Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai bộ mặt của Leicester: Cái kết dành cho người quá khiêm tốn

Thứ Sáu 21/10/2016 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Dilly Ding! Dilly Dong". Tại sao Ranieri không tiếp tục rung chuông để báo thức các học trò thay vì để nhạc hiệu Champions League làm thức tỉnh những đôi chân chưa trở về mặt đất.

 
Khi giấc mơ kết thúc
 
Ngay sau chức vô địch Premier League, Leicester bước vào mùa hè 2016 với nhiều nỗi lo hơn là sự vui mừng. Tập thể đoàn kết đưa đến thành công của Leicester manh nha dấu hiệu rã đám. Mahrez, Vardy, Drinkwater,... đồng loạt gửi đề nghị: Tăng lương hoặc ra đi.
 
Leicester choi te tai Premier League nhung lai thang hoa o Champions League.
Leicester chơi tệ tại Premier League nhưng lại thăng hoa ở Champions League.

Đến khi kết thúc kỳ chuyển nhượng hè, Ranieri tạm thở phào khi chỉ để mất N'Golo Kante. Nhưng khối đoàn kết, nguyên tố chính làm nên thành công của Leicester mùa trước đã tan biến khi ai cũng coi mình là ngôi sao. Vardy vừa chơi bóng vừa tiếc vì không thể đến Arsenal, Mahrez chưa bao giờ nguôi ý định ra đi, Drinkwatwer vẫn mong ngóng lời đề nghị của những đội bóng lớn.
 
Vì sao Leicester xuống tinh thần nhanh đến thế? Việc thất bại ở những trận đấu giao hữu mùa hè khiến các cầu thủ Leicester nhận ra sự chênh lệch đẳng cấp với các đội bóng lớn. Thua PSG 0-4, thua Barcelona 2-4, Leicester dù đưa ra đội hình mạnh nhất trong những trận giao hữu khi đối thủ không quá mặn mà nhưng vẫn thua đậm.
 
Việc các CLB lớn tại Premier League tái cấu trúc lại lực lượng bằng những bản hợp đồng mạnh tay cũng khiến các cầu thủ Leicester mất tinh thần rất nhiều. Ngay từ đầu mùa giải, HLV Claudio Ranieri thừa nhận Leicester có thể trụ hạng đã là thành công.
 
Lỗi ở Ranieri?
 
Một phần là vậy. Khi cuộc chơi chưa bắt đầu, Ranieri đã cho nó cái kết. Khiêm tốn là đúng nhưng trong trường hợp của Leicester khi họ cần động lực để bước tiếp sau một mùa giải mỹ mãn, Ranieri đã tước đi động lực bằng tuyên bố "chúng ta chỉ cần trụ hạng" hay "chúng ta chỉ có thể trụ hạng".
 
Chinh Ranieri da lam mat di tinh chien dau cua cac hoc tro.
Chính Ranieri đã làm mất đi tính chiến đấu của các học trò.

Điều đó khiến những đôi chân của các cầu thủ không còn giữ được động lực. Ranieri tức giận khi thấy Leicester thể hiện hai bộ mặt trái ngược tại Champions League và Premier League. Sau trận thắng 3-0 trên đất Bỉ khi gặp Brugge, Ranieri thừa nhận: "Nhạc hiệu Champions League đã thức tỉnh Mahrez".
 
Vấn đề của Leicester nằm ở động lực. Dường như The Foxes đã bỏ hẳn đấu trường Premier League khi trong đầu của các cầu thủ chỉ vang lên nhạc hiệu Champions League. Từ đầu mùa đến nay, Leicester chỉ thắng 2 trong 8 trận tại Premier League nhưng khi ra sân chơi châu lục, thầy trò Ranieri toàn thắng cả ba trận.
 
Một nguyên nhân khác dẫn đến thất bại của Ranieri là không có sự thay đổi về mặt chiến thuật. Khi các đối thủ đã quá quen với "bài" của Leicester, Ranieri vẫn dùng Drinkwater để phát động tấn công rồi tận dụng tốc độ của Vardy hay bản hợp đồng mới Musa. The Foxes chẳng thay đổi nhiều về mặt chiến thuật so với chính họ mùa trước khiến các đối thủ dễ tìm ra phương án hóa giải lối chơi.
 
Sau thất bại tan tác 0-3 với Chelsea, HLV Claudio Ranieri nhắc đi nhắc lại rằng ông chẳng hiểu tại sao vẫn với những con người như thế, Leicester lại chơi tệ đến vậy. Nguyên nhân nằm ở chính Ranieri. Đã đến lúc ông rung lên hồi chuông "Dilly Ding! Dilly Dong" thay vì để nhạc hiệu Champions League đánh thức các cầu thủ.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X