Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng thành Manchester lên kế hoạch du đấu Bắc Mỹ

Thứ Tư 28/04/2010 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hẹn mà gặp, năm nay, hai nửa Xanh - Đỏ thành Manchester đã cùng lựa chọn khu vực Bắc Mỹ làm điểm đến cho chuyến du đấu mùa hè thường niên, một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới 2010-2011.

Với mục tiêu quảng bá thương hiệu rộng hơn trên toàn thế giới, mỗi một năm, MU chọn lựa một khu vực khác nhau để thực hiện tour du đấu mùa hè. Năm ngoái, "Quỷ đỏ" đã đến 4 quốc gia ở châu Á (Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia và Trung Quốc) và năm nay, Bắc Mỹ (gồm Canada, Hoa Kỳ, Mexico) là thị trường được nhắm tới.

Kể từ khi nhà Glazers chính thức trở thành những người chủ sở hữu đội bóng vào tháng 5 năm 2005, đến bây giờ, MU mới quyết định trở lại nước Mỹ, quê hương của gia đình Glazers. Lần gần đây nhất MU du đấu ở nước Mỹ là vào mùa hè năm 2004 và được đánh giá là một thất bại của đội bóng số 1 nước Anh. Hồi đó, Mỹ tổ chức giải đấu với cái tên hoành tráng  Champions World Series 2004, mời 10 đội bóng hàng đầu châu Âu trong đó có những tên tuổi lớn như MU, Chelsea, Liverpool, Barcelona, Bayern Munich, thi đấu trên 7 thành phố của Mỹ và Canada. Do các cầu thủ vừa trải quả kỳ Euro 2004 mệt nhọc, nên Sir Alex quyết định cho nhiều trụ cột ở nhà và mang đến đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao. Chính điều này đã khiến các nhà tài trợ không mấy hài lòng.

Đến giờ, nhà Glazer mới chịu đưa MU về quê hương

Đến bây giờ, sau khi đã qua châu Á rồi châu Phi, MU mới quay về với thị trường Bắc Mỹ đầy tiềm năng. Tuy bóng đá không phải là môn thể thao được hâm mộ nhất ở khu vực này nhưng so với nhiều đối thủ, MU có quá nhiều lợi thế để phát triển hình ảnh tại đây khi có những ông chủ là người Mỹ chính hiệu. Mùa giải tới, bản hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục lên tới 80 triệu bảng với Aon, một công ty bảo hiểm có trụ sở tại Chicago sẽ bắt đầu có hiệu lực. Trước đó, nhà tài trợ trên áo đấu của MU là AIG, một tập đoàn tài chính cũng của Hoa Kỳ.

Theo thoả thuận với CAA Sports, tập đoàn tiếp thị thể thao hàng đầu thế giới, MU sẽ du đấu ở Bắc Mỹ vào khoảng tháng 7 và thi đấu 5 trận, Một trận sẽ tổ chức tại Toronto (Canada) với đối thủ có thể là Celtic, đội bóng mạnh nhất Scotland). Ba trận khác sẽ diễn ra ở 3 thành phố của Mỹ (Philadelphia, Boston và Houston, trong đó có một trận gặp tuyển các ngôi sao của MLS, giải Nhà nghề Mỹ). Trận còn lại sẽ thi đấu ở Guadalajara (Mexico) với đối thủ là Chivas, CLB chủ quản của "hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez, tiền đạo sẽ khoác áo MU từ mùa giải tới. Trong bản hợp đồng chuyển nhượng Javier Hernandez, có điều khoản MU sẽ phải tổ chức một trận giao hữu với Chivas.

Trong cùng quãng thời gian này, MU sẽ có cơ hội gặp gỡ người láng giềng Man City trên đất Mỹ xa xôi. Nửa Xanh thành Manchester cũng đã lên xong kế hoạch thi đấu tại Mỹ vào mùa hè. Họ sẽ tham gia giải Tứ hùng ở New York cùng với Tottenham, Sporting Lisbon và New York Red Bulls. Ngoài ra, sẽ thi đấu thêm vài trận giao hữu nếu sắp xếp được lịch. Nếu thương hiệu của MU là một sự đảm bảo chắc chắn cho thành công về mặt kinh tế của chuyến du đấu thì Man City chỉ trông chờ họ sẽ "ăn theo" được hiệu ứng hâm mộ bóng đá Anh do chính đối thủ cùng thành phố tạo ra. Tiềm lực của những tỷ phú dầu lửa người Ả Rập chỉ mới giúp Man City phần nào tạo dựng tên tuổi ở đảo quốc sương mù còn trên tầm thế giới, họ vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Thế nhưng, Man City luôn ấp ủ hoài bão lớn và muốn trở thành đội bóng vừa có đẳng cấp vừa nổi tiếng khắp nơi như MU. Cách thức mà họ lựa chọn luôn là đối đầu trực tiếp với "Quỷ đỏ" (cả trong và ngoài sân cỏ) với dụng ý sâu xa là lợi dụng tên tuổi của MU để tự đánh bóng thương hiệu của mình. Với giám đốc điều hành Gary Cook cùng nhà quản lý tài ba, Brian Marwood, người từng thành công khi đưa thương hiệu Nike lên đẳng cấp ngang bằng với đối thủ cạnh tranh Adidas, Man xanh kỳ vọng sẽ ngày một thu hẹp với Man đỏ.

Tiếc là người hâm mộ bóng đá Mỹ sẽ không có cơ hội được chứng kiến trận derby nóng bỏng thành Manchester ngay trên mảnh đất của họ bởi cả hai không hề có dự định tổ chức một trận như vậy dù du đấu cùng một thời điểm.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X