Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai lần "phá lưới nhà", Arsenal lại thua đau trên sân khách

Thứ Bảy 17/09/2011 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Wenger từng tuyên bố Arsenal hay quên nỗi buồn sân khách đi nhưng thực tế, họ đã không thể vượt qua được nỗi đau trong trận đấu với M.U. Trên sân của Blackburn, hai pha "đốt đền" của Song và Koscielny đã khiến cho Arsenal thua ngược 3-4 trong trận đấu mà họ 2 lần vượt lên dẫn trước.

Với sự trở lại của bộ đôi Gervinho và Song sau án treo giò 3 trận, Arsenal tới Ewood Park với đội hình mạnh nhất. Theo thống kê, trong đội hình xuất phát của "Pháo thủ" có tới 5 vị trí là tân binh với mắt xích quan trọng nhất là Arteta, hạt nhân ở khu trung tuyến.

Arteta đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal nhưng đáng tiếc pha làm bàn của anh không giúp
đội nhà cón nổi một trận hòa

Nhờ lực lượng vượt trội, Arsenal cầm nhiều bóng song họ không vội vàng triển khai và đẩy tốc độ trận đấu lên cao nhất, cũng chính vì thế những phút đầu trận đấu diễn ra tương đối cân bằng. Và ngay ở tình huống tăng tốc đầu tiên, Arsenal đã cụ thể hóa sự vượt trội của mình bằng bàn mở tỷ số.

Phút thứ 9, từ trung lộ, Alex Song tung ra đường chọc khe xé toang hàng thủ của Blackburn để Gervinho nhanh chân thoát xuống rồi tung ra một cú sút chéo góc. Bóng đi không mạnh nhưng lại hiểm hóc khiến cho Robinson chỉ còn biết đứng nhìn. Một pha phối hợp hoàn hảo đánh dấu sự trở lại của hai cầu thủ vừa trở lại sau án treo giò.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Arsenal đã chơi hưng phấn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nỗ lực của Blackburn mới thực sự đáng được ghi nhận. Không lo lắng sau bàn thua, họ bắt đầu tổ chức những pha hãm thành. Trong khi ấy, những lổ hổng ở hàng phòng ngự của Arsenal bắt đầu xuất hiện.

Phút thứ 19, trong một tình huống đá phạt trực tiếp, Rochina đã có pha treo bóng sâu vào trong vòng cấm của Arsenal. Trong thế không người kèm, trung vệ Samba bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của Szczesny, một pha bóng chết hụt của Arsenal.

Một phút sau, Arsenal có câu trả lời với tình huống dứt điểm của Arshavin. Từ quả phạt góc, bóng nảy ra đúng vị trí của Arshavin và tiền đạo người Nga có một cú volley đưa bóng đi đập đất nhưng rất may Robinson đã kịp tung người đẩy bóng. Phút 22, Gervinho thêm một lần nữa đón đường chuyền của Song rồi đột nhập vòng cấm đối phương từ cánh phải trước khi tung ra một cú sút rất căng ở góc hẹp. Trong tình huống này Robinson đã cảnh giác và kịp thời khép góc.

Giữa lúc Arsenal đang tạo ra một thế trận tấn công cực tốt, họ phải nhận bàn thua sau một sai lầm từ hàng thủ ở phút 25. Không hiểu ý đồng đội, Santos đã mắc lỗi trong pha bẫy việt vị Yakubu và để cho cầu thủ này thoát xuống từ đường chọc khe của Hoilett trước khi có pha dứt điểm tinh tế hạ gục Szczesny.

May mắn cho Arsenal là hàng công của họ vẫn chơi hiệu quả. Phút 34, Arsenal thiết lập lợi thế dẫn bàn. Từ cánh phải, Sagna chuyền bóng để Ramsey thoát xuống sát đường biên ngang trước khi căng ngược lại cho tuyến hai. Trong tư thế không người kèm, Arteta dễ dàng đệm bóng tung nóc lưới của Robinson, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Cuối hiệp một, Arsenal còn có một cơ hội khác nhưng Gervinho đã không thể tận dụng thành công.

Vận may, sai lầm của Arsenal đã mang về chiến thắng cho Blackburn

Sau một hiệp một chơi đầy hứng khởi như thế, người ta chờ đợi Arsenal sẽ tiếp tục chơi bùng nổ trong hiệp hai. Nhưng ngược lại, họ lại thua tan nát trước một Blackburn đã chơi bóng đầy bùng nổ. Chỉ 5 phút sau giờ nghỉ, từ một pha đá phạt trực tiếp của Rochina, bóng qua chân của Givet rồi bất ngờ chạm chân Song trước khi đi vào lưới. Trong tình huống đốt đền này, tiền vệ người Cameroon hoàn toàn bị động.

Nhận thấy những lổ hổng ở hàng thủ, Wenger đưa Djourou vào sân nhưng sự có mặt của hậu vệ người Bờ Biển Ngà không giúp hàng thủ Arsenal chắc chắn hơn. Phút 59, lần đầu tiên trong trận đấu này, Arsenal bị Blackburn vượt lên dẫn trước. Từ một pha phạt góc, Nzonzi đón lõng ở phía sau rồi tung ra đường bóng nửa căng nửa sút để Yakubu áp sát và đệm bóng cận thành. Trong bàn thắng này, chân sút người Nigeria đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận.

Thua thêm bàn thứ 3, Wenger cuống cuồng đưa Walcott vào sân. Nhưng sự thay đổi này cũng không mang tới cho hàng công của Pháo thủ có nhiều đột biến và đến phút 70, Arsenal nhận thêm bàn thua với một tình huống "đốt đền" khác. Từ một pha phản công nhanh, Olsson áp sát vòng cấm địa của đội khách rồi căng ngược vào trong. Trên đà băng về Koscielny đã không kịp phản ứng và đã đưa bóng về lưới nhà.

Phải đến thời điểm này, trong thế không còn gì để mất, Arsenal đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 83, từ quả đá phạt góc của Arteta, van Persie đã nỗ lực đánh đầu buộc Robinson phải rất nỗ lực mới có thể cản phá thành công.  Trước đó cũng chính cựu thủ môn người Anh cũng xuất sắc cản phá một cú đánh đầu của đội khách.

Sau những nỗ lực, Arsenal cũng đã có bàn gỡ. Phút 85, từ bên cánh trái, van Persie tung ra đường chuyền rất dẻo vào trong vòng cấm. Và Chammakh, người được tung vào sân thay người đã có một tình huống len vào giữa cặp trung vệ Givet và Dann để đánh đầu tung lưới Robinson.

Cũng nhờ bàn thắng này, những phút cuối, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều khi Arsenal đã dồn cả đội hình lên tấn công. Áp lực mà Arsenal tạo ra rất lớn nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Đáng tiếc nhất là tình huống Mertesacker đánh đầu đưa bóng vọt xà trong gang tấc hay pha bóng van Persie đã chiến thắng được Robinson nhưng lại dứt điểm quá nhẹ để cho một hậu vệ của Blackburn kịp thời lùi về cản phá.

Trận đấu dừng lại với tỷ số 3-4 và một lần nữa, đội bóng của Wenger tiếp tục phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Szczesny, Sagna (Djourou 53’), Mertesacker, Koscielny, Santos, Song (Chamakh 75’), Arshavin (Walcott 64’), Arteta, Ramsey, Gervinho, Van Persie.
Blackburn: Robinson, Salgado (Petrovic 18’), Samba, Dann, Givet, Lowe, Nzonzi, Formica (Vukcevic 65’), Hoilett, Rochina (Martin Olsson 56’), Yakubu.

Tuệ Linh (theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X