Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool phá kỷ lục của MU về tốc độ vô địch Premier League?

Thứ Bảy 22/02/2020 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang cho thấy sự thống trị tại giải Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay. Nếu tiếp tục giữ phong độ, đội bóng này có thể vô địch từ rất sớm.

Với chiến thắng trước Tottenham hôm 12/1, Liverpool đã trở thành đội có được 61 điểm sau 21 trận bất bại kể từ đầu mùa giải, thành tích tốt nhất từ trước tới nay trong lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Mới đây, họ tiếp tục đánh bại Manchester United với tỷ số 2-0 và nếu giữ vững phong độ, Lữ đoàn Đỏ hoàn toàn có thể vượt qua thành tích 100 điểm mà Manchester City thiết lập khi lên ngôi vô địch mùa 2017/18.

Lúc này, câu hỏi được đặt ra có lẽ không phải Liverpool liệu có thể vô địch Ngoại hạng Anh hay không, mà là Liverpool sẽ đăng quang sớm nhất là khi nào?!

Liverpool phá kỷ lục của MU về tốc độ vô địch Premier League hình ảnh
Liverpool

NHƯ VẬY, LIVERPOOL CÓ THỂ VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH SỚM NHẤT LÀ LÚC NÀO?

Sau chiến thắng trước MU ở vòng 23, Liverpool sẽ cần thêm 30 điểm nữa để chắc chắn lên ngôi vô địch - đồng nghĩa với 10 trận thắng.

Nếu tiếp tục thắng "thông" như những gì đang làm được suốt những vòng đấu vừa qua (và trong trường hợp các đối thủ cạnh tranh cũng có được 3 điểm), thầy trò HLV Jurgen Klopp có thể lên ngôi vào ngày 4/4, sau trận gặp Manchester City.

Hiện tại, kỷ lục về việc vô địch nhanh nhất tại giải Ngoại hạng Anh đang thuộc về Manchester United mùa 2000/2001, khi lên ngôi sớm trước 5 vòng đấu - vào ngày 14/4/2001.

Theo kịch bản Liverpool giành chiến thắng trước Man City vào ngày 4/4 nói trên, đội chủ sân Anfield sẽ đăng quang trước 6 vòng đấu - đồng thời phá luôn kỉ lục mà MU nắm giữ.

Mọi chuyện thậm chí còn có thể diễn ra sớm hơn nếu Liverpool tiếp tục thắng, trong khi các đối thủ cạnh tranh "rủ nhau" sẩy chân - điều đã diễn ra ở vòng đấu thứ 23 vừa qua.

Liverpool phá kỷ lục của MU về tốc độ vô địch Premier League hình ảnh
Liverpool

ĐÂU LÀ ĐỘI BÓNG LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH SỚM NHẤT?

Manchester United đang là đội vô địch Ngoại hạng Anh nhanh nhất lịch sử khi lên ngôi ở mùa giải 2000/2001 vào ngày 14/4/2001 - sớm trước 5 vòng đấu.

Đáng chú ý, Arsenal trong mùa giải bất bại 2003/04 lại không phải đội có được thành tích nói trên. Thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ vô địch sớm trước 4 vòng.

Đội hình Man City lập kỷ lục vô địch với 100 điểm mùa 2017/18 cũng giành ngôi vương sớm trước 5 vòng như MU mùa 2000/01. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola lại bỏ lỡ cơ hội phá kỷ lục khi để thua chính MU trong trận derby thành Manchester với tỉ số 2-3.

Liverpool 2-0 MU: Không sớm thì muộn, Quỷ Đỏ sẽ bị thảm sát thực sự!
Tỷ số không phải cách biệt đủ lớn và đậm đà để phản ánh khoảng cách đẳng cấp chênh lệch xa vời rõ rệt giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X