Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai nửa xanh - đỏ thành Manchester: Người khôn và của khôn

Thứ Năm 13/08/2009 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Họ chỉ là một đội bóng nhỏ với cách nghĩ thiển cận” - Ferguson đã ném về phía Đông thành Manchester những lời phũ phàng như thế. Có thể có nhiều thứ của Man City thực sự “nhỏ”, nhưng cũng có rất nhiều khía cạnh khác, lại đủ lớn để làm tiền đề cho thành công.

Manchester United đang lâm vào cảnh “người khôn của khó”. C.Ronaldo ra đi, để lại số tiền khổng lồ 80 triệu bảng và một lỗ hổng cũng rất lớn trong đội hình của M.U. Tiền thì để dành cho các ông chủ trả nợ, còn lỗ hổng thì dành cho... Ferguson. Với việc chỉ chi ra hơn 20 triệu bảng và đưa về 3 tân binh, trong đó có một người vừa lọt vào danh sách “Những hợp đồng đáng nghi nhất của mùa 09/10” do ESPN công bố (Michael Owen), sức mạnh của M.U trong mùa tới đang là một dấu hỏi lớn.

Ferguson “phũ miệng” với Man City, còn các nhà cái châu Âu, những người thực dụng nhất trong việc nhận định, lại “phũ” với ông: tỷ lệ cược dành cho cơ hội vô địch của M.U mùa tới chỉ ngang bằng Chelsea. Thậm chí theo SkyBet và BetFair, thì khả năng M.U vô địch còn thấp hơn Chelsea. Dù sao The Blues cũng đã bảo toàn được lực lượng, lại có một HLV tài ba.

Màu đỏ hay Xanh sẽ phủ thành Manchester mùa tới?

Chuyển động ở hai nửa thành Manchester mùa Hè này, đúng như màu áo của họ, hoàn toàn ngược nhau. Trong khi Qủy Đỏ gặp cảnh “cái khó bó cái khôn”, thì Man Xanh lại chi tiền như ném khăng để cụ thể hóa tham vọng. Tham vọng của Man City đã được thể hiện từ lúc họ đặt lời mua Kaka với giá 100 triệu euro, và giờ là lúc biến nó thành sự thực. Toure, Santa Cruz, Barry, Tevez, Adebayor, chỉ mình Man City đã tạo ra 5/10 bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng này ở nước Anh.

Chưa thể khẳng định rằng Man City sẽ thành công. Họ đã mua về những vũ khí rất tốt, nhưng có “người khôn” để biến “của khôn” thành chiến quả hay không lại là vấn đề. Mark Hughes đã nhận rất nhiều lời gièm pha trong mùa đầu tiên dẫn dắt Man City. Ông được quy kết là không đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt một tập thể quá nhiều ngôi sao, mà vụ “trốn trại” không một lời xin phép của Robinho là minh chứng. Mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn trong mùa giải tới, khi số lượng “sao” và áp lực thành tích ở City of Manchester tăng đột biến.

“Người khó của khôn” và “người khôn của khó”, Man City và Man United bước vào mùa giải 2009/10 mà mang cả những sự tự tin và chênh vênh nhất định. “Của khôn” là một đội hình nhiều cầu thủ chất lượng đến mức đứng trước nguy cơ của một cuộc khủng hoảng thừa, còn “người khôn” là một HLV lão luyện luôn biết cách xoay sở trong những tình huống khó khăn. Của sẽ “khôn” thay cho người hay người sẽ khắc phục cái khó về lực lượng?

Thành Manchester năm nay sẽ trở thành thủ đô của bóng đá Anh, không phải bởi cả hai CLB đều mạnh và có khả năng thành công, mà bởi mọi ánh mắt sẽ đổ dồn tới đây: ngay cả khi một, hoặc cả hai đội bóng nơi đây thất bại, cũng có rất nhiều điều thú vị để nói đến!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X