Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ M.U, Chelsea đụng độ Tottenham ở bán kết FA Cup

Thứ Ba 14/03/2017 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại M.U 1-0 trên sân nhà rạng sáng nay, Chelsea đã giành vé vào bán kết FA Cup và đối thủ của họ sẽ là đối thủ cùng thành phố Tottenham. Cặp đấu còn lại là cuộc đụng độ giữa ArsenalMan City.


Tiếp đón Man United tới sân nhà Stamford Bridge tại tứ kết FA Cup, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn. Sơ đồ 3-4-3 lấy ý tưởng từ chính người đồng nghiệp Antonio Conte bên phía Chelsea của Jose Mourinho đã khiến đội bóng cũ của ông rất khó triển khai lối chơi. Nhưng may mắn cho The Blues là đúng vào lúc chưa thể tìm được đường vào khung thành của đội khách, họ lại được chơi hơn người sau khi trọng tài chính Michael Oliver rút 2 thẻ vàng nặng tay với Ander Herrera.

Kể từ đây, Chelsea thuận lợi hơn trong việc làm chủ thế trận, những khoảng trống cũng xuất hiện nhiều hơn và rốt cục có được bàn thắng duy nhất nhờ cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ N'Golo Kante phút 51 để biến M.U thành cựu vương tại FA Cup. Đó cũng là trận bất bại thứ 12 của đội bóng này trước M.U trên mọi đấu trường và quan trọng hơn đã đưa họ vào bán kết FA Cup cùng 2 người hàng xóm là Arsenal và Tottenham. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2002 xuất hiện 3 đại diện của thành London trong tốp 4 đội mạnh nhất giải.

Ha MU, Chelsea dung do Tottenham o ban ket FA Cup hinh anh
Chelsea sẽ gặp lại Tottenham tại bán kết FA Cup

Không lâu sau khi Chelsea đánh bại M.U để trở thành cái tên cuối cùng góp mặt ở bán kết, ban tổ chức FA Cup đã tiến hành bốc thăm phân cặp. Những lá thăm đã đưa Chelsea tới với Tottenham, tái hiện trận bán kết của giải đấu mùa 2011/12. Ở đó, The Blues đã vùi dập đối thủ cùng thành phố khi đó được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Harry Redknapp và sở hữu bộ đôi ngôi sao Gareth BaleLuka Modric tới 5-1 trên sân Wembley.

Cũng không thể quên mùa giải trước khi Tottenham đang chạy đua chức vô địch Premier League nhưng đã vấp phải một Chelsea với sự tự tôn của nhà cựu vương ở vòng 36. Dù đã vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng rồi Spurs đã không thể bảo toàn thành quả khi để đội chủ sân Stamford Bridge giành lại 1 điểm với kết quả chung cuộc 2-2. Ở mùa này, thành tích đối đầu của hai đội là khá cân bằng khi mỗi đội thắng 1 trận tại 2 lượt trận Premier League. Dự kiến Chelsea và Tottenham sẽ tái ngộ tại bán kết FA Cup ngày 22/4 tới.

Cặp đấu còn lại của bán kết giải đấu lâu đời nước Anh diễn ra 1 ngày sau hứa hẹn cũng rất hấp dẫn khi Arsenal đối đầu Man City. Họ đã gặp nhau 1 lần tại Premier League với chiến thắng 2-1 thuộc về Man City trên sân Etihad tháng 12 năm ngoái. Đó là trận đấu đáng nhớ bởi ngoài diễn biến kịch tính còn là những sai lầm của trọng tài khi công nhận cả 2 bàn thắng của Man City dù cầu thủ của họ đều đã rơi vào thế việt vị.

4 CLB nói trên đều là những thế lực tại nước Anh lúc này và cũng là những người vô địch FA Cup ở 7 trong 10 mùa trở lại đây. Chelsea là đội tạo ấn tượng hơn cả với 4 lần nâng cao cúp bạc nhưng lần gần nhất đã từ năm 2012. Man City đã không được nâng cao FA Cup từ năm 2011 trong khi Arsenal đã 2 lần lên đỉnh vào các năm 2014 và 15. Đoàn quân của Arsene Wenger muốn có danh hiệu này để giảm bớt áp lực đang nhận trong khi người hàng xóm Bắc London là Tottenham sẽ chẳng nhường nhịn ai khi cơn khát FA Cup của họ đã kéo dài 26 năm. 

Kết quả bốc thăm bán kết FA Cup 2016/17:

Chelsea vs Tottenham ngày 22/4

Arsenal vs Manchester City ngày 23/4

Điểm nhấn sau trận thắng vất vả của Chelsea trước M.U
Cú sút xa của N’golo Kante là đã tạo ra sự khác biệt giúp Chelsea đánh bại được hàng phòng ngự kiên cường của Man United. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X