Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai nửa thành Manchester: Xanh thắm, Đỏ phai?

Thứ Năm 16/07/2009 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi ký bản hợp đồng hậu hĩnh có thời hạn 5 năm kèm mức lương 150.000 bảng/tuần với Man City, Carlos Tevez lập tức quay sang chỉ trích đội bóng cũ. Một động thái được ví như sự kích động, trước một mùa bóng mà Man Xanh sẵn sàng nghênh chiến Man Đỏ.

Bùng nổ cuộc chiến

Mùa 09/10 còn 1 tháng mới khởi tranh, nhưng giữa hai màu Xanh - Đỏ của thành Manchester, một bầu không khí nóng bức, ngột ngạt đã bao phủ. Tất cả bắt đầu từ khi Tevez chính thức ký hợp đồng với Man City, kết thúc 2 năm là thành viên của Man United.

So với “tầm” của một cầu thủ dạng cho mượn, Tevez tới Sân City of Manchester với vị thế cao gấp bội. Từ mức lương, thời hạn hợp đồng đến sự nghênh đón, rõ ràng ở Man City, người ta trọng vọng tiền đạo người Argentina hơn. Đó là một lý do khiến Tevez hậm hực, cảm thấy cay đắng cho 2 năm cống hiến hết mình cho Quỷ Đỏ, nhưng chỉ được đáp lại bằng sự hờ hững của Sir Alex.

Sự ra đi của Carlos Tevez sẽ là sự khởi đầu cho sự thăng hoa của Man xanh và sẽ lấn át Man đỏ

Phát biểu với báo giới, thậm chí cầu thủ sẽ khoác áo số 32 ở Man City công khai chỉ trích ông thày cũ: “Ông ấy không muốn giữ tôi. Hai năm ở Old Trafford, tôi không nhận được một cú điện hay tin nhắn nào từ HLV. Đó là kiểu quan hệ gì vậy?”. Phản kích lẫn nhau, Fergie khẳng định ông có liên lạc với Tevez, nhưng cậu học trò không trả lời. Nói cách khác, giữa Ferguson và Tevez không tồn tại tiếng nói chung. Đó là nhân tố chính buộc ngôi sao người Argentina phải ra đi.

Chắc chắn, nếu được vào sân trong những trận derby thành Manchester mùa này, Tevez sẽ chơi vượt khả năng. Một mặt, anh muốn khẳng định mình. Mặt khác, Tevez mong sút tung lưới M.U, trong vai trò tiền đạo của đối thủ cùng thành phố, để trêu ngươi Sir Alex, coi đó như một sự trả thù cho những gì ông thày cũ gây ra cho anh. Song cần nhớ, trong con mắt CĐV Quỷ Đỏ, dù thế nào Tevez cũng vẫn là một Judas. Kịch tính của đại chiến M.U - Man City do vậy sẽ được đẩy lên dữ dội.

Thay đổi cán cân?

Tất nhiên, đó là câu chuyện của tương lai. Bây giờ, người ta quan tâm đến cán cân giữa hai nửa thành Manchester. Sau khi Michael Owen xuất hiện, HLV Ferguson tuyên bố đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Chưa thể khẳng định M.U sẽ không mua thêm ai nữa, nhưng bất luận thế nào, mùa chuyển nhượng Hè 2009 cũng vẫn là thất bại với M.U.

Điều này trái ngược hoàn toàn với Man City - đối thủ cùng thành phố mà chỉ 2 năm trước thôi, M.U đâu có đếm xỉa đến. Từ đầu mùa Hè, Man City bổ sung liên tiếp những gương mặt sáng giá như Santa Cruz, Gatheth Barry hay Carlos Tevez. So sánh sẽ thấy một sự khập khiễng lớn trong lựa chọn hàng công giữa M.U và Man City. Nếu Quỷ Đỏ chỉ có Berbatov, Rooney và Owen có đẳng cấp, thì Man Xanh có gấp đôi với Bellamy, Tevez, Cruz, Robinho...

Giới chuyên môn đặt câu hỏi, phải chăng đã đến lúc Xanh thắm và Đỏ phai? Phải chăng mùa 09/10 sẽ là bước ngoặt lớn, để quyền lực thành Manchester được chuyển giao từ Man Đỏ sang Man Xanh? Chưa thể chắc chắn về câu trả lời. Nhưng đáng để hy vọng và chờ đợi vào cuộc đổi ngôi ấy...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X