Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai thần đồng Adnan Januzaj và James Wilson tỏa sáng, U21 M.U đè bẹp hàng xóm Man City

Thứ Tư 13/05/2015 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, bộ đôi tài năng trẻ được xem sáng giá nhất "Quỷ đỏ" thành Manchester hiện nay, Adnan Januzaj và James Wilson đã có màn trình diễn chói sáng giúp U21 Man Utd đè bẹp U21 Man City với tỉ số đậm đà 4-0, qua đó tiến sát đến chức vô địch U21 Premier League mùa này.

Thực chất U21 Premier League chính là tên gọi mới của Premier League reserves (Ngoại hạng Anh dành cho các đội dự bị thuộc những CLB chơi tại Premier League và giải hạng Nhất). Bởi thế, dù mang danh nghĩa là giải đấu cho các cầu thủ dưới 21 tuổi nhưng thực tế, các đội tham dự hoàn toàn có quyền tung vào sân những cầu thủ trên 21 tuổi hoặc các ngôi sao "hạng A" mà vừa mới bình phục chấn thương dài hạn hay có khoảng thời gian ít được ra sân ở đội 1. Do đó, mùa này, việc nhìn thấy những tên tuổi lớn như Van Persie, Falcao (Man Utd); Drogba (Chelsea),... tung hoành ở giải U21 Premier League không phải chuyện gì quá to tát.

Sao tre Adnan Januzaj va James Wilson toa sang, doi U21 M.U thang to hinh anh

Theo thể lệ, U21 Premier League chia làm hai hạng (Division 1 và Division 2), mỗi hạng gồm 12 CLB. Việc phân chia các đội vào hai hạng này tùy thuộc vào thành tích đạt được ở U21 Premier League mùa trước. Mùa này, đội U21 M.U nằm ở hạng cao nhất (Division 1) cùng với U21 Chelsea, U21 Liverpool, U21 Man City, U21 Tottenham,... (Arsenal vốn luôn nổi tiếng sở hữu lò đào tạo trẻ danh tiếng bậc nhất nước Anh nhưng mùa này, U21 Arsenal chỉ góp mặt ở Division 2 mà thôi). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt giống hệt như Premier League "xịn" và đội giành số điểm cao nhất sẽ đoạt chức vô địch.

Mùa trước, U21 Chelsea đã đăng quang sau khi đánh bại chính U21 M.U ở trận chung kết (khi ấy, giải đấu còn chơi theo thể thức, 4 đội dẫn đầu sẽ phân cặp đá bán kết rồi chung kết để xác định nhà vô địch). Năm nay, khi giải thay đổi thể lệ thì lứa trẻ của Man đỏ đang đứng trước thời cơ lớn lên ngôi, coi như bù đắp phần nào mùa giải thất bát của đội 1 (trắng tay và nhiều khả năng chỉ đủ sức kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, được trở lại Champions League song phải qua vòng play-off). Đêm qua, U21 Man Utd trải qua trận derby trẻ thành Manchester với U21 Man City trên thánh địa Old Trafford. Đây là trận đấu mang tính then chốt bởi mùa bóng chỉ còn đúng 1 vòng nữa.

Trong danh sách xuất phát có vài cái tên chắc chắn không xa lạ gì với các Manucians bởi họ đã từng không ít lần ra sân ở đội 1 Manchester United như trung vệ Tyler Blackett, hậu vệ trái Reece James, tiền vệ tấn công người Bỉ được "thảm họa" David Moyes khai quật Adnan Januzaj hay chân sút trẻ cũng nổi lên từ thời Moyes, James Wilson. Trong đó, đương nhiên Januzaj và Wilson (cùng sinh năm 1995) gây được chú ý nhiều hơn nhờ những dấu ấn đã tạo được ở đội 1 và đều được xem là tài năng trẻ giàu triển vọng nhất M.U hiện nay. Dẫu vậy, duới triều đại Van Gaal, cả hai ít được trao cơ hội chứng tỏ mình.

Thế là, Januzaj và Wilson đành phải chọn U21 Premier League làm "bệ phóng" cho công cuộc giành giật chỗ đứng. Họ đã chơi khá tốt ở giải này, trở thành đầu tàu đưa cả đội U21 M.U băng băng về đích. Trong trận derby với Man City đêm qua, bộ đôi này cùng nhau tỏa sáng và ghi bàn giúp Quỷ đỏ đại thắng với tỉ số 4-0.

Ngay ở phút thứ 6, Januzaj đã có pha chọc khe thông minh giúp Wilson dùng tốc độ băng xuống ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng áo đỏ. Bước sang hiệp 2, tiếp tục là tiền vệ người Bỉ tạo dấu ấn đậm nét với pha solo ghi bàn đẹp mắt trong vòng cấm địa Man City. Đến lúc này, tinh thần thi đấu của U21 Man City xuống rất thấp và hệ quả tất yếu, họ phải nhận thêm 2 bàn thua ở cuối trận. Những người lập công cho U21 Man Utd là Ashley Fletcher và Matthew Willock.

Với chiến thắng này, U21 Man Utd có được 40 điểm sau 21 trận đấu và gần như chắc chắn có được chức vô địch giải U21 Premier League (Division 1). Hiện tại, chỉ còn duy nhất U21 Chelsea có khả năng cạnh tranh với Quỷ đỏ. U21 Chelsea đang có 34 điểm nhưng mới chơi 20 trận. Như vậy, chỉ cần giành 1 điểm ở vòng đấu cuối thì lứa "Quỷ trẻ" chắc chắn lên ngôi.

Đội hình thi đấu
Manchester United:
J Pereira; Love, Thorpe, Blackett, Kellett; Weir, James, Grimshaw, Rothwell (Willock 76), Januzaj (Fletcher 73); Wilson (El Fitouri 88)
Manchester City: Gunn, Smith-Brown (Byrne 61), Maffeo, Evans, Tasene, Bryan, Nemane, Fofana (Glendon 78), Hiwula, Garcia, Barker (Pozo 55)


Xem video clip trận U21 M.U 4-0 U21 Man City

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X