Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Bùng nổ hơn cả sự mong đợi

Thứ Bảy 26/12/2015 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù không có những sự bổ sung ở hè 2015 nhưng hàng công Arsenal đang chơi rất ấn tượng. Để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League những chân sút của Pháo thủ cần giữ được phong độ như hiện tại.


Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, NHM Arsenal rất kỳ vọng đội bóng thành London sẽ đưa về một chân sút đẳng cấp thay cho một Olivier Giroud thiếu ổn định. Nếu chỉ tính riêng tại Premier League, Giroud chưa từng đạt tới 20 bàn thắng/mùa kể từ khi gia nhập đội bóng chủ sân Emirares vào Hè 2012. Mùa giải 2014/2015, dù sắm vai trung phong nhưng số bàn thắng của chân sút sinh năm 1986 còn thua cả tiền đạo vệ tinh Alexis Sanchez (14 so với 16).
Hang cong Arsenal Bung no hon ca su mong doi hinh anh
NHM Arsenal từng muốn đẩy Giroud khỏi Emirates

Còn nhớ tiền đạo Giroud từng có thời gian bùng nổ (9 bàn/9 trận đá chính liên tiếp), giúp Arsenal giành 18 điểm trọn vẹn/6 trận Premier League, tiến vào tứ kết FA Cup và suýt làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Nhưng sau đó chân sút người Pháp ngay lập tức trở lại với bộ mặt thất thường (chỉ ghi 2 bàn trong 10 trận cuối mùa).
Thành tích của Van Gaal còn tốt hơn cả Wenger?
(Bongda24h.vn) - Theo thống kê từ Opta, thành tích sau 55 trận cầm quân của HLV Van Gaal tại Premier League là tốt hơn HLV Arsene Wenger bên phía Arsenal.

Nhưng ngoài Giroud thì hàng công Arsenal cũng chẳng còn một lựa chọn nào khả quan hơn. Theo Wacott có thể đá cắm nhưng ai cũng biết một môi trường như Ngoại hạng Anh, để một cầu thủ nhỏ con như Walcott đá cắm là một bất lợi to lớn. Danny Welbeck cũng chẳng quá xuất sắc gì. Bởi thế, với giới chuyên môn, Arsenal cần phải kiếm trung phong khác nếu họ thực sự muốn vô địch Premier League 2015/2016.
Hang cong Arsenal Bung no hon ca su mong doi hinh anh 2
Hàng công Arsenal đang thi đấu thăng hoa

Song rốt cục, HLV Wenger vẫn quyết định chẳng bổ sung thêm ai và ít nhất đến thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Pháp tỏ ra đúng đắn. Tiền đạo Olivier Giroud đang trải qua mùa giải bùng nổ nhất kể từ ngày đến Emirates. Bàn thắng vào lưới Man City vòng 17 đã là pha lập công thứ 10 của anh ở giải Ngoại hạng mùa này và là bàn thắng thứ 15 trên mọi mặt trận. Cứ cái đà này chân sút 29 tuổi hoàn toàn có thể cán mốc 20 bàn tại giải Ngoại hạng vào cuối mùa.
Arsenal và Leicester áp đảo đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League 15/16
(Bongda24h.vn) – Chia nhau 2 vị trí dẫn đầu BXH, giờ “Pháo thủ” và “Bầy cáo” cũng cùng đóng góp đến 7 cầu thủ xuất sắc nhất trong giai đoạn lượt đi Premier...

 
Những gì hàng công Arsenal làm được đến thời điểm hiện tại cần phải nhắc đến đến dấu ấn từ những tiền vệ. Trước khi dính chấn thương Santi Cazorla là một trong những cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền quyết định nhất tại Premier League. Ramsey người đá thay vị trí của anh lúc này cũng chơi rất tốt trong vai trò hỗ trợ tấn công. Tất nhiên không thể bỏ qua Mesut Ozil, ngôi sao sáng đang trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của đội bóng thành London. 15 đường kiến tạo thành bàn sau 17 vòng đấu đã nói lên phong độ thăng hoa của cầu thủ sinh năm 1988.

Trong thời gian tới Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của Sanchez và cả Welbeck sau chấn thương nên hàng công của đội bóng chủ sân Emirates hẳn sẽ có thêm lựa chọn chất lượng. Pháo thủ đang sở hữu hàng công mạnh thứ 3 Premier League sau 17 vòng đấu và đây là điều mà Arsenal cần cho tham vọng cạnh tranh chức vô địch.

Video Arsenal 2-1 Man City (Vòng 17 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X