Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Swansea nhờ may mắn, Arsenal tìm lại được nụ cười

Thứ Bảy 10/09/2011 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng Arsenal đã biết đến chiến thắng và dù đó chỉ là một chiến thắng có phần may mắn nhưng nó lại mở ra rất nhiều tín hiệu tích cực cho cỗ máy đang gặp quá nhiều vấn đề của đội bóng thành London.

Trong bối cảnh khủng hoảng về lực lượng, HLV Wenger đã trao cơ hội đá chính từ đầu cho bộ đôi tân binh Mertesacker và Arteta. Hậu vệ cánh trái Gibbs đã trở lại từ chấn thương trong khi cầu thủ trẻ Frimpong đã hết án treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Liverpool. Frimpong sẽ đá cặp với Ramsey ở trung tâm hàng tiền vệ.

Swansea đã gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Arteta đã gây ấn tượng khi tung ra đường chuyền chính xác để Ramsey thoát xuống nhưng trong tư thế khá thuận lợi, tiền vệ người xứ Wales lại dứt điểm không trúng đích. Nếu thành công trong pha bóng này, Arsenal sẽ có được một sự khởi đầu hoàn hảo sau khi đã thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu.

Swansea đã không có dấu hiệu nao núng sau pha bóng này. Họ vẫn tổ chức được một thế trận tương đối chắc chắn trước sức ép từ phía Arsenal. Không những vậy, đội khách cũng có được một pha tấn công có thể coi là nguy hiểm ở phút thứ 7 của trận đấu. Sau pha xuống bóng của Agustien bên cánh phải, Graham đã có pha dứt điểm rất nhanh và nếu không có phản xạ của Szczesny, lưới của đội chủ nàh đã rung lên.

Những phút sau đó, Arsenal vẫn ép sân và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Điển hình nhất là tình huống ở phút thứ 15 của trận đấu. Sau cú dứt điểm của Walcott, bóng đã đi qua thủ thành Vorm nhưng rất tiếc cho Arsenal là hậu vệ Caulker đã kịp thời lùi về và xoài người phá bóng ngay trên vạch vôi.

Quãng thời gian giữa hiệp một, trận đấu đã chở nên cân bằng hơn khi Swansea tiếp tục cho thấy sự chắc chắn. Tuy vậy, sai lầm của thủ thành Vorm ở phút thứ 40 đã phá hỏng tất cả. Sau khi cản phá được đường chuyền nguy hiểm của Walcott, thủ môn của đội nhà lại ném bóng đúng vào gót chân của Rangel và để bóng rơi đúng vị trí của Arshavin. Bằng một cú dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp, tiền đạo người Nga mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, với hưng phấn sẵn có, Arsenal càng chơi càng thể hiện sự nhuần nhuyễn nhưng cái họ còn thiếu chính là là sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Phá bóng ở phút thứ 56 chính là một ví dụ điển hình. Sau khi xoay trở trước vòng cấm của đội khách, van Persie tung ra một cú đá chân phải hiểm hóc. Bóng đi qua tầm với của Worm nhưng lại chạm mép ngoài cột dọc.

Ngay sau tình huống này, Arshavin tung ra một cú nã đạn rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Ở cú đá rất nhanh kế đó, van Persie cũng một lần nữa bất lực khi ôm đầu tiếc nuối khi cú đặt lòng của anh ở ngay sát vòng cấm địa đã đã đưa bóng lên trời một cách khó hiểu.

Cũng như trong hiệp một, Swansea đã chơi tấn công ngay khi có cơ hội. Họ cũng tạo ra một số pha hãm thành nguy hiểm nhưng sự yếu kém trong những cú dứt điểm khiến cho bóng không thể tìm tới khung thành của Arsenal.

Arsenal đã biết thắng, dù đó là một chiến thắng đầy may mắn

Với tham vọng tìm kiếm thêm bàn thắng, Wenger lần lượt đưa Benayoun và Chamakh vào sân nhưng thế trận vẫn không thể suy chuyển. Arsenal tấn công miệt mài nhưng bàn thắng vẫn lẩn trốn họ. Phút 69, Sagna tung ra đường chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm nhưng khi mà Vorm đã tỏ ra bất lực, van Persie lại tỏ ra thiếu cảm giác khi không thể tiếp xúc bóng.

Đến phút 83, chỉ sau khi được tung vào sân ít phút, Chamakh tung ra cú dứt điểm bằng đầu sau đường chuyền như đặt của Gibbs nhưng pha kết thúc của anh lại đi thẳng vào vị trí mà Vorm đã chọn sẵn. Bàn thắng thêm một lần nữa vẫn chưa đến với Arsenal.

Cuối trận đấu, Arsenal đã "chết hụt" sau một pha bóng mà thủ thành Szczesny đã có một pha cản phá không quyết đoán đường chuyền của Rangel ở chấm phạt góc bên cánh trái. Tuy nhiên khi trước mặt khung thành đã bỏ trống, Graham lại bắt volley vọt xà ngang và đánh rơi cơ hội có được 1 điểm từ chuyến làm khách ở Emirates.

Với chiến thắng đầy may mắn này, Arsenal đã tạm thời vượt qua nhóm nguy hiểm và đã thấy những niềm tin trở lại ở trước mắt.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Frimpong (Coquelin  74'), Ramsey, Walcott, Arteta (Chamakh  80'), Arshavin (Benayoun 61'), Van Persie
Swansea: Vorm, Williams, Taylor, Caulker, Rangel, Britton, Sinclair, Dyer (Luke Moore 84'), Allen (Dobbie  80'), Agustien (Gower 63'), Graham


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X