Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hakim Ziyech: Giải mã tân binh Chelsea đầu tiên của Frank Lampard

Thứ Tư 04/03/2020 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cập bến thủ đô London từ Ajax Amsterdam với giá 45 triệu Euro vào mùa hè 2020, Hakim Ziyech trở thành bản hợp đồng đầu tiên dưới thời Frank Lampard cũng như của Chelsea sau hơn một năm. Dưới đây là 5 điều thú vị cần biết về ngôi sao người Morocco.



Nỗi tiếc nuối của bóng đá Hà Lan

Hakim Ziyech Giải mã tân binh Chelsea đầu tiên của Frank Lampard hình ảnh
Hakim ZIyech đã có thể khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan

Hakim Ziyech sinh ra và lớn lên tại thành phố Dronten, Hà Lan. ở xứ sở hoa Tulip, anh đã thi đấu ở học viện CLB địa phương trước khi gia nhập đội trẻ Heerenveen năm 2007. Năm 2012, ngôi sao sinh năm 1993 chính thức có màn ra mắt đội một Heerenveen.

Sau ba mùa giải gây ấn tượng ở Heerenveen, Ziyech đầu quân cho Twente và tiếp tục thi đấu thành công với 34 bàn/76 trận trên mọi đấu trường. Đó là lý do Ajax Amsterdam đã phải chi 11 triệu Euro để chiêu mộ anh hồi hè 2016.

Với những dấu ấn tạo ra ở cấp CLB, Ziyech có cơ hội khoác áo đội trẻ U19, U20 và U21 Hà Lan. Tháng 5/2015, anh được ĐTQG Hà Lan triệu tập. Tuy nhiên do không được ra sân bất kỳ phút nào trong hai trận giao hữu gặp Mỹ và Latvia, anh sau đó đã quyết định thi đấu cho Morocco và tham dự World Cup 2018.

Huyền thoại Marco van Basten từng trách móc Hakim Ziyech đã sai lầm khi từ bỏ đội tuyển Hà Lan để chọn thi đấu Morocco. Nhưng trên thực tế, Morocco đã đá World Cup 2018, còn Hà Lan thì không.

Xác nhận: Chelsea chiêu mộ sao Ajax với giá 45 triệu Euro
HLV Erik Ten Hag xác nhận học trò ngôi sao Hakim Ziyech sẽ chia tay Ajax Amsterdam và gia nhập Chelsea với giá 45 triệu Euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.


Khả năng ghi bàn và kiến tạo toàn diện

Hakim Ziyech Giải mã tân binh Chelsea đầu tiên của Frank Lampard hình ảnh
Hakim ZIyech trong màu áo Morocco tham dự World Cup 2018

Sở hữu thể hình không quá nổi bật (1,81m), thậm chí trông còn khá… còi, nhưng Hakim Ziyech lại được đánh giá rất cao về tốc độ và kỹ thuật. Khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp đã đưa anh trở thành một mũi công nguy hiểm hàng đầu ở Hà Lan.

Tính đến nay sau 160 lần ra sân trong màu áo Ajax Amsterdam, Ziyech đã ghi 48 bàn thắng và có 82 đường kiến tạo. Tính ra trung bình cứ 1,2 trận đấu, tuyển thủ Morocco lại ghi bàn hoặc kiến tạo. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ziyech cũng đã đóng góp 14 bàn sau 32 trận.

Mũi công đa năng

Hakim Ziyech Giải mã tân binh Chelsea đầu tiên của Frank Lampard hình ảnh
Hakim ZIyech có thể chơi đa dạng ở mọi vị trí trên hàng tấn công

Hakim Ziyech là cầu thủ thuận chân trái nên anh rất thích thi đấu dạt hành lang cánh phải. Ở vị trí này, ngôi sao Morocco có thể phát huy tốt khả năng dứt điểm để ghi bàn theo kiểu tiền bối Arjen Robben.

Tuy vậy ngoài ra, Ziyech còn có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác trên hàng tấn công, tiêu biểu chính là số 10. Trong vai trò hộ công, ngôi sao Morocco được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo và tư duy chiến thuật. Anh thậm chí vốn xuất phát điểm tại đây và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Twente.

Ziyech chính thức ký hợp đồng 5 năm với Chelsea
Tiền vệ Hakim Ziyech đã chính thức ký vào bản hợp đồng 5 năm với Chelsea sau khi The Blues đạt thỏa thuận chuyển nhượng với Ajax hồi đầu tháng.


Chuyên gia sút phạt

Hakim Ziyech Giải mã tân binh Chelsea đầu tiên của Frank Lampard hình ảnh
Hakim ZIyech hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm của Chelsea trong những tình huống cố định

Không chỉ là một mũi công đa năng, Hakim Ziyech còn nổi tiếng với khả năng sút phạt. Với cái chân trái rất khéo léo, ngôi sao Morocco từng có nhiều siêu phẩm để đời.

Đơn cử ngay tại vòng bảng Champions League mùa giải này, anh đã sút tung lưới… Chelsea, đội bóng tiếp theo của mình, với một pha đá phạt hàng rào cực kỳ hiểm hóc đưa bóng đập cột và biến thủ môn Kepa Arrizabalaga trở thành kẻ đá phản lưới nhà.

Bên cạnh đó, Ziyech còn rất chịu khó dứt điểm. Mặc dù không chơi ở vị trí trung phong nhưng anh có trung bình 4,6 cú sút/trận, hơn cả những chủ lực thượng hạng như Sergio Aguer hay Robert Lewandowski. Mùa này, Ziyech mới chỉ ghi 9 bàn thắng nhưng đã có tới 124 cú dứt điểm.

Fan hâm mộ… kình địch của Chelsea

Hakim Ziyech Giải mã tân binh Chelsea đầu tiên của Frank Lampard hình ảnh
Hakim ZIyech vốn là fan của Arsenal và Mesut Ozil

Chia sẻ trên sóng truyền hình, Hakim Ziyech thừa nhận yêu mến và mong muốn khoác áo hai CLB là Arsenal và Barcelona. Cuối cùng, ngôi sao Morocco sẽ gia nhập Chelsea, đối thủ kình địch và duyên nợ của hai đội bóng anh hâm mộ, từ trong nước Anh ra ngoài trời Âu.

Khi nói về thần tượng bóng đá, Ziyech chỉ có một, đó là Mesut Ozil vì khả năng kiến tạo thiên tài. Cũng vì hâm mộ đàn anh người Đức gốc Thổ, tuyển thủ Morocco thường xuyên theo dõi các trận đấu của Real Madrid và rồi chuyển sự quan tâm nhiều hơn sang cho Arsenal.

Trên thực tế hồi mùa hè năm ngoái, Ziyech đã có cơ hội gia nhập Arsenal khi được Pháo Thủ liên hệ. Tuy nhiên do yêu cầu khá cao từ Ajax Amsterdam, thương vụ đã đổ bể và anh không thể đầu quân cho đội bóng mơ ước. Song cuối cùng, anh vẫn sẽ cập bến thủ đô London nhưng để làm hàng xóm đối địch.

Hakim Ziyech: Từ ngôi sao bóng đá đường phố tới bản hợp đồng đắt giá của Chelsea
Từ việc là thủ lĩnh của 1 CLB đang trong cơn khủng hoảng khi ở lứa tuổi đôi mươi cho tới khi tỏa sáng trên đấu trường lớn nhất của Châu Âu, Hakim Ziyech...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X