Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai tuần nữa, David De Gea sẽ lên đường đến MU

Chủ Nhật 22/05/2011 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ khi thủ thành Van Der Sar tuyên bố giải nghệ, MU nháo nhác tìm kiếm người gác đền mới trên thị trường chuyển nhượng.

Vì lí do tuổi tác, Van Der Sar quyết định treo găng sau khi mùa giải năm nay khép lại. Dù HLV Ferguson đã thuyết phục thủ thành người Hà Lan gắn bó với MU thêm ít nhất một mùa giải nữa. Song, Van Der Sar cho biết muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình nên mới đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp. Điều đó đồng nghĩa với việc “quỷ đỏ” phải nhanh chóng tìm người thay thế, bởi thủ môn bắt dự bị cho Van Der Sar là Tomasz Kuszczak

không đem lại sự yên tâm cho “ông già gân”.

David De Gea đồng ý gia nhập MU

Trong lần được Sir Alex cho bắt chính ở trận gặp Blackburn, thủ môn 29 tuổi này khiến CĐV nhà nhiều lần thót tim sau những pha ra vào ngớ ngẩn. Chính vì vậy HLV Ferguson càng nóng lòng muốn chiêu mộ người gác đền đủ tài năng để bảo vệ khung thành MU trong những mùa giải tới. Từ năm ngoái, Sir Alex đã để ý đến David De Gea. Còn nhớ vào tháng 9/2010, “ông già gân” từng đến Tây Ban Nha để quan sát thủ môn 20 tuổi này thi đấu. Với kinh nghiệm đánh giá tài năng trẻ, Sir Alex đã thuyết phục BLĐ MU chi tiền nhằm chiêu mộ De Gea.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Tuy nhiên, thương vụ này lúc đầu gặp rất nhiều trở ngại, bởi bản thân thủ môn người Tây Ban Nha muốn tiếp tục đóng góp cho đội bóng đã có công phát hiện và đào tạo anh. Nhưng sau nhiều chuyến bay đến Tây Ban Nha, đại diện của MU đã thuyết phục được De Gea gia nhập sân Old Trafford. Để có được sự phục vụ của thủ môn ĐT U21 Tây Ban Nha, “quỷ đỏ” sẽ phải chi ra khoản tiền không nhỏ. Theo thông tin từ giới truyền thông xứ sở Bò tót, tân vương của giải ngoại hạng Anh phải chồng đủ 17,5 triệu bảng cho phía Atletico Madrid thì mới lấy được người.

Với khoản thu khổng lồ khi giành chức vô địch Premier League và lọt vào tới trận chung kết Champions League, MU sẵn sàng xuất két để đưa De Gea về với sân Old Trafford. Theo thông tin mới nhất về vụ chuyển nhượng này, MU sẽ có được sự phục vụ của thủ thành người Tây Ban Nha sau khi trận chung kết Champions League với Barca kết thúc. Được biết, “quỷ đỏ” sẽ có chữ kí của thủ môn 20 tuổi này sau 2 tuần nữa. Với việc chiêu mộ được một trong những người gác đền tài năng trên thế giới ở thời điểm hiện tại, HLV Ferguson sẽ xây dựng đội hình tương lai của MU dựa trên những ngôi sao trẻ như Chicharito, anh em nhà Da Silva hay sắp tới sẽ gồm có cả thủ môn David De Gea.

Lê Mạnh  (Theo Goal/vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X