Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục MU, Chelsea đăng quang FA Cup

Chủ Nhật 20/05/2007 00:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với quyết tâm thi đấu tuyệt vời và sự tỏa sáng đúng lúc của những cầu thủ quan trọng, Chelsea đã đập tan giấc mơ giành cú đúp của Quỷ Đỏ khi hạ gục kình địch của mình trong trận chung kết FA Cup tại Wembley.

Vinh dự được "mở hàng" sân vận động Wembley mới khiến cho cả hai đội bóng đều rất quyết tâm nâng cao chiếc cúp FA danh giá của mùa giải 2006 - 2007. Bởi vậy đây là một trận đấu không có chỗ cho những sai lầm và sai lầm duy nhất trong 120 phút của trận chung kết FA Cup đã dẫn đến bàn thắng duy nhất của Chelsea. Người lập công không ai khác chính là “Voi rừng” Didier Drogba.

Sân vận động huyền thoại Wembley đón chào những vị khách đầu tiên trong ngày trở lại bằng những nghi lễ cực kỳ hoàng tráng trong đó có một màn biểu diễn máy bay phản lực tạo khói vô cùng ấn tượng.

Với sự trở lại của một loạt trụ cột, Manchester United được đánh giá cao hơn một chút so với Chelsea tuy nhiên với một trận chung kết mang nhiều ý nghĩa như thế này thì khó có thể nói trước được điều gì.

Hiệp một diễn ra với thế trận khá tẻ nhạt, có vẻ như một mùa giải nặng nhọc vừa qua đã có ảnh hưởng ít nhiều đến thể lực của cầu thủ hai đội mặc dù ở những vòng đấu cuối cả Chelsea và MU đều không che dấu ý đồ giữ sức.

Mãi đến phút thứ 31 Chelsea mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhận được đường chuyền của hậu vệ Paolo Ferreira, Frank Lampard tung ra một cú sút đầy uy lực nhưng rất tiếc là ở tình huống này thủ môn của MU đã thi đấu vô cùng xuất sắc.

Lampard không thể chiến thắng được Van der Saar trong tình huống dứt điểm của mình

Cả hai cầu thủ quấy rối hay nhất của hai bên là Joe Cole và Cristiano Ronaldo đều chơi dưới sức trong hiệp 1 . Trong khi Joe Cole dường như bất lực trước hàng phòng ngự có sự trở lại của bộ đôi trung vệ Vidic và Ferdinand của MU thì ở phía bên kia chiến tuyến Ronaldo cũng khá bế tắc trước người đồng hương Feirrera.

Ronaldo luôn được chăm sóc rất kỹ càng

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều tăng cường tấn công với lối chơi cởi mở, điều này đã làm trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với những pha ăn miếng trả miếng của Manchester United và Chelsea.

Phút thứ 57, Paul Scholes quan sát rất nhanh rồi thực hiện một đường chuyền vào trong vòng cấm địa để cho Ryan Giggs sút nối. Rất tiếc cho Manchester khi tiền vệ người xứ Wales của họ lại dứt điểm vọt xa.

3 phút sau, Didier Drogba đáp lễ bằng một cú sút phạt khá nguy hiểm bên phía cánh phải, bóng đập cột dọc bật ra trong sự ngờ ngàng của hàng thủ lẫn thủ môn của Quỷ Đỏ.

Ít phút sau, Rooney lên tiếng bằng một pha lên bóng cực kỳ dũng mãnh, tiền đạo trẻ của MU với sức mạnh của mình vượt qua một loạt cầu thủ phòng ngự của đối phương nhưng ở tình huống cuối cùng anh lại không thể nhanh hơn thủ môn Petr Cech với lợi thế đôi tay.

Mặc dù hết sức cố gắng nhưng Rooney không một lần chiến thắng được Petr Cech

Ở những phút tiếp theo hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Bên phía Chelsea, những pha lên bóng với tốc độ cao của Robben thường xuyên làm cho Wes Brown phải toát mồ hôi vì căng sức ra chống đỡ, đã không ít lần tiền vệ người Hà Lan vượt qua được hậu vệ của MU nhưng anh lại không thể làm gì hơn trước trung vệ Rio Ferdinand trong một ngày thi đấu xuất sắc. Còn về phía Quỷ Đỏ, Paul Scholes và Rooney chứng tỏ họ chính là những ngôi sao sáng nhất, với kinh nghiệm của mình, Sholes thực hiện rất nhiều đường kiến thiết chuẩn xác cho đồng đội còn Rooney với sức mạnh tuổi trẻ cũng không ít lần khiến cho những người yên mến Chelsea phải thót tim.

Sau 90 phút bất phân thắng bại, hai đội bước vào hiệp phụ.

Phút thứ 14 của hiệp phụ, Rooney thực hiện một đường căng ngang cực kỳ chuẩn xác cho đồng đội nơi có cả Smith và Giggs đang băng lên. Người chạm bóng cuối cùng trong tình huống này là Ryan Giggs nhưng rất may cho Chelsea khi mà tiền vệ của MU lại dứt điểm quá hiền, bóng không qua được tay của Petr Cech và mặc dù sau đó Giggs "xô" cả Cech và bóng vào trong vạch vôi tuy nhiên bàn thắng của anh vẫn không được công nhận.

Ở tình huống này Giggs đã khiến cho Petr Cech và trái bóng năm gọn sau vạch vôi

6 phút sau, tưởng như bàn thắng đã đến với MU khi Paul Scholes tung ra một đường chuẩn chính xác đến từng centimet ở cự ly khoảng 50m, bóng tìm đến đúng vị trí của Rooney và tiền đạo này có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương tuy nhiên trong một ngày không may mắn, Rooney không thể xử lý bóng gọn gàn và một lần nữa Cech lại  là người chiến thắng.

Cũng vẫn là 6 phút sau nhưng lần này cơ hội lại thuộc về Chelsea, từ một đường chuyển tưởng như không có gì nguy hiểm, Drogba và Lampard phối hợp một-hai như đá tập trường hàng phòng ngự của MU, sau khi được trả bóng từ Lampard, voi rừng Châu Phi Drogba nhẹ nhàng gạ gục Van der Saar mở tỷ số cho đoàn quân của Jose Mourinho.

Chỉ bằng một pha chạm bóng nhẹ nhàng Droba đã hạ gục Van der Sar

Với 4 phút ngắn ngùi còn lại, Manchester United không thể làm được gì hơn, họ đành chấp nhận chịu thua Chelsea, 20 năm dẫn dắt của Sir Alex Ferguson không thể được đánh dấu bằng 20 chiếc cúp. Còn về phía Chelsea,với quyết tâm và tinh thần thi đấu đến tận những giây cuối cùng họ hoàn toàn xứng đáng với chiếc cúp FA của mùa giải năm nay. Chiến thắng này như một lời khẳng định của Jose Mourinho với người đồng nghiệp bên phía Manchester United rằng Chelsea vẫn tiếp tục cuộc đua tới ngôi vị số 1 tại xứ sở sương mù.

Xin được chúc mừng Chelsea, nhà tân vô địch FA

Đội hình thi đấu :

Chelsea
: Cech, Ferreira, Essien, Terry, Bridge, Mikel, Makelele, Lampard, Wright-Phillips (Kalou 93), Drogba, Joe Cole (Robben 46), Robben (Ashley Cole 108).

Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Heinze, Fletcher (Smith 92), Scholes, Carrick (O'Shea 112), Ronaldo, Rooney, Giggs (Solskjaer 112).

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X