Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hám tiền, Willian từ chối Chelsea để gia nhập Anzhi

Thứ Sáu 01/02/2013 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) BLĐ Shakhtar Donestk - đội bóng chủ quản của Willian xác nhận cầu thủ này đã thuộc về gã nhà giàu đến từ nước Nga - Anzhi Makhachkala.

Từ hồi gây chấn động Châu Âu ở vòng bảng Champions League vào cuối năm trước cho đến nay, Shakhtar đã bị rất nhiều CLB lớn dùng tiền của nhằm hút máu các cầu thủ tài năng của họ. Và Willian, cầu thủ đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu chính là người được quan tâm nhiều nhất. Trong số đó, cả Chelsea và Tottenham - 2 "ông lớn" của nước Anh hiện nay luôn dành sự quan tâm đến mức quá nhiệt tình cho anh. Họ đã chủ động đưa ra nhiều lời đề nghị hấp dẫn nhằm thuyết phục BLĐ Shahktar nhả người nhưng tất cả đều đã bị từ chối. Lý do mà đội bóng đến từ Ukraine này đưa ra chính là "giá tiền chưa phù hợp".

Willian
Willian đã đánh đổi cả tương lai của mình chđcó thêm 4 triệu bảng
Để rồi trong buổi họp báo ngày hôm nay, HLV trưởng Mircea Lucescu của Shakhtar buồn rầu tuyên bố Willian đã thuộc quyền kiểm soát của Anzhi. Trước báo giới, cựu tuyển thủ Romania lừng danh một thời cho biết đại diện đến từ nước Nga đã chấp nhận gánh mọi khoản chi phí phá vỡ hợp đồng để có thể sở hữu được tiền vệ trẻ tài năng của ông.

"Anzhi đã chấp nhận chi một khoản tiền lớn cho việc chiêu mộ và đền bù thời hạn hợp đồng còn lại của Willian với chúng tôi. Và cậu ấy đã đồng ý chuyển sang đầu quân cho họ." Lucescu tiết lộ.

Rõ ràng, chiến lược gia 67 tuổi này có đủ lý do để mà buồn bởi không chỉ là một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB, Willian còn là một nhân tố rất quan trọng trong đội hình chiến thuật của ông. Nếu ở bên ngoài nhìn vào, người ta hoàn toàn có thể nói Willian là một kẻ phản bội, "ăn cháo đá bát" khi đành lòng rời bỏ cái nôi đã nuôi dưỡng mình trong lúc họ đang cần anh nhất. Thế nhưng, HLV Lucescu lại không hề trách cứ anh mà ngược lại, ông còn tỏ ra thông cảm.

"Willian tới đây từ hồi còn bé nên tôi xem cậu ấy như con trai tôi. Dù tôi đã cố gắng thuyết phục nhưng cậu ấy vẫn quyết tâm ra đi. Dù sao, đó cũng là một quyết định cá nhân chúng ta phải tôn trọng nó. Hơn nữa, tôi đoán áp lực từ gia đình đã khiến cậu ấy muốn có tất cả mọi thứ cùng một lúc." Vị HLV 67 tuổi tiết lộ.

Đó là một quyết định cá nhân của Willian và người ta nên tôn trọng. Về điều này thì Lucescu đã hoàn toàn nói đúng. Nhưng nếu nói rằng chỉ với quyết định này mà tiền vệ người Brazil có thể có mọi thứ cùng  một lúc thì quả là quá sai lầm. Chelsea đã đề nghị mức giá 25 triệu bảng cho Willian - chỉ kém 4 triệu bảng so với Anzhi. Điều này có nghĩa rằng nếu thi đấu tốt, Abramovich - ông chủ Chelsea sẽ chẳng bao giờ để Willian phải thiệt. Thậm chí, anh còn có cơ hội để nổi danh trên toàn cầu nhờ vào danh tiếng của The Blues nói riêng cũng như Premier League nói chung. Nếu đem những điều này ra để so sánh, người ta sẽ thấy rằng một "đội bóng tỉnh lẻ" như Anzhi sẽ chẳng bao giờ cho anh những điều kiện phát triển như ở nước Anh được. Hãy cứ về với nước Nga đi Willian, rồi sự nghiệp cầu thủ của anh sẽ chìm lỉm như bao kẻ hám tiền khác mà thôi. Đổi cả tương lai của mình chỉ để lấy 4 triệu bảng. Đó quả thật là một quyết định thực sự rất thông minh.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X