Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Southampton, Man Utd làm chết lặng "gã hàng xóm" ồn ào

Thứ Năm 31/01/2013 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong một ngày mà hàng công với 3 nhân tố Kagawa, Rooney và Anderson tỏa sáng, Man Utd đã giải quyết gọn Southampton trong hiệp 1. Tuy 45 phút cuối cũng có đôi lúc The Saints suýt chút nữa có thể gỡ hòa, nhưng để chốt gọn lại, Sir Alex và các học trò có thể hân hoan với khoảng cách 7 điểm đã được tái thiết lập trước mũi Manchester City, bởi lẽ họ hoàn toàn xứng đáng với thành quả đó.

Nhìn vào cặp đấu có phần quá chênh lệch này, không ít cổ động viên nghĩ rằng Man Utd sẽ thắng, và suy nghĩ đó không phải là không có cơ sở: về tất cả mọi yếu tố bên lề trận đấu, người ta đều có thể dễ dàng chỉ ra rằng Man Utd vượt trội so với Southampton về khả năng giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu tối nay. Đội quân của Sir Alex Ferguson được chơi trên sân nhà Old Trafford, sân đấu mà họ đã giành 10 thắng lợi trong 11 lần bước ra trình diện khán giả trong khuôn khổ Premier League. Ngược lại, kẻ khốn khó Southampton từ đầu mùa tới giờ cũng đã chơi 11 trận tại sân khách và chỉ 5 lần rời sân có điểm, trong đó chỉ có 2 trận thắng ít ỏi. Đó là về mặt địa điểm thi đấu, chưa gì Man Utd đã nắm giữ đôi chút lợi thế. Và lẽ thường vẫn vậy, khi đội bóng đầu bảng gặp một đội bóng đang ngấp nghé ngụp lặn gần khu vực cầm đèn đỏ, chẳng ai phủ nhận rằng đương nhiên đội đầu bảng có ưu thế hơn, đó là chưa kể đội đầu bảng thì đã ghi tới 30 bàn trên sân nhà mùa này trong khi chỉ để thủng lưới 14 lần cả thảy, còn đội khách quả thực là "đã nghèo còn mắc cái eo" khi mới có được vỏn vẹn... 15 bàn thắng khi thi đấu xa tổ ấm St. Mary. 
 
Thứ hai, về động lực thi đấu, Man Utd tiếp tục vượt trội so với Southampton. Sau khi Man City, Gã hàng xóm ồn ào của Man Utd đánh rơi điểm một cách đầy khó hiểu tại Loftus Road của QPR vào đêm ngày hôm qua trong một trận đấu mà đáng ra họ phải ghi được đôi ba bàn thắng với lợi thế cầm bóng 80%, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Alex Ferguson và các học trò nới rộng khoảng cách trong cuộc đua tới ngôi vô địch lên thành 7 điểm. Làm được điều đó, ngay lập tức Quỷ Đỏ sẽ sửa được lỗi lầm hòa Tottenham, dẫn tới bị rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số ngay vòng trước. Còn với Southampton, họ thua trận này thì cũng ... không ảnh hưởng gì bởi đó là xu thế chung của nhóm cuối bảng: đêm qua, QPR có được 1 điểm trước Man City nhưng thế là chưa đủ để họ thoát khỏi vũng lầy bét bảng, Wigan cũng tương tự: dù hòa Stoke ngay tại Brittannia nhưng họ vẫn không thể ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ với vị trí thứ 19. Aston Villa thì tiếp tục chuỗi ngày thất vọng bằng trận thua 1-2 trước Newcastle ngay tại Villa Park, còn Reading cũng nhiều khả năng rơi điểm trong lần đón tiếp Chelsea tại sân nhà trong trận đấu cùng giờ. Vì vậy, nếu tính đơn thuần về mặt điểm số, trận đấu này sẽ không làm suy suyển quá nhiều vị trí của Southampton trên bảng xếp hạng: thắng thì cũng chẳng lên được bao nhiêu (từ thứ 16 vươn lên thứ ... 15 là cùng), còn thua thì cũng không tụt hạng. Tất nhiên chẳng đội nào vào trận mà nghĩ như vậy, tuy nhiên cái khoảng cách 7 điểm với Man City nghe hấp dẫn hơn rất nhiều và vì thế, phải khẳng định Man Utd có lợi thế về mặt tinh thần thi đấu.

Thứ ba, về lịch sử và phong độ. Trước Southampton, 12 trận gần đây nhất Man Utd chưa biết đến thua là gì và họ đang muốn kéo dài chuỗi trận này lên con số 13. 3 lần chạm trán gần nhất, MU nã 8 bàn vào lưới The Saints và chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Thêm nữa, đề cập tới phong độ thì 5 trận vừa qua, Man Utd có 13 điểm sau 4 trận thắng và 1 trận hòa, đó là chưa kể chuỗi 5 lần giành trọn 3 điểm trước đó (chuỗi trận thắng bị Swansea chặn đứng). Còn The Saints, 5 trận vừa qua họ giật về cho mình vỏn vẹn 7 điểm với việc liên tục để hòa và chỉ có 1 trận thắng duy nhất trước đội bóng đang khủng hoảng Aston Villa.

Thậm chí cả về lực lượng, Man Utd cũng hoàn toàn chiếm ưu thế. Họ có sự trở lại của toàn bộ các trụ cột và cả bộ sậu của họ đang ở phong độ cực cao. Ở hàng thủ, Phil Jones được tin tưởng cho vị trí hậu vệ cánh phải trong khi Smalling và Vidic kết hợp thành cặp trung vệ 1 thể lực - 1 đầu óc của đội chủ nhà. Patrice Evra, như thường lệ, trấn giữ cánh trái. Ngày hôm nay nhiệm vụ hỗ trợ tấn công của hậu vệ người Pháp sẽ nhẹ nhàng hơn ngày thường rất nhiều, bởi lẽ hôm nay là một ngày Ông già gân chợt tung một hàng tấn công quá sức dồi dào vào sân với sự góp mặt của 3 tiền đạo Robin Van Persie, Wayne Rooney và Danny Welbeck. Hỗ trợ cho họ là hộ công Shinji Kagawa đang có phong độ rất cao, cùng với cặp Carrick - Anderson vừa gây ấn tượng mạnh trong trận đấu mới đây gặp Fulham tại FA Cup. Trong khi đó, Southampton tỏ rõ ý đồ phòng ngự phản công với sơ đồ 4-5-1 cùng lối chơi co về sân nhà là phần nhiều trong những phút đầu tiên.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tất cả đều đứng về phía các học trò của Sir Alex. Ấy thế mà chưa nóng người, họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên một cách... lãng xẹt vì sai lầm trong việc phối hợp của Michael Carrick và David De Gea. Xứng đáng thôi, vì rõ ràng trong tình huống này cả 2 đã chơi quá chủ quan và bộc lộ tính coi thường đối thủ, ngay lập tức họ phải trả giá. Phút thứ 2, Carrick không quan sát cẩn thận trước khi chuyền một đường... chuyền bổng khá khó để khống chế về cho thủ môn đang bị hoài nghi của Man Utd. Đường bóng lập bập và bất ngờ khiến cho De Gea lóng ngóng đỡ trượt bóng, trong khi đó Jay Rodriguez lặng lẽ băng lên từ tuyến 2, cắt đường chuyền thiếu cẩn trọng của Carrick, vượt qua luôn người gác đền còn đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra của MU rồi nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới. 1-0 cho Southampton, lợi thế từ rất sớm nhưng liệu đội khách có giữ được cách biệt mong manh này? Câu trả lời là không, khi chỉ 5 phút sau, Rooney tìm thấy bàn gỡ hòa cho MU.

Trước đó, phút thứ 5, Rooney đã có một pha kiến tạo dành cho Kagawa khi tiền vệ người Nhật băng lên đón đường chọc khe đầy sắc sảo của R10, đối mặt với Boruc nhưng bị cản phá bởi thủ môn của Southampton chơi quá tỉnh táo. Nhưng đến khi Kagawa đáp lễ Rooney ở phút thứ 8, đã chẳng còn cơ hội nào cho Boruc: số 26 chuyền cho R10 vào đúng vị trí mà Jos Hooiveld bỏ lại, bóng sửa lưng hậu vệ Southampton, loại toàn bộ hàng phòng ngự The Saints trước khi tìm tới vị trí mà Rooney đã chọn sẵn, một vị trí đủ để không rơi vào tư thế việt vị nhưng lại trống trải và không có bóng người kèm. Gọn gàng dứt điểm sệt hạ gục Boruc, Rooney mang về bàn gỡ hòa cho các cầu thủ đội chủ nhà sau khi bị đánh vỗ mặt ngay những phút đầu tiên.

Hôm nay là một ngày mà Kagawa cùng với Rooney đang có một sợi dây gắn kết tuyệt vời để cùng nhau tạo nên các cơ hội trước khung thành Southampton. Chỉ 2 phút sau pha gỡ hòa của Rooney, lại là cặp đôi này tạo nên sóng gió cho Boruc khi từ pha tạt bóng chuẩn xác từ bên phía cánh trái của đồng đội, Rooney đón bóng trong tư thế quay lưng lại khung thành, nhưng vẫn kịp nhả bóng ra cho Kagawa ở bên cạnh dứt điểm trái phá. Pha phối hợp rất bài bản và thông minh của Man Utd đáng tiếc lại rơi vào thất bại khi bóng đập trúng cột dọc cầu môn của Boruc đầy đáng tiếc. Những cơ hội mà cả 2 bên tạo ra dường như làm nổ tung cầu trường Old Trafford. Trong vòng 15 phút đầu, trận đấu diễn ra cực nhanh, sôi nổi, hấp dẫn với 2 bàn thắng chia đều cho 2 đội cũng với những pha uy hiếp, ăn miếng trả miếng mà Man Utd và Southampton đem tới cho nhau. Không chịu kém cạnh đội chủ nhà, các học trò của Mauricio Pochettino ngay lập tức trả đũa với cú cứa lòng cực kĩ thuật của Ricky Lambert ở phút thứ 14 trong một tình huống đá phạt trực tiếp. Bóng đi cuộn xoáy qua hàng rào của Man Utd , De Gea chôn chân bất lực nhưng cuối cùng tình huống nhắm vào góc chết bên trên khung thành của Lambert lại không thành. 3 phút sau, đến lượt Gaston Ramirez thử tài De Gea cũng bằng một cú sút phạt tuy nhiên bóng đi hơi cao so với dự tính của cựu tiền vệ Bologna.

20 phút đầu tiên của trận đấu thu hút cả những khán giả khó tính nhất, hứa hẹn một trận đấu tuyệt vời với nhiều bàn thắng ở trước mắt. Các cơ hội, những pha uy hiếp hay sự táo bạo của cả 2 bên làm cho Old Trafford nóng lên trông thấy. Southampton có lẽ muốn thay đổi lịch sử chỉ giành được ... 2 điểm trong 13 trận gần nhất tại Old Trafford, còn Man Utd, như đã nói, với động lực rất lớn trong trận đấu này cũng chẳng hề muốn đánh mất bất kì điểm số nào. Tinh thần thi đấu lên cao, Rooney tỏ ra khá giận dữ với trọng tài Lee Mason khi ông này từ chối một quả penalty dành cho MU khi chính R10 bị truy cản bởi Cork trong khu vực cấm địa khi đang đi bóng ở tốc độ cao. Bóng bật ra, tới chân Van Persie và một pha dứt điểm ở rìa vòng cấm được tung ra, Boruc là người chiến thắng. Chỉ 1 phút sau, lại là Van Persie ở rất gần với bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-1 khi anh đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Southampton trước khi tung ra cú sút quen thuộc bằng chân trái, tuy nhiên rất may cho Southampton là bóng đập người Yoshida rồi bay ra ngoài khung thành của Artur Boruc. Chưa có bàn thắng nhưng Man Utd từng bước thành công trong việc áp đặt thế trận cũng như có được quyền kiểm soát sự chủ động trên sân. Ngược lại, Southampton sau thời gian đầu thăng hoa thì đã không thể chơi ăn miếng trả miếng mãi với MU được mà buộc phải lui về sâu phần sân nhà tránh thủng lưới thêm. Dù tăng cường hàng phòng ngự nhưng bàn thua thứ hai vẫn đến với các học trò của Pochettino. Sau khi Yoshida một lần nữa cản phá thành công nỗ lực của Van Persie (tiền đạo người Hà Lan đột nhập dũng mãnh từ cánh trái rồi chuyền vào cho Kagawa) thì anh đã chẳng thể làm gì trong tình huống sau đó khi Rooney nổ súng, chính thức đưa MU vượt lên nắm lợi thế trên bảng tỉ số. Phil Jones bị phạm lỗi khi đang dốc bóng tốc độ bên phía cánh phải bởi Jay Rodriguez. Từ pha đá phạt, Van Persie đưa bóng cuộn xoáy sang phía tay trái khung thành của Boruc, đến thẳng vị trí của Evra, người đứng cách khung thành Boruc chỉ 5 mét. Một cú đánh đầu chiến thuật của Evra loại hoàn toàn thủ môn của The Saints tạo điều kiện cho Rooney đệm bóng vào lưới trống. 2-1 cho Man Utd với bàn thắng được ghi lên bảng điểm là được ghi bởi Rooney, người kiến tạo là Evra nhưng rõ ràng tình huống đá phạt trước đó của Robin Van Persie thực sự rất đáng nể. Với bàn thắng này, Rooney đã có 7 bàn trong 6 trận gần nhất cho MU trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh, và đây cũng là bàn thứ 5 trong 4 trận đấu gần nhất mà R10 có dịp đối dầu với Southampton.

Tiền đạo người Hà Lan đã chơi rất hay từ đầu trận nhưng bàn thắng thì cứ một mực quay lưng với anh. Vì thế cho nên Van Persie cực kì quyết tâm tự mình nổ súng trong những phút tiếp theo của hiệp đấu đầu tiên. Phút 31, anh được Kagawa giao cho một cơ hội không thể dễ dàng hơn khi tiền vệ người Nhật đã thu hút toàn bộ sự chú ý của hậu vệ Southampton vào mình trước khi nhả bóng nhẹ nhàng cho RVP di chuyển song song ở phía cánh trái. Số 20 có bóng ở một tư thế trống trải nhưng lại dứt điểm theo phong cách "băm bổ", đường bóng đi mạnh nhưng lại thiếu chuẩn xác. Bóng đi thẳng như kẻ chỉ lên trên khán đài của sân Old Trafford trong sự tiếc nuối của các CĐV MU, đáng ra trong tình huống đó họ đã có thể có được bàn thắng thứ 3 để khẳng định ưu thế của mình. Man Utd vẫn tiếp tục tấn công, vẫn tiếp tục tự tạo ra những thời cơ về phía khung thành có thủ môn Boruc đáng thương, còn Southampton thì đáp trả hết sức yếu ớt: hết Rodriguez rồi Lambert tung ra những pha bắn phá khung thành của De Gea nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội chứ chẳng có tình huống nào có nhiều khả năng chuyển hóa thành bàn thắng. Southampton sau khi bị dẫn trước đã cầm bóng được nhiều hơn, nhưng chủ yếu là chuyền qua lại ở phần sân nhà bởi không có đường để phát động tấn công. Ở phần sân của The Saints, những Kagawa, Van Persie, Welbeck hay Rooney vẫn không ngừng tấn công từ mọi hướng có thể: trung lộ với sự góp mặt của Kagawa hay Rooney, Van Persie chơi hơi dạt biên trái trong khi Welbeck thiên về cánh còn lại. Tất nhiên họ không chơi quá bám biên mà tích cực di chuyển vào bên trong để hỗ trợ lẫn nhau. Ở phía dưới, không thể phủ nhận đóng góp của Phil Jones, người rất tích cực băng lên tham gia tấn công ở hành lang cánh phải cũng như sự trợ giúp đến từ Anderson, cái tên gây dược ấn tượng với khán giả qua vài trận gần đây với lối đá không dùng quá nhiều cơ bắp (Anderson chơi tiền vệ trung tâm) nhưng lại đặc biệt thông minh và những đường chuyền mà tiền vệ người Brazil đưa râ có sức sát thương rất cao. Tuy nhiên ông già gân cũng cần chú ý đến thể lực của Kagawa bởi lẽ 45 phút vừa qua người ta được chứng kiến tiền vệ người Nhật tả xung hữu đột, có mặt ở tất cả các điểm nóng trên sân cũng như có những pha kiến tạo hết sức sắc sảo. Và ai cũng biết rằng Kagawa không phải là một cầu thủ có sức bền tốt, nhất là khi anh vừa trở lại sau chấn thương. Chính Anderson - Kagawa mới là bộ đôi hay nhất của hiệp 1 chứ không phải người đã 2 lần nổ súng Wayne Rooney.


Hiệp 2 bắt đầu thể hiện sự toan tính nhiều hơn của 2 đội trong lối chơi. Không còn là khởi đầu dồn dập như hiệp 1 mà cả 2 đều đã có những sự thay đổi phù hợp cho riêng mình. Mauricio Pochettino tung Lallana và Davis vào sân thay cho Puncheon và Rodriguez. Ramirez thì quả thực là đáng bị thay ra vì đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ kết hợp với Rodriguez và Lambert trong mặt trận tấn công, nhưng thay Puncheon lại là quyết định có phần khó hiểu của Pochettino khi chính anh này là người đã vài lần cản phá thành công ngòi nổ Robin Van Persie. Có lẽ HLV người Argentina tin tưởng rằng Lallana vừa có sự quyết đoán của Puncheon lại vừa có khả năng hỗ trợ tấn công, giúp đỡ đội nhà trong tư thế bị dẫn bàn nên mới đưa anh vào sân. Lối chơi tổng thể của The Saints là tấn công khi họ nhất định phải có bàn thắng nếu không muốn rời Old Trafford với 2 bàn tay trắng. Trong những phút đầu của hiệp 2, Southampton dồn lên khá mạnh mẽ với những cú sút "mở hàng" của Rodriguez hay Lambert, nhưng tấ cả đều chưa đạt độ chính xác cần thiết. Với Man Utd, những thay đổi về nhân sự vẫn chưa được thực hiện, nhưng hiệp 2 này các học trò của HLV Alex Ferguson đã chơi với một bộ mặt hoàn toàn khác với hiệp 1. Lúc nào cũng vậy, lối chơi của MU luôn phảng phất hương vị đặc trưng của Sir Alex. Nếu như hiệp 1 MU đánh phủ đầu và chơi ở tốc độ cực cao trước Southampton thì đến hiệp 2 này, họ tập trung quân số đông đảo ở vùng giữa sân và chờ đợi cơ hội tấn công khi có thể. Chủ động nhường tuyến giữa cho The Saints, chủ yếu MU tập trung vào phòng ngự từ xa trước. Chỉ cầm bóng 43% trong 10 phút đầu của hiệp 2 nhưng các cầu thủ Man Utd lại khá thành công với chiến thuật mà BLĐ đề ra khi Southampton không có nhiều cơ hội lên bóng để tạo ra các pha dứt điểm nguy hiểm.

Nếu như hiệp 1 MU thăng hoa với lối chơi tấn công, ghi nhận sự tỏa sáng của bộ 3 Kagawa - Rooney - Anderson thì đến lúc họ chơi tập trung nhiều ở phần giữa sân như thế này, Carrick lại chính là nhân tố nổi bật lên như người thủ lĩnh ở trên sân. Chính anh là người cản phá rất tốt các pha đột phá trung lộ cũng như những đường chuyền đập thẳng vào chính giữa khung thành của De Gea bằng nhãn quang chiến thuật sắc sảo và khả năng đọc trận đấu cực tốt. Không thể tấn công trung lộ vì vướng phải Carrick, Southampton dạt dần sang 2 biên, nhưng cánh trái của họ không mạnh, còn biên phải thì tấn công thiếu hiệu quả, bởi lẽ hôm nay là ngày mà kinh nghiệm của Patrice Evra cũng có dịp được lên tiếng.

Những lúc như thế này thì đường vào khung thành Man Utd duy nhất mà Southampton có thể khai thác được là những tình huống cố định. Phút 61, Ricky Lambert tung một cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm trong một tình huống đá phạt trực tiếp, De Gea lại một lần nữa thể hiện vì sao anh sắp phải rời Old Trafford khi bắt bóng quá lập bập, để bóng bật ra đúng tầm chân của Lallana, rất may rằng thủ thành người Tây Ban Nha đã phản ứng kịp thời và ôm gọn bóng trước khi tiền vệ người Anh có thể dứt điểm. Rất nguy hiểm, Man Utd cần phải dè chừng bởi lẽ hàng tấn công của The Saints không hề yếu. Cần một bàn thắng nữa để Quỷ Đỏ có thể đảm bảo chiến thắng toàn vẹn và chắc chắn. Phút 62, Ông già gân tung Rio Ferdinand vào sân thế chỗ Chris Smalling để tăng cường lực lượng cho hàng thủ. Cặp trung vệ thép một thời Vidic - Ferdinand đã xuất hiện trên sân, từ đây Southampton đã khó khăn lại càng chồng chất khó khăn.

Chính vì không đề cao tấn công nên nguồn nhân lực của Sir Alex ở phía bên trên gần vòng cấm địa Southampton là rất hạn chế, thế nên những đường tấn công chộp giật của MU không đem lại quá nhiều hiệu quả. Ví dụ như tình huống ở phút 65, Evra chuyền quá tốt cho Rooney nhưng R10 lại bị kèm bởi một đám đông áo vàng, dẫn tới việc mất bóng. MU không chủ đích tấn công dồn dập, Southampton thì không lên được bóng khiến cho trận đấu có thế công tương đối nhạt nhòa và buồn tẻ, hơn nữa với sự thay đổi người ở phút 66 của Sir Alex, có thể thấy được Man Utd vẫn tiếp tục tập trung vào giữ thành quả hơn là tấn công trong những phút tới. Anderson được thay ra, vào sân là Rafael. Sự thay đổi này chắc chắn có ảnh hưởng cực lớn tới hàng phòng ngự của Man Utd trong những phút cuối. Rafael sẽ chơi vị trí hậu vệ phải quen thuộc, để Phil Jones có thể như con thoi khi thì lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Carrick, khi thi lùi sâu về hỗ trợ cặp Vidic - Ferdinand. Nói chung, đến khi Rafael vào sân là Phil Jones sẽ được trở lại khu trung lộ quen thuộc, tức là nhịp độ anh lên tham gia tấn công sẽ giảm đi rất nhiều vì phải chia lửa cùng Carrick. Cặp Carrick - Anderson thì còn có 1 người công, 1 người thủ nhịp nhàng, còn cặp Carrick - Jones rõ ràng là chỉ tập trung vào việc phòng ngự từ xa. Hàng phòng ngự của MU được xây hết sức kiên cố, dẫn tới việc dù Clyne và Davis chơi khá hay, có khả năng gây được đột biến bên phía Southampton, cũng không giúp ích được gì nhiều trong việc triển khai bóng tới gần khung thành của thủ môn người Tây Ban Nha. Trong khi Nathaniel Clyne rất nguy hiểm trong những tình huống leo biên của mình thì Davis lại thế vai Ramirez như một nhạc trưởng trong lối chơi của Southampton.

Như đã nói, Man Utd cần một bàn thắng nữa và suýt chút nữa họ đã thành công vào phút 75. Thực ra Van Persie đã suýt đưa được bóng vào lưới của Boruc, nhưng tình huống đón đường chuyền của Rooney và dứt điểm cận thành của anh đã bị thủ môn của The Saints xuất sắc cản phá. 2 phút sau, Southampton trả đũa làm các CĐV của Quỷ Đỏ trên sân Old Trafford thót tim. Ricky Lambert từ một tình huống đá phạt ở khoảng cách 18 mét đã đưa bóng cực hiểm hóc bay qua hàng rào của Man Utd về hướng mà De Gea rất khó xử lí: đúng góc bánh chưng bên dưới khung thành của MU. Lambert đã có ý định ăn mừng nhưng rất tiếc là De Gea lại thể hiện xuất sắc với pha bay người cản phá hết sức đáng nể. Tình huống này thể hiện sự tinh nhanh và phản xạ cực tốt của thủ thành người Tây Ban Nha, có lẽ vấn đề anh thiếu chỉ là sự chắc chắn trong những pha bóng tầm cao mà thôi. 

Phút 81, van Persie tung ra một đường chuyền cực lọc lõi cho Rooney băng lên đối mặt với Boruc. Khi trước mặt chảng còn hậu vệ nào, đáng tiếc R10 lại tung ra một pha khống chế bóng quá dài, làm cho Boruc có đầy đủ thời gian để kiểm soát tình hình, không cho tiền đạo người Anh có cơ hội dứt điểm. Một thời cơ cực kì thuận lợi đã bị Rooney vứt đi, và suýt chút nữa anh đã phải hối tiếc khi liên tục trong những phút 82 và 84, khung thành MU bị đặt trong tư thế báo động. Phút 82, nếu không có sự xuất sắc của Phil Jones thì đường chuyền từ quả phạt trực tiếp của Lallana đã tìm đến Ricky Lambert; lúc đó hậu quả ra sao thì ai cũng biết. 2 phút sau, đến lượt Schneiderlin thử tài De Gea bằng một pha sút bóng cực nhanh và căng ở phía ngoài vòng cấm, bóng bay nhắm thẳng vào góc trên khung thành của MU, đáng tiếc là thủ môn 21 tuổi vẫn kịp đưa ra phản xạ chịu quả phạt góc. Trận đấu trôi dần về những phút cuối, Southampton vẫn tích cực tấn công, MU liên tục gồng mình chống đỡ với một đội hình chơi rất thấp, chỉ có 1 mình Van Persie ở trên. Trận này tiền đạo người Hà Lan chơi không tệ, nhưng anh tương đối thiếu may mắn, phần vì bị kèm quá chặt, phần vì không thể tận dụng triệt để những thời cơ mình có. Còn lại, những pha chuyền bóng, kiến tạo hay tranh chấp đều thể hiện đẳng cấp cao của số 20.

Những phút cuối cùng của trận đấu chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của Rodriguez, Lambert hay Clyne nhưng tất cả đều thể hiện sự bất lực đến đáng thương của các học trò Mauricio Pochettino. Khép lại trận đấu này, Southampton cũng phải thừa nhận rằng MU đã thắng xứng đáng với lối chơi in đậm dấu ấn chiến thuật của Sir Alex: bùng nổ trong hiệp 1 và điềm tĩnh giữ kết quả trong hiệp 2. Với trận thắng này, MU đã nâng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên thành 7 điểm, đồng thời tiếp tục giữ lợi thế lớn trong cuộc song mã tới ngôi vương Premier League.


Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea - Jones, Smalling (Ferdinand 62'), Vidic, Evra - Carrick, Anderson (Rafael 66'), Kagawa (Nani 72'), Rooney, Welbeck - Van Persie.
Southampton: Boruc - Clyne, Yoshida, Hooiveld, Fox (Shaw 78') - Puncheon (Lallana 45'), Cork, Schneiderlin, Ramirez 
 (S.Davis 45'), Rodriguez - Lambert.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X