Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai sao trẻ lọt vào tầm ngắm của Liverpool

Thứ Tư 27/10/2010 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như HLV Roy Hodgson vẫn chưa hài lòng với đội hình hiện tại của Liverpool dù ông đã mang về sân Anfiled đến 6 tân binh trong mùa hè vừa rồi, nhưng đa phần trong số họ vẫn thi đấu quá thiếu thuyết phục. Vì vậy, đến lượt Afellay và Fabio Coentrao nằm trong danh sách cầu thủ cần chiêu mộ trong kì chuyển nhượng mùa đông này của cựu HLV Fullham.

Việc đổi chủ thành công đã giúp HLV Roy Hodgson có thêm 30 triệu bảng để bổ sung lực lượng trong mùa đông này. Lực lượng hiện tại của Liverpool tuy mạnh về lượng như lại kém về chất khi mà những bản hợp đồng mới trong mùa hè đa phần gây nên nỗi thất vọng lớn lao. Vì vậy, HLV Roy Hodgson đang để ý đến hai cầu thủ thuộc dạng sao trẻ của bóng đá châu Âu nhằm lấp đầy những lỗ hổng trong đội hình The Kop.

Cái tên đáng chú ý đầu tiên là Afellay, cầu thủ đang được rất nhiều đại gia như Inter Milan, Manchester United và cả Aletico Madrid săn đón. Nổi lên từ sau World Cup hè vừa rồi, tiền vệ người Hà Lan được đánh giá là một trong những cầu thủ đá cánh đầy sức sáng tạo, điều mà Liverpool hiện tại đang thiếu khi mà Joe Cole đang thi đấu vật vờ, Jovanovic không đáng được nhắc đến còn Kuyt dù không chấn thương cũng chỉ được đánh giá là dùng sức nhiều hơn dùng đầu. Chính vì vậy, bổ sung thêm sức sáng tạo là nhiệm vụ cần thiết khi mà những bài bản tấn công của Liverpool hiện nay vẫn tỏ ra khá đơn giản và dễ bị bắt bài.

Afellay đang trở thành "hàng hot" được nhiều đại gia ở châu Âu săn đón

Cái tên thứ hai là Fabio Coentrao, hậu vệ cánh trái đang thi đấu cho Benfica, ĐKVĐ Bồ Đào Nha. Dù mới đưa Konchesky về trong mùa hè này nhưng xem ra, HLV Roy Hodgson đang dần mất kiên nhẫn với cậu học trò cũ thời còn làm việc chung tại Fullham. Konchesky hiện tại cũng chỉ được đánh giá ở mức trung bình và khả năng phòng ngự cũng như hỗ trợ tấn công của anh không thực sự nổi bật. Trong khi đó, Coentrao lại đang được đánh giá là một trong những hậu vệ triển vọng bậc nhất của bòng đá Bồ Đào Nha, anh cũng đã gây ấn tượng mạnh tại kì World Cup vừa rồi trong màu áo Brazil châu Âu.

Nhưng khả năng Liverpool chiêu mộ được cả hai cầu thủ này là không nhiều. Bởi lẽ giá trị thương hiệu của đội bóng thành phố cảng đang xuống rất thấp và với dạng "hot" như Afellay và Coentrao, thiếu gì đội bóng có khả năng hơn săn đón. Con số 30 triệu mà Roy Hodgson nhận được cũng không phải là quá lớn. Số tiền ấy cũng chỉ vừa đủ để trả chi phí giải phóng hợp đồng của Coentrao với Benfica khi bản hợp đồng của cầu thủ 22 tuổi này còn kéo dài tới tận năm 2016, đó là còn chưa kể việc phải cạnh tranh với Bayern Munich và AC Milan. Còn vụ Afellay có khả năng thành công cao hơn khi tiền vệ người Hà Lan từng khẳng định anh chỉ muốn thi đấu cho Liverpool hoặc Manchester United. Hơn nữa, PSV cũng muốn nhanh chóng bán tiền vệ 24 tuổi này khi anh không đồng ý gia hạn hợp đồng dù thời hạn chỉ còn hơn một năm.

Kể từ cuối tuần trước, Liverpool đã dồn dập đón nhận những tín hiệu tích cực. Torres đã ghi bàn trở lại và lữ đoàn đỏ lại biết đến mùi chiến thắng. HLV Roy Hodgson có thêm tiền để bổ sung lực lượng và hai cái tên ông đưa ra cho đến lúc này đều được kì vọng. Thế nên chẳng lí do gì mà những cổ động viên Liverpool lại không kì vong vào một bình minh tươi sáng sẽ hé lộ tại chân trời Anfield...

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X