Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng thành London quyết liệt tranh giành Mandzukic

Thứ Sáu 21/02/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Việc Robert Lewandowski chính thức “cập bến” Bayern vào mùa hè tới đồng nghĩa rằng Mario Mandzukic sẽ trở thành “người thừa” tại sân Alienz Arena. Mặc dù vậy, chân sút người Croatia ngay từ thời điểm này đã được rất nhiều đội bóng ở châu Âu quan tâm. Đáng kể nhất chính là Arsenal và Chelsea, hai “ông lớn” của thủ đô London đang tranh giành nhau hết sức quyết liệt tiền đạo 26 tuổi này.

Mandzukic ghi bàn trong cả 2 trận gần đây.
Mandzukic (áo trắng) đang là mục tiêu quan trọng đối với cả Arsenal và Chelsea.

Arsenal đang phải đối mặt với những khó khăn liên quan đến vấn đề lực lượng. Chính sự “hà tiện” của HLV Wenger trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua đã khiến cho Pháo thủ yếu đi trông thấy bởi phong độ của nhiều trụ cột trong đội hình đang sa sút sau giai đoạn lượt đi. Đối với vị trí trung phong cắm, Oliver Giroud dường như đã bị quá tải vì phải chinh chiến liên tục suốt mấy tháng. Bên cạnh đó, chân sút người Pháp cũng chưa phải sự lựa chọn hiệu quả nhất cho hàng công của đội bóng thành London.

Trước tình hình này, “Giáo sư” đã buộc phải lên các kế hoạch chuyển nhượng mùa hè sớm hơn. Cụ thể, ngay từ bây giờ, Arsenal đã có những động thái tiếp cận tiền đạo Mario Mandzukic của Bayern đồng thời muốn “chốt” thương vụ này càng nhanh càng tốt. Cách đây không lâu, Pháo thủ từng gửi lời đề nghị 20 triệu bảng đến “Hùm xám” nhưng đã bị từ chối thẳng thừng. Rõ ràng, nếu như thực sự muốn sở hữu ngôi sao người Croatia, câu lạc bộ chủ sân Emirates cần phải mạnh tay hơn nữa.

Thực tế, trong cả mùa giải trước lẫn mùa giải này, Manzdukic đều thể hiện được phong độ rất tốt. Sở hữu chiều cao tương đối lý tưởng cộng thêm những kỹ năng dứt điểm cực kỳ đa dạng, tiền đạo 26 tuổi này chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí tiền đạo mũi nhọn. Bên cạnh đó, lối chơi của Mandzukic cũng hết sức linh hoạt, anh có thể di chuyển rộng để làm tường và mồi bóng với tuyến hai trong nhiều trường hợp cần thiết.

Mặc dù vậy, việc ban lãnh đạo Bayern sớm ký hợp đồng với Robert Lewandowski đã chứng tỏ rằng từ mùa sau, cơ hội giành cho Mandzukic sẽ không còn nhiều. Trong lối chơi mà HLV Pep Guardiola đang áp dụng cho nhà ĐKVĐ Champions League, sẽ chỉ có một trung phong duy nhất hoặc thậm chí là một “số 9 ảo”. Cạnh tranh cho một vị trí đá chính đương nhiên sẽ là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và Mandzukic cũng cần cân nhắc đến tương lai của mình.

Cho tới thời điểm này, ngoài Arsenal ra thì đội bóng “hàng xóm” của họ là Chelsea cũng đang rất quan tâm đến Mandzukic. Theo những thông tin từ báo giới Anh tiết lộ thì The Blues đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán với ban lãnh đạo Bayern về thương vụ này.

Trong bối cảnh cả ba chân sút Samuel Eto’o, Fernando Torres và Demba Ba đều chưa đem lại hiệu quả như kỳ vọng, HLV Jose Mourinho đã buộc phải tính tới phương án đưa ngôi sao người Croatia về sân Stamford Bridge. Vị chiến lược gia người Bồ từng tỏ ra rất ấn tượng với phong cách chơi bóng của ngôi sao đang khoác áo Bayern. Thậm chí, Chelsea cũng sẵn sàng chi ra 25 triệu bảng để giành lấy chữ ký của Mandzukic.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X