Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục "Mèo Đen", Liverpool tìm lại cảm giác chiến thắng

Chủ Nhật 03/02/2008 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu mờ nhạt trong hiệp một nhưng lại bừng sáng trong hiệp hai, Liverpool đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau những vòng đấu đáng thất vọng.

Liverpool đã từng nổi tiếng với biệt danh "khôn nhà dại chợ", đội bóng này luôn thi đấu từng bừng tại Anfiled nhưng lại thường xuyên tỏ ra thiếu ổn định mỗi khi phải làm khách. Nói "đã từng" bởi lẽ ở mùa giải năm nay khi mà vấn đề "dại chợ" của The Kop đã phần nào được cải thiện thì họ cũng để lại cho người ta cả giác bản lĩnh thi đấu trên sân nhà của mình cũng không còn như xưa.

Torres hầu như im hơi lặng tiếng trong suốt hiệp một


Không những thế, cái cách mà  Liverpool thi đấu trong thời gian gần đây không khỏi chiến cho những người yêu mến màu đỏ của vùng Merseyside phải  lo lắng.  Nó được thể hiện đầy đủ trong hiệp một trận đầu này. Đội chủ nhà thi đấu chậm rãi như thể họ đang dẫn trước đối thủ với một khoảng cách an toàn cho dù thực sự chưa có bàn thắng nào được ghi.

Cơ hội đầu tiên và cũng có thể coi là duy nhất là Liverpool có được trong hiệp một đến ở phút 37 khi Pennant phối hợp rất hay cùng Crouch bên cánh phải trước khi tạt vào cho Torres, rất tiếc cho đội chủ nhà là pha đánh đầu trong tư thế hơi với của chân sút người Tây Ban Nha không thể gây khó dễ được cho thủ môn Gordon.

Sang đến hiệp hai. việc Liverpool chủ động đẩy cao nhịp độ của trận đấu nhắm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số đã khiến cho hàng phòng ngự của Sunderland tỏ ra khá lúng túng để bắt nhịp và The Kop thì mất đúng 12 phút để có được điều họ cần.

Phút thứ 57, Sau cú sút xa bị cản phá của đội trưởng Steven Gerrard, bóng tìm đến vị trí của Carragher, trung vệ của đội chủ nhà có một pha qua người hợp lý trường khi thực hiện một quả tạt cực kỳ chính xác vào trong cho Peter Crouch dứt điểm. Với chiều cao sẵn có, "sếu vườn" chỉ cần một động tác bật nhẩy đơn giản cũng có thể loại bỏ hậu vệ theo kèm trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Craig Gordon.

Bản thắng giải tỏa tâm lý của Crouch giúp cho lối chơi của đội chủ nhà tỏ ra thanh thoát hơn hẳn. 7 phút sau khi lập công, Crouch suýt chút nữa có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai. Cũng từ một quả tạt bên phía cánh phải, lần này người tạt bóng là Pennant, tiền đạo cao kều của Liverpool tự tin tung ra một cú "xé đạp chổng ngược", tuy nhiên phản xạ tuyệt vời của thủ môn bên phía Sunderland đã không cho Crouch có có được bàn thắng thứ hai.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Crouch


Mặc dù, các cổ động viên có mặt trên sân Anfield chỉ phải đợt thêm 5 phút để được ăn mừng. Đón đường chuyền ngược từ Crouch, Fernando Torres đi bóng đầy dũng mãnh chọc thẳng vào trung lộ của đội khách. Không một hậu vệ nào của Sunderland đủ khả năng theo kịp tốc độ của El Nino và anh không phải gặp nhiều khó khăn trong việc hạ gục thủ môn đắt giá nhất giải Ngoại hạng.

Như chợt bừng tỉnh sau hai bàn thua chóng vánh, đội khách Sunderland dồn lên tấn công với hy vọng có thể kiếm được chí ít là một bàn thắng danh dự. Và quả thực, nếu may mắn hơn, các học trò của HLV Roy Keane đã có thể rút ngắn tỷ số.

Phút thứ 73, trong nỗ lực cản phá người đồng đội cũ Danny Murphy, Carragher đã để bóng chạm tay trong vòng cấm tuy nhiên diễn biến quá nhanh của pha tấn công khiến cho trọng tài không nắm được tình huống này.

Steven Gerrard là người ấn định tỷ số


Không lâu sau đó, trong một pha phối hợp đá phạt góc ở phút 81, trung vệ Evens suýt chút nữa đã có thể đánh đầu tung lưới Reina nếu như thủ môn của Liverpool không nhay chóng khép chân, bóng tìm đến vị trí của Donavan nhưng rất may cho đội chủ nhà khi Peter Crouch kịp băng về cứu nguy ngay trong chân của cầu thủ đối phương.

Đúng vào phút thứ 89, đội trưởng Gerrard chấm dứt mọi nỗ lực của "Mèo Đen" bằng pha dứt điểm chuẩn xác trên chấm 11m. Trước đó phải kể đến nỗ lực đi bóng đầy cố gắng của Jermaine Pennant, pha bắt tốc độ của tiền vệ này đã buộc Nosworthy phải phạm lỗi.           

Với 3 điểm có được, Liverpool tràn đầy cơ hội trở lại vị trí thứ 4 khi hai trong số 3 đối thủ xếp trên họ là Manchester City và Everton đều không có được kết quả như ý. Trận thắng này cũng đem lại lợi thế tâm lý cho The Kop khi ở vòng đấu thứ 26 họ sẽ phải hành quân đến London để làm khách trước The Blues.

Liverpool : Reina, Aurelio, Hypia, Carragher, Skrtel, Lucas, Mascherano, Gerrard, Pennant, Torres, Crouch.

Sunderland : Gordon, Bradsley, Nosworthy, Evans, Collins, Murphy, Richardson, Miller, Whitehead, Chopra, Jones.

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X