Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước derby thành Manchester: Fergie và Mancini lại đấu "võ mồm"

Thứ Sáu 07/12/2012 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn hai ngày nữa là trận đại chiến thành Manchester - trận đấu có khả năng quyết định rất lớn đến ngôi vô địch Premier League mùa này sẽ diễn ra. Trước thềm trận đấu bao giờ cũng là những cuộc khẩu chiến khi Sir Alex luôn nổi tiếng về khoản đấu võ mồm còn HLV Mancini gần đây cũng tỏ ra không vừa khi sẵn sàng đáp trả.

Khi mà những ứng cử viên khác cho ngôi vô địch như Arsenal hay Chelsea đang sa sút thảm hại thì cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League có lẽ chỉ là cuộc đua nội bộ thành Manchester, khi chỉ có MU và Man City là đủ khả năng tranh chấp. Xét về lợi thế khi nhìn vào thành tích thi đấu, MU đang có chút nhỉnh hơn khi hơn đối thủ đến ba điểm hơn nữa việc giành vé vào vòng knock out Champions League là cú hích rất lớn đối với "Quỉ đỏ". Nhưng Man City lại có lợi thế sân nhà còn việc bị loại khỏi đấu trường châu Âu đầy tủi hổ với vị trí bét bảng cũng sẽ là nguồn động lực để các cầu thủ The Citizens khẳng định mình, khi giờ đây họ chi phải tập trung cho một nhiệm vụ duy nhất là bảo vệ ngôi vô địch đã giành được từ chính tay MU trong mùa trước.

ferguson mancini
Sir Alex Ferguson và HLV Roberto Mancini khởi động đại chiến bằng màn "võ mồm"
quen thuộc

Dĩ nhiên những cuộc đấu như thế này luôn là tâm điểm của những cuộc khẩu chiến trước trận đấu. Mở màn vẫn là Sir Alex khi ông cho rằng chiến thắng trước Man City trong trận đấu tới sẽ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất:" Đó sẽ là một trong những kết quả tuyệt nhất nếu chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu tới. Họ thực sự mạnh với những cầu thủ giỏi nên sẽ là một trận đấu khó khăn và nếu cứ phòng thủ như trong trận gặp Reading thì chúng tôi sẽ gặp rắc rối lớn. Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là rút ra kinh nghiệm sau những sai lầm và khắc phục điều đó. Vẫn còn quá sớm để nói lên điều gì nhưng tôi tin rằng Premier League chưa phải là cuộc đua song mã".

Đồng ý với nhận định của Sir Alex về tầm quan trọng của trận đấu với Man City, Ryan Giggs khẳng định những trận đối đầu với Man City chính là chìa khóa để vô địch Premier League:" Hai trận đối đầu trực tiếp đã làm nên sự khác biệt ở mùa trước. Tôi hi vọng Manchester United sẽ giành kết quả có lợi để tạo nên sự khác biệt trong cuộc đua tới ngôi vô địch".

Không chịu kém miếng đối thủ, HLV Roberto Mancini cũng lên tiếng nhằm giúp các cầu thủ có được tinh thần thi đấu tốt nhất sau thất bại đáng xấu hổ tại Champions League:" Mùa giải chưa kết thúc, chúng tôi vẫn còn hai đấu trường là Premier League và FA Cup. Mục tiêu chính của chúng tôi mùa này là bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League. Tôi không cảm thấy có áp lực nào khi thất bại ở Champions League cả bởi tôi cảm thấy Manchester City lẽ ra phải xứng đáng vượt qua vòng đấu bảng".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X