Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngoại lệ trong sự nghiệp huấn luyện của Sir Alex

Chủ Nhật 09/07/2023 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong suốt sự nghiệp của mình, Sir Alex Ferguson chỉ bỏ lỡ 2 trận đấu của Man United, một trong số đó là vì David de Gea.

Thủ môn người Tây Ban Nha đã chính thức nói lời chia tay Man United sau 12 năm gắn bó, với bài đăng trên trang cá nhân của mình. David de Gea gia nhập Quỷ đỏ từ Atletico năm 2011, có 545 lần khoác áo CLB và giữ sạch lưới 190 trận – đều là kỷ lục của MU với một thủ môn. Anh giành nhiều danh hiệu cá nhân, cũng như cùng CLB vô địch FA Cup, Premier League, League Cup, Community Shield và Europa League.

David de Gea là ngoại lệ hiếm hoi trong sự nghiệp Sir Alex Ferguson vĩ đại. Eric Steele, cựu thủ môn MU và từng đóng vai trò HLV thủ môn của đội bóng trong giai đoạn 2008-2013 kể lại: “Tôi nhớ Sir Alex chỉ bỏ lỡ duy nhất 2 trận đấu của Man United, đó là trận derby Manchester vào năm 2000 vì đám cưới của con trai. Lần còn lại là ông ấy theo dõi David de Gea”.

De Gea duoc Sir Alex Ferguson dua ve nam 2011
De Gea được Sir Alex Ferguson đưa về năm 2011

Đó là trận Man United gặp Scunthorpe tại League Cup, và Sir Alex có mặt ở Tây Ban Nha để xem màn chạm trán giữa Atletico vs Valencia. Quyết định chiêu mộ David de Gea được đưa ra sau 65 phút dự khán, bởi Sir Alex ấn tượng với sự điềm tĩnh cùng phản xạ tuyệt vời của thủ môn khi đó mới 19 tuổi. De Gea nhanh chóng được đưa về với mức giá 17 triệu bảng, kỷ lục Premier League cho một thủ môn ở thời điểm đó.

Trải qua 12 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, David de Gea ra đi với tư cách của một huyền thoại. “Tôi muốn gửi lời chia tay với tất cả NHM yêu quý của Man United. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu trong suốt 12 năm qua. Chúng ta đã đạt được nhiều điều cùng nhau kể từ khi HLV yêu kính Sir Alex Ferguson đưa tôi đến CLB này. Tôi vô cùng tự hào mỗi khi khoác lên mình chiếc áo Quỷ đỏ, để đại diện cho CLB và dẫn dắt toàn đội” – De Gea chia sẻ trên trang cá nhân.

Man United dự kiến sẽ đem về Andre Onana với mức phí khoảng 50 triệu bảng. Thương vụ sẽ được hoàn tất trong tuần tới.

Phản ứng của Ten Hag khi De Gea chia tay MUPhản ứng của Ten Hag khi De Gea chia tay MU
David de Gea đã chính thức nói lời chia tay Man United sau 12 năm gắn bó để ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do, và HLV Erik ten Hag đã dành cho cầu thủ này những lời khen ngợi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X