Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại kinh ngạc với hành động ‘cạn tàu ráo máng’ của Liverpool

Chủ Nhật 05/04/2020 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dietmar Hamann là cựu cầu thủ mới nhất lên tiếng chỉ trích quyết định sa thải hàng loạt nhân viên giữa mùa dịch của Liverpool.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, The Kop đã mạnh tay thanh lý nhân sự và đổi lại là những phê phán của những cựu binh.

Liverpool bị chỉ trích


Virus corona vẫn đang hoành hành ở nước Anh khiến cho Premier League không thể tiếp tục. Nhiều CLB trong đó có Liverpool đã bị thiệt hại kinh tế không nhỏ bởi tình trạng hiện nay.

Huyền thoại kinh ngạc với hành động nhẫn tâm của Liverpool hình ảnh
Liverpool cho một loạt nhân viên nghỉ việc

Lãnh đạo của Lữ đoàn đỏ buộc phải ra quyết định cho thôi việc một loạt nhân viên thời vụ. Họ sẽ trả 20% lương trong vòng 3 tháng tới cho những người bị thanh lý, còn 80% còn lại sẽ xin khoản viện trợ theo quy định của chính phủ Anh.

Nhưng ngay cả những người từng gắn bó lâu năm với CLB như Jamie Carragher hay Danny Murphy cũng không ủng hộ việc này. Họ cho rằng Liverpool với vị thế ông lớn hoàn toàn có thể kham được khoản tiền vài triệu bảng tiền lương nhân viên kể trên. Cách làm của đội chủ sân Anfield có thể gây ra thiệt hại về uy tín.

Tới lượt Hamann

Mới nhất tới lượt Dietmar Hamann phản đối và chỉ ra hệ lụy từ cách làm của Liverpool. Người cùng Lữ đoàn đỏ vô địch Champions League năm 2005 viết trên tài khoản Twitter chính thức của mình:

Huyền thoại kinh ngạc với hành động ‘cạn tàu ráo máng’ của Liverpool hình ảnh 2
Hamann không đồng tình với CLB cũ

“Tôi ngạc nhiên trước thông tin Liverpool sử dụng dịch bệnh để miễn trả 80% tiền lương nhân viên và sử dụng viện trợ của chính phủ.”

“Đó không phải là hành động phải phép. Nó đi ngược lại với đạo đức và giá trị của CLB mà tôi được biết.”


Sự việc diễn ra không lâu sau khi Liverpool nhận được khen ngợi vì lòng trắc ẩn khi bắt đầu đại dịch Covid-19. Đội trưởng Jordan Henderson của họ được cho là tiên phong trong các cầu thủ Premier League để gây quỹ cho Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh.

Nhưng tin tức đêm thứ 7 đã tạo sự phẫn nộ rộng rãi bởi chỉ 6 tuần trước, Liverpool mới công bố lợi nhuận trước thuế là 42 triệu bảng tính tới tháng 5 năm 2019.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X