Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Southampton, Arsenal san bằng kỷ lục gần 60 năm trước

Thứ Hai 09/04/2018 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal san bằng kỷ lục của chính câu lạc bộ cách đây gần 60 năm sau khi lội ngược dòng đánh bại Southampton đầy kịch tính.

 
Được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã có một ngày khó khăn trước Southampton. "Pháo thủ" hai lần bị đối phương xé lưới với những pha lập công của Shane Long và Charlie Austin, nhưng có lần lội ngược dòng thành công nhờ những bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang và Danny Welbeck (cú đúp).
 
Arsenal san bang ky luc cua 59 nam truoc sau tran thang Southampton.
Arsenal san bằng kỷ lục của 59 năm trước sau trận thắng Southampton.

Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Arsenal ở mọi đấu trường, cũng là thứ 5 liên tiếp trên sân Emirates. Điều đáng nói là trong chuỗi 5 chiến thắng đó, "pháo thủ" đều ghi được từ 3 bàn trở lên. Arsenal san bằng kỷ lục của câu lạc bộ kể từ mùa giải 1958-59 khi có chuỗi 5 trận liên tiếp ghi từ ba bàn trở lên trên sân nhà. 
 
Kỷ lục cho Aubameyang và Mark Hughes
 
Với bàn thắng vào lưới Southampton, Aubameyang không chỉ giúp Arsenal giành trọn 3 điểm mà còn thiết lập kỷ lục cho riêng mình. Aubameyang là cầu thủ góp công trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất của Arsenal sau 7 trận đầu tiên tại Premier League (7 lần).
 
Cụ thể, cầu thủ người Gabon đã có 6 bàn cùng 1 pha kiến tạo cho Arsenal ở đấu trường Premier League. Tính riêng trong 4 trận gần nhất ở giải ngoại hạng, Aubameyang đang có phong độ rất tốt với 5 pha lập công, rõ ràng khoản tiền 56 triệu bảng Arsenal đầu tư trong tháng 1/2018 không hề uổng phí.
 
Bên cạnh Aubameyang, HLV Mark Hughes của Southampton cũng lập thành tích đáng buồn hơn là vui. Ông đã để thua cả 11 trận tới làm khách trên sân của Arsenal tại Premier League, chỉ ít hơn thành tích 15 trận thua của Harry Redknapp khi tới làm khách tại Old Trafford.

Thong so tran dau Arsenal vs Southampton
Thông số trận đấu Arsenal vs Southampton

Tổng hợp Arsenal 3-2 Southampton:

N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X