Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai tháng quyết định của Chelsea

Thứ Bảy 08/02/2014 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng 1-0 trước Man City giúp cho Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với Arsenal. Tuy nhiên, tám tuần tiếp theo mới là thời điểm quyết định của thầy trò Jose Mourinho.

1. Có thể Sir Alex Ferguson hơi quá lời khi ví giai đoạn cuối mùa giống như “tiếng réo gọi của thời gian”. Nhưng hai tháng tới đây là thời điểm thích hợp để đánh giá xem có đúng là Chelsea, theo lời Mourinho, chưa sẵn sàng để lên ngôi Premier League mùa này, hay họ có thể hoàn tất mục tiêu trước thời hạn 12 tháng.

chelsea
 

Trước khi tháng Ba kết thúc, Chelsea sẽ phải đụng độ với không ít đối thủ từng là nỗi ám ảnh hồi đầu mùa. Lịch thi đấu trong 8 tuần tới sẽ là liều thuốc thử cho khả năng tăng tốc của đội chủ sân Stamford Bridge. Các đối thủ khác như Man City, Arsenal hay Liverpool đều có lịch thi đấu dễ thở hơn.

Việc Chelsea chấm dứt mạch toàn thắng của Man City trên sân nhà Etihad là bước chạy đà hoàn hảo. Nhưng thắng lợi ấy chẳng có nghĩa lý gì nếu họ lại trượt ngã trong những trận tiếp theo, bắt đầu từ trận gặp Newcastle đêm nay.

2. Đừng quên rằng chính đội quân của HLV Alan Pardew là những người mở đầu thời kì tháng 11 đen tối quen thuộc cho Chelsea với chiến thắng 2-0 trên sân St.James Park. Newcastle khi đó đã chơi phòng ngự - phản công hiệu quả, với chân chuyền Yohan Cabaye, tay săn bàn Loic Remy và tiền vệ đánh chặn Tiote. Giờ người thứ nhất đã sang PSG. Người thứ hai vắng mặt vì chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Norwich. Còn người thứ ba ngồi ngoài vì chấn thương. Nhưng điều này không có nghĩa Chelsea được quyền chủ quan trong trận gặp lại đêm nay.

Sau trận gặp Newcastle, Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến sân The Hawthorns của West Brom vào giữa tuần. West Brom từng suýt đánh sập Stamford Bridge, nếu không có quả penalty gây tranh cãi ở những phút bù giờ hiệp hai. Tiếp theo đó là một nỗi ám ảnh khác mang tên Everton. Đội chủ sân Goodison Park là cái tên đầu tiên đánh bại Chelsea trong ngày Mourinho trở lại nước Anh. Cho đến thời điểm này, đoàn quân của HLV Roberto Martinez vẫn hiện nguyên hình là đối thủ khó bị đánh bại, và Chelsea chắc chắn không thể để lặp lại thất bại hồi tháng 9 thêm một lần nữa.

Đến tháng Ba, thử thách cho Chelsea lại tăng thêm một cấp nữa, với 4 trận derby London trước các đối thủ ở thứ hạng khác nhau. Hai trận làm khách trước Fulham và Crystal Palace có thể là thử thách vừa tầm với đoàn quân của Mourinho. Nhưng những cuộc đối đầu với Tottenham và Arsenal trên sân nhà thì lại rất đáng chú ý.

3. Đó là một lịch thi đấu kinh khủng và thật khó để nói rằng Chelsea có thể vượt qua giai đoạn này mà không đánh rơi bất kỳ điểm số nào hay không. Nhưng nếu họ làm được điều đó, hoặc ít ra vẫn duy trì được khoảng cách như hiện tại với đội dẫn đầu, thì cơ hội để Chelsea lên ngôi ở Premier League vào cuối mùa là rất sáng sủa.

Ngoại trừ chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool, thì 5 đối thủ cuối mùa của Chelsea gồm Stoke, Swansea, Sunderland, Norwich và Cardiff đều rất dễ thở. Tất nhiên, những tính toán này hoàn toàn có thể thay đổi nếu như Chelsea tiến xa ở các mặt trận cúp như Cúp FA hay Champions League. Mourinho hoàn toàn có thể nói rằng đó không phải là vấn đề với một đội hình dồi dào và có chiều sâu như lúc này.

Đó là chuyện của thì tương lai. Còn trước mắt, Chelsea cần phải đánh bại Newcastle để gây áp lực lên Man City và Arsenal.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X