Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ hồi phân giải: Mark Clattenburg vô tội!

Thứ Tư 14/11/2012 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Một trong những sự việc về bóng đá được dư luận quan tâm nhất trong thời gian vừa qua cuối cùng đã có hồi hết. Cảnh sát Metropolis ở London đã kết luận trọng tài Mark Clattenburg không phạm tội miệt thị phân biệt chủng tộc đối với John Obi Mikel do không thể chứng minh được những cáo buộc từ phía Chelsea.

Treo còi 3 trận, bị dư luận chĩa mũi dùi, bị dọa giết, các cầu thủ da màu quay lưng, dường như 3 tuần vừa qua là một cơn ác mộng đúng nghĩa đối với vị vua sân cỏ này. Chỉ sau 1 trận đấu, Mark Clattenburg đã “vụt sáng thành sao”. Ông trở thành đề tài nóng hổi cho các mặt báo khai thác trong suốt 1 tuần đầu, nào là đời tư rồi sở thích, cả những chuyện quá khứ của ông đều bị lôi ra mổ xẻ. Cuộc sống riêng tư bị đảo lộn, trình độ chuyên môn bị nghi ngờ, tư cách đạo đức bị điều tra, dường như đó là quá sức chịu đựng đối với một người bình thường. Nhưng rồi, cơn bão nào thì cũng phải kết thúc. Hôm nay có lẽ là ngày vui nhất đời của Mark Clattenburg. Cảnh sát đã có trát hủy cuộc điều tra kéo dài 3 tuần nhằm vào ông với lí do “không đủ bằng chứng”.

Cảnh sát trả lời với báo chí rằng: “Một cuộc điều tra đã được chúng tôi đưa ra trong 3 tuần vừa rồi dựa trên những cáo buộc từ CLB bóng đá Chelsea về việc trọng tài Mark Clattenburg có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào cầu thủ da màu John Obi Mikel người Nigeria. Tuy nhiên trong suốt quá trình điều tra, chúng tôi không nhận được sự hợp tác từ người bị hại, cũng như không tìm ra bất cứ một bằng chứng nào về việc này. Do đó chúng tôi hủy cuộc điều tra vì nó đi vào ngõ cụt”.

Mark Clattenburg bị oan
Mark Clattenburg bị oan

Trong khi đó giám đốc điều hành của Chelsea là ông Bruce Buck vào hôm qua đã thêm 1 lần nữa khẳng định rằng ông không có thù oán gì với trọng tài cả, không muốn đối đầu cũng như không phải để trả thù ông ta vì trận thua của Chelsea. Đây chỉ là một hành động rất bình thường mà đội bóng nào cũng sẽ làm. Ông cũng khẳng định rằng ông đã nói chuyện với các cầu thủ liên quan và liên tục hỏi đi hỏi lại họ rằng họ có nghe nhầm “Mikel” thành “monkey” không. Quyết định nhờ cảnh sát can thiệp đã được tôi đưa ra sau nhiều đêm mất ngủ suy nghĩ.

Và có vẻ như những đêm mất ngủ của vị chủ tịch Chelsea đã trở nên công cốc khi Chelsea cuối cùng chẳng được hưởng lợi gì từ vụ này cả. Thậm chí với quyết định này của cảnh sát thì uy tín của Chelsea có thể bị tổn hại vài phần, bởi giữa 2 người, chỉ có 1 kẻ sai. Mark Clattenburg đã được cho là không sai, vậy thì Chelsea là sai rồi chứ còn gì nữa.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X