Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ “hung thần” của M.U, Man City lập kỷ lục gần trăm năm

Thứ Tư 10/01/2018 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Bristol City rạng sáng nay, Manchester City đã có lần đầu tiên thắng 16 trận liên tiếp trên sân nhà sau gần trăm năm.


Tiếp đón Bristol City tới sân nhà tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn, HLV Pep Guardiola quyết định tạo cơ hội cho một số nhân tố dự bị của Man City ra sân như Claudio Bravo, Eliaquim Mangala, Danilo, Olek Zinchenko, Ilkay Gundogan, Yaya Toure hay Bernardo Silva. Cũng dễ hiểu khi chỉ sau đây vài ngày thôi, The Citizens sẽ có chuyến hành quân được dự báo đầy gian khó tới sân Liverpool tại vòng 23 Premier League.

Nhưng chính điều đó lại tạo điều kiện nhiều hơn cho “hiện tượng” Bristol City làm nên bất ngờ. Đừng quên rằng ở tứ kết, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất đã bất ngờ hạ gục một đội bóng thành Manchester khác là Man United với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Lần này, hành quân tới hiểm địa Etihad, nơi chôn vùi biết bao đội bóng tên tuổi mùa này, thầy trò Lee Johnson cũng suýt làm nên cú sốc.

Ha hung than cua MU, Man City lap ky luc gan tram nam hinh anh
Aguero ghi bàn quyết định giúp Man City hạ Bristol City

Với một hàng thủ kín kẽ, có tổ chức, Bristol City đã khiến hàng công khủng khiếp của Man City phải im tiếng suốt hiệp 1. Chưa hết, họ còn là những người vươn lên dẫn trước với quả penalty thành công của Bobby Reid phút 44. Nhưng chính bàn thắng đó đã vô tình đánh thức Man City sau giờ nghỉ giải lao. Họ có bàn gỡ hòa 1-1 bởi Kevin De Bruyne phút 55 trước khi Sergio Aguero vào sân trong hiệp 2 ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 phút 90+2.

Dù vậy, Man City cũng được an ủi phần nào khi lập nên kỷ lục đáng nể đã tồn tại gần trăm năm qua. Cụ thể, thầy trò Pep Guardiola đã có chiến thắng thứ 16 liên tiếp trên mọi đấu trường ở sân nhà, điều CLB chưa từng đạt được từ mùa 1920/21 tới nay. Trong chuỗi 16 trận đó, họ ghi được tới 49 bàn và chỉ lọt lưới có 10 bàn.

Vượt qua Bristol City 2-1 ở lượt đi, Man City tràn trề cơ hội lọt vào chung kết cúp Liên đoàn với Chelsea hoặc Arsenal. Tuy nhiên, trước tiên đoàn quân của Guardiola cần giải quyết tốt trận lượt về với đội bóng đã hạ M.U ở tứ kết. Họ sẽ tái ngộ tại sân Ashton Gate, nơi sức mạnh tinh thần của Bristol City là không thể xem thường.

Xem thêm một số bài viết khác về CLB Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X