Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hai đại gia nước Anh: Chuẩn bị cho tương lai

Chủ Nhật 09/05/2010 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City đang vươn lên, Tottenham đã tiến bộ rất nhiều và Arsenal vẫn là một mối đe dọa thực sự. Chelsea và M.U, do đó, cần phải mạnh hơn ở mùa tới nếu muốn tiếp tục duy trì sự thống trị của họ với Premier League.

Chelsea từng có thời cư xử như thể họ sẽ là ông chủ của giải Ngoại hạng trong một thời gian dài. Sau khi đội bóng áo xanh đánh bại M.U ở Stamford Bridge và bảo vệ thành công chức vô địch vào tháng 4/2006, HLV Jose Mourinho đã giơ cao tấm huy chương của ông và ném nó thẳng lên khán đài cho các CĐV, như thể ông sẽ còn giành được nhiều chiến thắng như thế nữa. Thế nhưng, chỉ vài năm sau, vật lưu niệm đó bán được với giá 21.600 bảng ở một cuộc đấu giá công khai. Giá trị của tấm huy chương cho thấy nhiều người tin rằng nó là của hiếm và nói lên sự thật về Chelsea tại Premier League: họ sẽ phải đối mặt với không ít thách thức để giành thêm một danh hiệu lớn nữa.

Ancelotti đã hoạch định kế hoạch cho tương lai


Nếu HLV Carlo Ancelotti và đội bóng của ông hoàn tất công việc ở mùa giải này trước Wigan tối nay, chiếc cúp vô địch Premier League sẽ trở lại Stamford Bridge, đánh dấu sự trở lại của Chelsea. Có một điều nghịch lý: đội bóng áo xanh đã tiến gần đến một danh hiệu thứ ba trong vòng 6 năm với đội hình không mấy thay đổi. Petr Cech, Paulo Ferreira, Ricardo Carvalho, John Terry, Joe Cole, Michael Essien, Frank Lampard và Didier Drogba sẽ ra sân tối nay giống như 4 năm trước.

Năm 2006, Chelsea là một đội bóng không chỉ mạnh mẽ, đáng sợ mà còn giàu có nhất của giải Ngoại hạng. Cùng với Mourinho và ông chủ Roman Abramovich, họ có vẻ sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có chiến thắng, như khi tỷ phú người Nga bỏ ra hơn 30 triệu bảng trong mùa hè 2006 để rước về Andriy Shevchenko. Abramovich đã theo đuổi chân sút người Ukraine từ Milan trong ít nhất là 1 năm và bất chấp sự thật rằng Chelsea đã có đủ tiền đạo cũng như Shevchenko sắp bước sang tuổi 30.

Tiền đạo người Ukraine ghi 4 bàn trong mùa đầu tiên cho Chelsea và 5 trong mùa tiếp theo. Nhiều người đã kết luận nhanh chóng rằng đó là một hợp đồng thất bại, và cũng là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc Mourinho phải chia tay vào tháng 9/2007. Tuy nhiên, cũng cần phải thấy rằng ngoài sự sa sút của Shevchenko, khả năng thích nghi với bóng đá Anh và sức ép từ cái giá chuyển nhượng quá cao, thất bại của tiền đạo người Ukraine một phần xuất phát từ chính triết lý bóng đá của Mourinho.

Ancelotti đang thực hiện một cách tiếp cận khác tại Stamford Bridge, cũng với những con người như cũ. HLV người Ý mang theo ông cả bộ sậu cũ từ San Siro, những HLV và chuyên gia thể lực lừng danh từng giúp Paolo Maldini hay Filippo Inzaghi kéo dài sự nghiệp đến tưởng chừng như đến vô tận. Mặc dù đôi khi khả năng của họ hơi được xưng tụng quá mức so với thực tế, không phải ngẫu nhiên mà mùa này các lão tướng của Chelsea chơi bóng với sức mạnh và sự hiệu quả hơn hẳn hai mùa trước, dù họ đã thêm một tuổi. Đó là chưa kể cũng với đội hình với nhiều cựu binh như thế, đội bóng áo xanh còn tiến vào tứ kết Champions League và chung kết Cúp FA, mà vẫn giữ được nhịp điệu tại Premier League, không trượt dài sau những cú vấp ngã và đánh bại những đối thủ khó nhằn khi cần thiết.

Một điều trùng hợp khá kỳ lạ là M.U cũng đang chơi bóng giống hệt như đối thủ của họ trong mùa giải này, với sự phụ thuộc vào những công thần cũ. Tất nhiên là Nani cùng Wayne Rooney là hai người xuất sắc tại Old Trafford mùa này, nhưng đội bóng áo đỏ vẫn phải dựa rất nhiều vào những đôi chân già cỗi của Edwin van der Sar, Gary Neville, Paul Scholes và Ryan Giggs. Tuy nhiên, mùa giải tới sẽ khác, Ancelotti và Alex Ferguson sẽ phải chuẩn bị cho những thách thức lớn hơn rất nhiều của những kẻ trẻ trung hơn và đầy tham vọng. Man City sẽ lại dốc ngược túi tiền không đáy của Sheikh Mansour để có bằng được suất dự Champions League. Tottenham sẽ được khích lệ với kỳ tích ở mùa giải này. Arsenal sẽ trưởng thành hơn nữa, còn Liverpool sẽ trở lại. Một mùa hè rất đáng chờ đợi với Premier League đang ở trước mắt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X