Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Southampton, Newcastle lần đầu đến Wembley đá chung kết sau 24 năm

Thứ Tư 01/02/2023 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle đã vượt qua Southampton để có mặt ở trận chung kết Carabao Cup. Và đây là lần đầu tiên mà họ được đến Wembley kể từ năm 1999.

Hạ Southampton, Newcastle lần đầu đến Wembley đá chung kết sau 24 năm

Với lợi thế dẫn trước 1-0 từ lượt đi, Newcastle tràn trề tự tin để tiếp đón Southampton tại St. James’ Park. Sean Longstaff lập cú đúp giúp lợi thế của Newcastle trở nên chắc chắn hơn từ sớm. Và chung cuộc, “Chích chòe” đã giành chiến thắng trước Southampton để tiến tới trận chung kết Carabao Cup mùa này.

Newcastle
Hạ Southampton, Newcastle lần đầu đến Wembley đá chung kết sau 24 năm

Đây là lần đầu tiên mà Newcastle được thi đấu ở sân Wembley kể từ trận chung kết FA Cup năm 1999. Newacstle lọt vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh lần đầu tiên từ năm 1976 và đây là lần đầu tiên họ được chơi ở sân Wembley mới.

Trận chung kết sắp tới là cơ hội để Newcastle giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài quá lâu của câu lạc bộ. Họ đã không giành được danh hiệu nào trong 54 năm qua, kể từ khi vô địch Inter-Cities Fairs Cup năm 1969. Đây cũng có thể là danh hiệu quốc nội đầu tiên của Newcastle sau 68 năm, kể từ khi lên ngôi FA Cup năm 1955.

HLV Eddie Howe đã lên tiếng ca ngợi tinh thần tập thể của Newcastle sau trận đấu vừa qua.

“Tinh thần tập thể và sự đoàn kết đã nâng đỡ chúng tôi trong một chặng đường dài. Công việc của tôi là cố gắng bảo vệ, khuyến khích và gia tăng thêm tinh thần này trong đội. Tôi có những cầu thủ chuyên nghiệp tuyệt vời trong phòng thay đồ, những người đã giúp câu lạc bộ tự hào ở mùa giải này.

Longstaff là một cầu thủ quan trọng vì cậu ấy luôn gắn bó với Newcastle. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời và những bàn thắng chỉ làm những người khác chú ý hơn. Tôi rất hài lòng và cậu ấy xứng đáng được ghi nhận.

Tấm thẻ đỏ là một đòn giáng mạnh với chúng tôi. Bruno Guimaraes là một cầu thủ quan trọng và chúng tôi sẽ nhớ cậu ấy. Nhưng đây cũng là một cơ hội cho những người khác”.

Bruno Guimaraes nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Southampton vừa qua và sẽ phải nghỉ thi đấu 3 trận. Tuy vậy, cầu thủ người Brazil sẽ kịp trở lại ở trận chung kết Carabao Cup và đó là một tin vui với Newcastle.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X