Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai sao Man City duy nhất có thể ngăn chặn Lukaku

Thứ Sáu 08/12/2017 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Martin Keown bày kế giúp đội khách kiềm tỏa chủ lực của Man Utd trong trận derby Manchester ở Old Trafford cuối tuần này.

Không có sự phục vụ của ngòi nổ Paul Pogba vì án treo giò, áp lực tỏa sáng càng đè nặng hơn lên vai của Romelu Lukaku trong trận derby Manchester cuối tuần này. Mới đây đã giải tỏa cơn khô hạn bàn thắng với pha lập công ở Champions League nhưng với 9/10 trận tịt ngòi trước đó, tiền đạo người Bỉ trị giá 75 triệu bảng vẫn khiến giới mộ điệu lo ngại không biết xoay sở ra sao trước hàng phòng ngự đẳng cấp khác biệt của Man City.

Hai sao Man City duy nhat co the ngan chan Lukaku hinh anh
Romelu Lukaku và Vincent Kompany

Mặc dù vậy, đẳng cấp ngôi sao của Lukaku vẫn là điều miễn bàn và đủ khiến thầy trò Pep Guardiola phải dè chừng nếu không muốn bị trả giá đắt. Trước thềm đại chiến ở Old Trafford cuối tuần này, cựu danh thủ Martin Keown cũng phải bày kế cho đội đầu bảng Premier League bắt chết cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ nhì trong năm mùa giải ngoại hạng Anh trở lại đây.

“Nicolas Otamendi chỉ cao khoảng 1m78 nhưng cậu ấy có sức bật rất tốt. Đó là lợi thế cần phải được tận dụng khi đối mặt với một Romelu Lukaku cao đến hơn 1m9. Quan trọng là Otamendi phải dùng tay ghì được Lukaku, bằng không sẽ bị đối thủ dùng thể hình tì đè và gần như không có cơ hội trong những pha không chiến.”

“Bên cạnh đó, Vincent Kompany cũng có thể là chìa khóa trận đấu nếu cậu ấy trụ được trọn vẹn 90 phút. Cao 1m93, cậu ấy là mẫu trung vệ hoàn hảo để ứng phó với Lukaku. Không chỉ là chuyện thể hình khổng lồ tương đương, tạng người của Kompany cũng khá phù hợp cho những pha đua tốc độ với đồng đội tuyển Bỉ của mình.”

Man City hành quân đến Old Trafford với mục tiêu tối thiểu là một trận hòa, qua đó duy trì khoảng cách 8 điểm với hàng xóm trong cuộc đua vô địch Premier League. Nếu ra về với một chiến thắng như năm ngoái, mọi thứ coi như đã có thể kết thúc từ bây giờ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X