Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ sát Man Utd, Luka Modric lại trở thành hàng hot trong mắt Alex Ferguson

Thứ Ba 12/03/2013 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thời, tiền vệ người Croatia nằm trong tầm theo dõi sát sao của "Quỷ đỏ" thành Manchester nhưng kể từ ngày gia nhập Real cộng thêm phong độ chẳng mấy ấn tượng, đội bóng số 1 nước Anh đã dần phai nhạt sự quan tâm dành cho Modric. Tuy nhiên, nhờ bàn thắng đẹp được thực hiện trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League mở màn cho thắng lợi 2-1 qua đó đưa Real vào vòng tứ kết một cách ngoạn mục, mà Modric lại lọt vào danh sách để ý của HLV Alex Ferguson. Bản thân cầu thủ này có vẻ muốn trở về Premier League thi đấu khi mà La Liga dường như không hợp với anh.

Modric (giữa) đã làm lu mờ Kaka và Oezil.
 

Hồi còn khoác áo Tottenham trong 4 năm (2008-2012), Modric được thừa nhận là tiền vệ trung tâm hàng đầu giải đấu, dựa trên nhãn quan chiến thuật hoàn hảo, kỹ thuật cơ bản tốt, khả năng "đọc vị" trận đấu và phát động tấn công. Bởi thế, nhiều tên tuổi lớn của nước Anh cũng như châu Âu ra sức lôi kéo Modric khỏi White Hart Lane, trong đó cái tên Manchester United luôn được nhắc đến đầu tiên. Hồi đó, Sir Alex đang ra sức tìm kiếm gương mặt đủ xứng đáng để thay thế lão tướng Paul Scholes và Modric nổi lên như là ứng cử viên quá sáng giá. Nhiều lần trên báo chí, Modric cũng úp mở về giấc mơ chuyển sang Man Utd thế nhưng Tottenham đã ra sức ngăn cản. Không phải họ muốn giữ chân Modric đến cùng mà bởi ban lãnh đạo không thích bán Modric cho Man Utd. Chẳng là từ năm 2008, sau khi Man Utd câu mất Berbatov khỏi Tottenham (hồi đó đang là chủ lực của Spurs), đội bóng thành London đâm ra "cay" đối thủ nên nhất quyết không thèm "làm ăn" với Man Utd, kể cả nhận được thiện chí lớn đến mấy.

Do đó, mùa hè vừa rồi, Real mới có cơ hội rước Modric về thành Madrid song cuộc sống ở đội bóng Hoàng gia TBN hoá ra không được "sung sướng" như Modric chờ đợi. Tiền vệ 27 tuổi rất chật vật trong việc tìm chỗ đứng, thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị và những lần được trao cơ hội, Modric cũng hiếm khi toả sáng giống như trận đấu gặp Man Utd vừa rồi. Cần nhớ rằng, cú sút xa đẹp mắt vào lưới De Gea mới chỉ là lần thứ 2 trong mùa giải, Modric lập công cho Los Blancos. Tất nhiên, không thể chỉ dựa vào số bàn thắng mà đánh giá một tiền vệ trung tâm song rõ ràng, Modric chỉ là cái bóng mờ so với hồi tung hoành ở nước Anh.

Với tình cảnh hiện tại, chẳng có gì bất ngờ nếu Modric sớm nói lời chia tay Real trong mùa hè này và một đội bóng tại Premier League sẽ là cái đích đến phù hợp khi Modric sở hữu nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại đây và phong cách Premier League cũng khá tương thích với Modric. Trả lời báo giới Anh trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Modric thừa nhận luôn rất hứng thú với cơ hội được khoác áo Man Utd trong tương lai. Xét về mặt nhu cầu thì Man Utd rất cần bổ sung thêm một tiền vệ giữa sân nữa. Paul Scholes nhiều khả năng sẽ giải nghệ thật sự và khó có chuyện anh lại xỏ giày khi đội bóng thiếu người. Sir Alex hẳn cũng chẳng thích thú gì cái màn tái xuất đó bởi khác gì chứng minh Man Utd quá thiếu người. Anderson vẫn rất thất thường, Fletcher chẳng biết đến lúc nào mới có thể thi đấu trở lại và hẳn cũng rất khó tìm lại phong độ đỉnh cao. Hiện giờ, tuyến giữa của Man Utd đều trông cậy cả vào một mình Michael Carrick. Tiền vệ này mà "hắt hơi xổ mũi" thì trung tuyến "Quỷ đỏ" lâm vào nguy ngập nên Sir Alex thừa hiểu cần phải dốc hầu bao vào những người như Modric.

Tuy nhiên, liệu lần này Modrid và Man Utd có đến được với nhau hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Real. Dẫu hai CLB có mối quan hệ khá hữu hoả, Jose Mourinho cũng luôn yêu mến và tôn trọng Sir Alex nhưng một khi đội bóng Hoàng gia TBN cảm thấy Modric vẫn còn giá trị sử dụng thì đừng mơ họ nhả người.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X