Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Haaland đi vào lịch sử sau chiến thắng của Man City

Chủ Nhật 30/04/2023 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Na Uy, Erling Haaland đã đi vào lịch sử khi có được bàn thắng thứ 34 tại Premier League mùa bóng năm nay. 

Trong chuyến làm khách tới London đối đầu Fulham ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh, nhà ĐKVĐ Man City đã sớm vượt lên dẫn bàn khi Haaland sút phạt thành công sau quả 11m mà Alvarez mang về ở ngay phút thứ 2. 

De Bruyne va Haaland dang toa sang ruc ro
Haaland đang tỏa sáng rực rỡ tại Man City

Với pha lập công này, Haaland đã chính thức ghi được bàn thắng thứ 34 ở mùa giải năm nay, san bằng kỷ lục của Andy Cole và Alan Shearer.

Đáng chú ý, các tiền bối của Haaland lập kỷ lục khi mùa giải Ngoại hạng Anh còn diễn ra trong 42 vòng, trong khi Haaland đang thi đấu theo thể thức 38 vòng.

Và dĩ nhiên là chưa dừng ở đó, Haaland vẫn còn nguyên cơ hội để gia tăng thành tích ghi bàn, qua đó tạo nên một kỉ lục mới về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải tại Premier League.

Với pha lập công vừa rồi, Haaland cũng chính thức chạm cột mốc ghi 50 bàn sau 44 trận đấu trên mọi đấu trường ở mùa giải 2022/23. Đây cũng là điều mà chưa từng có cầu thủ chơi bóng tại Anh nào làm được trước đây. 

Không những vậy ngôi sao sinh năm 2000 đồng thời còn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man City trong một mùa giải, vượt qua thành tích 38 bàn thắng của Tommy Johnson kể từ năm 1929.

Với phong độ thi đấu ổn định của nhiều cầu thủ, bao gồm Erling Haaland, CLB Man City đang bay cao tại giải NHA. Với việc đánh bại Fulham 2-1 trên sân khách, điều này đã giúp "Citizens" chính thức vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 1 điểm nhiều hơn Arsenal mặc dù vẫn còn đang thi đấu ít hơn 1 trận. 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X