirates ở mùa giải tới. Qua đó giúp NHM The Gunners hiện thực hóa giấc mơ giành những danh hiệu lớn.

Nguyễn Huyền

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X