Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai vấn đề lớn của Arsenal cần Wenger giải quyết

Thứ Năm 08/09/2016 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang có khá nhiều vấn đề cần HLV Wenger nhanh chóng giải quyết, dưới đây là 2 trong số đó.


Khắc phục căn bệnh sợ hiệp 2

Trong trận thắng Watford 3-1 tại vòng 3 Premier League, trong tổng số 7 cú sút trúng đích mà các chân sút của Arsenal thực hiện thì 6 đến trong hiệp 1. Ngược lại, cả 6 lần dứt điểm trúng đích của đội chủ nhà đều xuất hiện trong hiệp 2, may cho Arsenal là họ chỉ để thủng lưới có một bàn và vẫn bảo vệ được chiến thắng. Trước đó, Arsenal cũng để Liverpool ngược dòng đánh bại 4-3 ngay trên sân nhà. Ở trận đấu đó, Pháo thủ có bàn thắng mở tỉ số trước do công của Theo Walcott, nhưng 3 bàn thua chóng vánh trong khoảng 15 phút thi đấu ở hiệp 2 đã khiến đoàn quân của HLV Wenger sụp đổ.
Bao bong da hinh anh
Arsenal thất bại trước Liverpool bởi 3 bàn thắng trong 15 phút đầu của hiệp 2
Việc Arsenal sợ hiệp 2 đã diễn ra từ mùa giải trước, nhưng HLV Wenger vẫn chưa tìm ra cách khắc phục. Cụ thể, ở mùa giải 2015/16 Pháo thủ đã 7 lần để đối thủ ngược dòng ở Premier League và có tới 5 lần thầy trò HLV Wenger đánh rơi điểm số bởi các bàn thua trong hiệp hai. Có thể kể đến trận thua Swansea 1-2 ngay tại Emirates vào tháng 3 năm nay. Ở trận đấu này, Arsenal có bàn thắng mở tỉ số của Joel Campbell ở phút 15, nhưng bàn quyết định của Ashley Williams ở phút 74 đã mang lại chiến thắng cho đội khách. Trước đó 2 tháng trong trận hòa 3-3 với Liverpool, đội bóng thành London dẫn trước đến tận phút 90, nhưng bàn thắng của Joe Allen ở những phút bù giờ đã giúp The Kop giật lại 1 điểm.
Flamini sắp đối đầu Arsenal
(Bongda24h.vn) - Đích thân HLV Alan Pardew của Crystal Palace thừa nhận đội bóng của mình đang đàm phán với tiền vệ Mathieu Flamini.
Trong hai trận derby thành London với Tottenham và West Ham, Arsenal đều là đội vượt lên dẫn trước, nhưng cuối cùng họ phải chật vật mới lấy lại được 1 điểm. Ngoài ra, Pháo thủ còn nhận thất bại 0-2 trước Chelsea bởi pha lập công của Kurt Zouma và tình huống đá phản lưới nhà của Calum Chambers đều trong 45 phút thi đấu của hiệp 2. Những thống kê chỉ ra rằng Arsenal nhận 52% bàn thua (19/36 bàn) trong hiệp thi đấu thứ hai, trong khi đó số bàn thắng trong 45 phút cuối trận chỉ đạt 46% (30/65 bàn).
Hai van de lon cua Arsenal can HLV Wenger giai quyet hinh anh 2
Wenger cần nhanh chóng khắc phục căn bệnh sợ hiệp 2
Những thống kê chỉ ra rằng, nếu giữ nguyên lợi thế trong hiệp 1 Arsenal đã có thêm 8 điểm ở Premier League mùa giải 2015/16. Nhiệm vụ của HLV Wenger là phải nhanh chóng khắc phục căn bệnh sợ hiệp 2. Nếu không làm được điều đó sẽ rất khó để đội chủ sân Emirates hướng đến chức vô địch Premier League.

Kiềm chế cái đầu nóng của Granit Xhaka

Hè này, tiền vệ Granit Xhaka là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Arsenal. Tuyển thủ người Thụy Sỹ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của đội bóng thành London. Nhìn cách mà Xhaka thi đấu, NHM có thể mường tượng ngay đến hình ảnh của một chiến binh, một người luôn sẵn sàng làm tất cả để có thể mang về những điều tốt nhất cho đồng đội. Xhaka làm tất cả nhớ lại huyền thoại một thời của sân Patrick Vieira. Nhưng tinh thần chiến đấu quá nhiệt của ngôi sao sinh năm 1992 có thể là con dao hai lưỡi với Arsenal.
Bao bong da hinh anh 3
Phong cách chơi bóng quá nhiệt của Xhaka có thể là con dao 2 lưỡi với Arsenal
Sự nhiệt huyết khi chơi bóng là điều tốt và cần thiết ở bất cứ cầu thủ nào, nhưng rất nhiều lần Xhaka có những tình huống thiếu kiềm chế trên sân. Với những pha vào bóng không chút nương tay, không ít lần tuyển thủ người Thụy Sỹ phải nhận thẻ phạt không đáng có. Chẳng nói đâu xa, trong chiến thắng 2-0 của Thụy Sỹ trước Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup 2018 mới đây, cầu thủ 23 tuổi đã bị truất quyền thi đấu do phải nhận 2 thẻ vàng. Đáng chú ý, thời điểm mà Xhaka nhận thẻ vàng thứ 2 diễn ra ở phút 90 và khi ấy đội bóng của anh đang dẫn trước đối thủ 2-0.
Lucas Perez: Niềm hy vọng mới của Arsenal
(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Lucas Perez, ngôi sao người Tây Ban Nha chính là niềm hy vọng mới trên hàng công của Pháo...
Xhaka có màn ra mắt Arsenal không thành công khi đội bóng của anh bị Liverpool đánh bại 4-3. Ấn tượng duy nhất mà cầu thủ sinh năm 1992 để lại là chiếc thẻ vàng. Sau khi chứng kiến Xhaka nhận thẻ vàng trong trận đấu mở màn Premier League, nhiều nhà cái đã đưa anh lên thành ứng viên số 1 cho danh hiệu “vua thẻ” ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Bao bong da hinh anh 4
Xhaka hoàn toàn có thể khiến Arsenal rơi vào cảnh thiếu người
6 thẻ đỏ, 32 thẻ vàng chỉ trong 78 trận, rõ ràng Xhaka đang có một vấn đề rất lớn trong việc kiềm chế cảm xúc của mình khi ra sân. Điều này là hết sức nguy hiểm đối với Arsenal. Do đó, HLV Wenger cần tìm ra giải pháp để kiềm chế bớt cái đầu nóng của Xhaka.

Video Watford 1-3 Arsenal (Vòng 3 Premier League 2016/17)


T.N

⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X