Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hạ Newcastle còn khó gấp bội Man Utd"

Thứ Năm 03/05/2012 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Mancini khẳng định chặng khó nhất trên con đường chinh phục ngôi vương Premier League vẫn còn ở phía trước Man City. Đó chính là cuộc làm khách tại Sports Direct Arena vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng đấu áp chót mùa giải 2011-12.

Mặc dù vừa giành chiến thắng thiết yếu trước kình địch cùng thành phố Man United và giành lại ngôi đầu bảng nhưng Mancini và các học trò vẫn tỏ ra rất thận trọng. Hơn ai hết, chiến lược gia người Italia hiểu rằng sự tự mãn và lơ là vào lúc này sẽ 'giết chết' cơ hội vô địch 44 năm mới có một lần.

Với khoảng cách hiệu số bàn thắng bại khá lớn (+61) so với Man United (+53), Man City đã nắm quyền tự quyết trong tay. Nếu giành thắng lợi trong 2 vòng đấu còn lại, 99% họ sẽ soán ngôi vương của đội bóng hàng xóm đáng ghét.

Đội bóng của Mancini đã thi đấu rất lặng lẽ, nhưng luôn có chiến thắng. Đó là bản lĩnh của Man City
Mancini rất đề cao Newcastle

Muốn vậy, trước hết Man City phải hạ được Newcastle, đội bóng đang bay cao trong giai đoạn nước rút với 7 trận thắng/8 trận gần nhất. Họ vừa khiến toàn bộ nước Anh khâm phục với chiến thắng oanh liệt 2-0 trước Chelsea đồng thời kết liễu giấc mơ top 4 của đội chủ sân Stamford Bridge. Không có gì đảm bảo 'bầy chích chòe' sẽ không phá hỏng mộng bá vương của Citizens.

"Newcastle sẽ là đối thủ khó khăn nhất với chúng tôi, khó hơn của Man United. Thật bất ngờ phải không? Nhưng đó là sự thực. Họ đã chơi một mùa tuyệt hay và vẫn trong nhóm đua tranh suất dự Champions League với Arsenal và Tottenham", Mancini cho biết.

"HLV Alan Pardew là một trong những người giỏi nhất giải đấu. Các trận đấu còn lại với Newcastle và QPR có tính chất không khác gì chung kết Champions League. Chúng tôi phải tập trung tối đa cho tới hết ngày 13/5".

Vẫn với phong thái khiêm nhường gần đây, Mancini cho rằng Man United với lịch thi đấu dễ thở hơn - gặp lần lượt Swansea và Sunderland - là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

"Man City vẫn chưa có gì trong tay. Nên nhớ chúng tôi đang ở ngôi đầu nhưng vẫn phải thắng toàn bộ hai trận còn lại. Điều quan trọng là các bạn cổ động viên không được nghĩ cuộc chơi đã kết thúc. Cần hết sức thận trọng và bình tĩnh trong thời khắc như thế này. Chúng ta có thể mất tất cả chỉ trong một phút lơ là".

Trong 4 trận đấu gần nhất, Man City toàn thắng cả 4 trong khi Man United chỉ có 1 thắng lợi. Kết quả bất ngờ này khiến khoảng cách giữa hai đội từ 8 điểm đã bị san bằng chóng mặt, đưa kịch bản cuộc đua song mã lên đỉnh điểm cao trào.

Một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy màn nước rút thần tốc của nửa xanh thành Manchester là Carlos Tevez, chân sút mới tái xuất sau thời gian dài bị treo giò vì vi phạm kỷ luật.

Mancini và Tevez đã gạt bỏ hiềm khích và sự tự ái bản thân qua một bên để cùng nhún nhường vì lợi ích chung của CLB. Thực tế, kể từ khi trở lại, Tevez đã có những màn thể hiện xuất sắc điển hình như màn lội ngược dòng quan trọng trước Chelsea ở vòng 29 hay đại thắng Norwich ở vòng 34.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X