Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng thành Manchester: Champions League & chiều sâu

Chủ Nhật 16/10/2011 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhân tố Champions League đã ảnh hưởng đến những quyết định nhân sự và chiến thuật của M.U lẫn Man City ở lượt trận đêm qua. Ngay cả khi cất giữ những trụ cột quan trọng nhất, họ vẫn đạt được mục tiêu của mình nhờ một đội hình chất lượng và có chiều sâu.

Sir Alex Ferguson khẳng định rằng trận chiến với Liverpool là trận đấu số 1, quan trọng nhất của nước Anh. Nhưng từ lời nói đến hành động là một khoảng cách rất xa. Đội hình chính không Rooney, không Chicharito, không Nani, không Anderson - vốn ngồi sát nhau trên băng ghế dự bị. Thủ quân Vidic thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký dù đã hoàn toàn bình phục. Tổng cộng là 5 người, chiếm gần nửa đội hình. Lời lý giải của Sir Alex có vẻ thấu tình đạt lý. Rooney đang trải qua những ngày tồi tệ. Chicharito vừa trở về Nam Mỹ, đá cho Mexico ở trận gặp Brazil. Tương tự với Nani và Vidic, khi họ đã tham dự những trận đấu nhọc nhằn trong màu áo Bồ Đào Nha và Serbia.

Chẳng cần sử dụng đội hình mạnh nhất, Man City vẫn chiếm ngôi đầu

Nhưng thực tế, Sir Alex giữ chân họ cho đấu trường Champions League. Giữa tuần tới, M.U sẽ làm khách ở Romania, cho trận gặp Otelul Galati. Đối thủ ấy nhỏ bé, vô danh. Nhưng trận chiến với họ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. M.U đã khởi đầu không tốt ở Champions League mùa này, đã liên tiếp hòa Benfica ở sân khách và Basel trên sân nhà. Thêm một sai lầm, một cú vấp ngã, M.U hoàn toàn có thể phải dừng chân ở vòng bảng Champions League, như mùa 2005-06. Không vượt qua vòng bảng đương nhiên là thảm họa. Thậm chí, chỉ xếp nhì bảng đã là thất bại, khiến chặng đường phía trước của họ ở Champions League là rất gian nan (vì sẽ phải gặp đội nhất bảng).

Vì chiến thắng và 3 điểm ở Otelul Galati, Sir Alex đã phải chấp nhận canh bạc ở Anfield (thực ra, trong trường hợp trắng tay, họ còn cả chặng đường dài phía trước để sửa sai). Jones được đẩy lên đá tiền vệ trụ, sau khi từng đá ở trung vệ và hậu vệ phải mùa này. Fletcher và Park Ji-Sung giúp tăng cường khả năng tranh chấp bóng. Lần đầu tiên ở mùa này, Giggs đá chính ở Premier League. Welbeck buộc phải chơi ở vị trí tiền đạo duy nhất. Cho đến khi Gerrard mở tỷ số ở phút 68, đội hình chắp vá của M.U đã thi đấu không hề tồi, khiến Liverpool không thể triển khai tấn công như ý. Và khi rời Anfield, họ đã hoàn thành mục tiêu 1 điểm. Dù 1 điểm ấy in đậm dấu ấn may mắn cũng như tài năng của thủ thành De Gea, M.U đã cho thấy đội hình của họ thực sự có chiều sâu, đủ sức chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau.

Man City đã chiếm ngôi đầu sau khi giành chiến thắng tưng bừng khác trước Aston Villa trên sân nhà Etihad. Điều đáng nói là Man City ấy thoải mái ghi 4 bàn vào lưới đối phương dù cất giữ hết những ngôi sao tấn công tốt nhất. Không cặp tiền đạo thi đấu rất ăn ý mùa này, Edin Dzeko và Sergio Aguero. Không hai tiền vệ sáng tạo nhất là David Silva và Samir Nasri. Đã có những nghi ngờ rằng Man City không thể chơi tốt khi thiếu Silva hay Aguero. Nhưng ở Etihad đêm qua, những người thế vai đã có trận đấu hoàn hảo. 3/4 bàn thắng thuộc về các chuyên gia dự bị là Mario Balotelli, Adam Johnson và James Milner. Bàn còn lại đến từ một trung vệ, thủ quân Vincent Kompany.

Lý do khiến Mancini cất giữ các trụ cột là vì họ đang đối mặt với trận chiến sinh tử trước Villarreal tại Champions League giữa tuần này. Đã bị Napoli cầm hòa ở sân nhà, bị Bayern hạ gục ở Munich, Man City đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm trong lần đầu tiên tham dự Champions League. Vì trận chiến với Villarreal, họ sẵn sàng mạo hiểm ở giải nội địa. Nhưng sự thực, không có gì được gọi là mạo hiểm. Với đội hình có chiều sâu và chất lượng, Man City có quá nhiều giải pháp để giành chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X