Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Southampton, Arsenal còn phải làm gì để vào top 4?

Thứ Năm 11/05/2017 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng ngay trên sân của Southampton giúp cho Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 mùa giải năm nay. Nhưng để chen chân vào nhóm dự Champions League, thầy trò Wenger vẫn còn rất nhiều việc phải làm.
Danh bai Southampton, Arsenal con phai lam gi de vao top 4 hinh anh
Arsenal vẫn còn nhiều việc phải làm sau trận thắng Southampton

Pha làm bàn điệu nghệ của Alexis Sanchez cùng với bàn thắng từ pha đánh đầu cận thành của cầu thủ vào sân thay người Olivier Giroud đã giúp cho Arsenal giành được chiến thắng ngay tại thánh địa St. Mary’s của Southampton. 3 điểm này giúp cho Pháo thủ vươn lên vị trí thứ 5 và tiến gần hơn tới mục tiêu top 4. Vậy thầy trò Wenger còn cần những điều kiện gì để đánh chiếm một vị trí trong nhóm dự Champions League khi mùa giải kết thúc.

Vào thời điểm này, Arsenal đang kém Liverpool 4 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Xếp ngay phía trên Pháo thủ là Man City ở vị trí thứ 4 với 3 điểm nhiều hơn. Để tăng tối đa khả năng lọt vào top 4 Premier League, dĩ nhiên Arsenal cần phải thắng tất cả các trận đấu còn lại. Điều đó đồng nghĩa rằng họ phải đánh bại Stoke, Sunderland và Everton trong tháng 5 này. Nhưng ngay cả khi thắng hết những trận đấu đó, Arsenal vẫn chưa thể chen chân được vào nhóm dự Champions League.

Để vượt qua Man City trong trường hợp đã giành đủ 9 điểm như yêu cầu, HLV Wenger cần cầu nguyện cho đội bóng thành Manchester thua 1 trong 3 trận đấu còn lại. Nhưng thật ra ngay cả khi Man City có để thua 1 trận thì Arsenal vẫn chưa chắc đã vượt qua được đoàn quân đang được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola. Đơn giản là bởi hiệu số bàn thắng bại giữa hai đội đang chênh lệch khá lớn. Trong khi đó, những đối thủ của Man City ở các vòng đấu còn lại chỉ là Leicester, West Brom và Watford – những đội khó có thể làm nên bất ngờ.

Vượt qua Liverpool có lẽ là một mục tiêu thực tế hơn cả. Nếu như đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không thắng 1 trong 2 trận còn lại, Arsenal có thể vươn lên. Trong 2 trận đấu cuối cùng, Liverpool sẽ phải làm khách trên sân của West Ham trước khi trở về sân nhà để tiếp đón đội đã xuống hạng là Middlesbrough.

Nhìn chung, cơ hội lọt vào top 4 của Arsenal vẫn tương đối khả thi. Dẫu vậy, điều quan trọng nhất vẫn nằm ở chỗ Pháo thủ phải thắng hết tất cả các trận đấu còn lại.
Tổng hợp: Southampton 0-2 Arsenal (Đá bù vòng 26 NHA 2016/17)
Southampton vs Arsenal chơi cởi mở nhưng chỉ từ phút 60 mới thực sự bùng nổ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X