Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ nhọc "nhược tiểu" Preston, Van Gaal ngợi ca tinh thần đồng đội của M.U

Thứ Ba 17/02/2015 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trong cuộc họp báo sau chiến thắng 3-1 của M.U trước đội bóng hạng 3 Preston North End tại trận đấu muộn vòng 5 Cúp FA mùa giải 2014-2015, HLV Louis Van Gaal đã ra sức ca ngợi các học trò đã thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời, yếu tố quan trọng dẫn đến màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Đêm qua, dù tiếp tục chỉ phải chạm trán đối thủ rất yếu, thua kém về mọi mặt tại giải đấu lâu đời nhất hành tinh (hai vòng trước, đại gia hết thời của Premier League cũng chỉ phải gặp hai đối thủ chiếu dưới Yeovil Town và Cambridge United nhưng rốt cục, phải tốn rất nhiều công sức họ mới giành chiến thắng. Đặc biệt ở vòng 5, thầy trò Van Gaal phải mất tới hai trận mới vượt qua nổi đội hạng 4 Cambridge). Song M.U vẫn chơi không tốt. Bầy "Quỷ đỏ" trình diễn bộ mặt nhợt nhạt và lối chơi đơn điệu, vô hồn như rất nhiều trận đấu mùa này.

Du am Preston vs M.U (1-3) Van Gaal khen hoc tro hinh anh

Chủ nhà Preston North End vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 do công Scott Laird và phải sau hơn 2/3 thời gian thi đấu, M.U mới có thể quật khởi nhờ các khoảnh khắc loé sáng của các cá nhân (Ander Herrera, Marouane Fellaini, Wayne Rooney) chứ không hoàn toàn là sản phẩm của một lối đá mang tính tập thể, giàu màu sắc để thắng ngược lại 3-1 và giành vé vào tứ kết. Trong đó, bàn ấn định tỷ số của Rooney từ chấm 11m rất có vấn đề bởi hình như "chàng Shrek" đã diễn kịch trong vòng cấm để kiếm penalty.

Ấy vậy mà, trong cuộc họp báo sau trận Preston 1-3 M.U, HLV Van Gaal vẫn hết lời ca ngợi các học trò. "Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Preston North End có bàn thắng. Các cầu thủ đã cho thấy tinh thần đồng đội không thể tin được. Chúng tôi đã điều chỉnh lối chơi và tìm ra được giải pháp thích hợp. Các cầu thủ đã ghi những bàn thắng tuyệt vời nhưng không phủ nhận Manchester United cũng đã có chút may mắn. Tôi rất thích bàn thắng thứ hai (của Marouane Fellaini), và chúng tôi đã tập luyện rất nhiều cho những tình huống như vậy. Fellaini cực kỳ toàn diện, kỹ năng vô cùng đa dạng nên có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Trận vừa rồi, lần đầu tiên, tôi bố trí Fellaini ở vị trí hộ công mà anh ấy ưa thích. Quả thật, tôi rất đau đầu khi phải sắp xếp Fellaini vào đội hình M.U".

Trong khi đó, HLV đội Preston là Simon Grayson phát biểu: "Chúng tôi tạo ra một số cơ hội ăn bàn tốt, và các học trò của tôi có quyền tự hào về những gì họ đã làm trước đối thủ danh tiếng Manchester United. Tôi hi vọng, chúng tôi có thể biến màn trình diễn trước Manchester United thành động lực lớn cho phần còn lại của mùa giải".

Xem lại trận Preston 1-3 M.U


Các tin bong da Anh mới nhất

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X