Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Liverpool, MU tái khẳng định "thương hiệu" Quỷ Đỏ

Chủ Nhật 23/03/2008 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có rất nhiều nguyên nhân có thể sử dụng để lý giải cho nguyên nhân thất bại của Liverpool trong cuộc tranh tài của hai "Quỷ Đỏ" tuy nhiên không thể phủ nhận một điều : các học trò của HLV Alex Ferguson đã có một màn trình diễn xuất sắc hơn nhiều so với đối thủ có cùng nick name.

Tạm từ bỏ “triết lý xoay tua“ của mình, chiến lược gia người Tây Ban Nha Rafael Benitez quyết định giữ nguyên đội hình đã làm nên chiến thắng trước Reading để đến làm khách tại Old Trafford trong một trận cầu được dự báo là đầy sóng gió. Trong khi đó, HLV Alex Ferguson cũng có được sự trở lại đầy đủ các hảo thủ của mình sau khi để cho họ giữ sức trong trận đấu với Bolton Wanderers hồi giữa tuần. “Chiến trường“ chính được xác định là ở khu vực giữa sân bởi vậy cả hai HLV đều cắt cử tới 5 cầu thủ chiếm giữ khu vực này.

Ngay ở phút thứ 6, Wayne Rooney đã có cơ hội đối mặt với Jose Reina khi tiền đạo của đội chủ nhà chạy chỗ vô cùng thông minh đón đuờng chọc khe của Anderson. Rất tiếc là tác động đầy kinh nghiệm của Carragher ở nhịp bóng cuối cùng đã khiến cho Rooney không thể dứt điểm như ý muốn.

Wes Brown bật cao hơn cả thủ môn Reina để ghi bàn


Trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối nhanh. Hai đội liên tiếp có những pha ăn miếng trả miếng tuy nhiên sự chắc chắn của cả hai hàng phòng ngự Manchester Uinted và Liverpool khiến cho những cơ hội thực sự ngon ăn không thường xuyên xuất hiện.

Cùng sử dùng hàng tiền vệ năm người tuy nhiên với sự cơ động và khả năng hoán đổi vị trí liên tục của hàng tiền vệ bên phía Quỷ Đỏ thành Manchester giúp cho họ duy trì được thế chủ động hơn so với Liverpool.

Phút thứ 25, trong một tình huống phối hợp đá phạt được thực hiện bởi Ryan Giggs, bóng khẽ chạm vào vào đầu của Vidic trước khi tìm đến đúng vị trí cua Cristiano Ronaldo, tiền vệ của MU ngay lập tực tung ra một cú đệm lòng cấn thành nhưng rất may cho Liverpool là ở tình huống này cột dọc đã không cho các học trò của ngài Alex có bàn thắng mở tỷ số.



3 phút sau, đội trưởng Steven Gerrard đưa câu trả lời cho đội bóng đến từ Merseyside. Chỉ cần một pha lơ là hiếm hoi của hậu vệ Patrice Evra, Gerrard đã có thể chớp lấy thời cơ để tung ra một cú dứt diểm bóng sống sở trường. Bóng đi căng, hiểm và mặc dù khẽ đổi hướng sau khi chạm vào chân Vidic nhưng cũng đủ khiến cho thủ thành Edwin Van der Sar và những cổ động viên của MU phải một phen thót tim.

Đội trưởng của Liverpool chắc chắn sẽ phải rất tiếc vì đã không tận dụng được cơ hội này bởi chỉ 6 phút sau đó Manchester United đã có bàn thắng mở tỷ số. Đón đuờng chuyển từ Paul Scholes, Rooney bình tình tung ra một đường kiến tạo tuyệt vời bên phía cánh trái cho đồng đội dứt điểm. Ở phía bên trong, Wes Brown âm thầm xâm nhập vòng cấm rồi chọn điểm rơi chính xác để bật cao đánh đầu tung lưới Jose Reina. Thủ môn của Liverpool là người đã mắc lầm trong tình huống này, một lỗi chọn ví trí không thể tha thứ đối với một "người gác đền" ở đẳng cấp của anh, chính đìều này đã khiên cho Reina gặp bất lợi trong pha tranh chấp trên không với Wes Brown cho dù có lợi thế hơn so với hậu vệ của MU hẳn một cánh tay.

Mascherano đã phải trả giá cho sự thiếu kiềm chế của mình


Đúng vào phút thi đấu chính cuối cùng của hiệp một, Liverpool phải chịu thêm một tổn thất : Javier Mascherano phải nhận thẻ đỏ thứ hai và buộc phải rời sân. Tiền vệ người Argentina chạy một mạch từ phía bên cánh phải của Liverpool sang bên cánh phải để phản ứng về chiếc thẻ vàng dành cho Torres mà quên mất rằng chính anh cũng đã phải nhận một thẻ vàng trước đó. Trọng tài Steve Bennett không ngần ngại rút ra chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Mascherano sau những phản ứng liên tiếp của anh kể từ đầu trận. Ở phía bên kia "chiến tuyến", Cristiano Ronaldo có lẽ là người đồng cảm nhất với đối thủ bởi hơn ai khác chính anh cũng từng nếm trải sự nghiêm khắc của Steve Bennett.

Lợi thế tâm lý, quân số và điểm số khiến trò thế trận trong những phút đầu của hiệp hai hoàn toàn thuộc về Manchester United. Ngay ở phút thứ 47, Paul Scholes bấm bóng cực kỳ tinh tế để Ronaldo băng vào dứt điểm nhưng phản xạ tuyệt vời của Reina đã không cho tiền vệ người Bồ Đào Nha có được bàn thắng. 7 phút sau Reina lại một lần nữa là người chiến thắng trước Ronaldo sau khi cản phá thành công pha sút phạt ngay ngoài vòng 16m50 mà Manchester United đựoc hưởng.

Reina đã có những thời điểm thi đấu rất hay trong hiệp hai


2 phút sau đến lượt Rooney trở thành "bại tướng" dưới tay Reina. Tiền đạo của đội chủ nhà đã có một pha di chuyển vô cùng đẳng cấp để đón được chuyền từ cuối sân của Edwin Van der Sar để đối mặt với Reina nhưng không thể đánh bại được thủ thành người Tây Ban Nha. Cú đá bồi đầy uy lực mà Anderson tung ra sau đó lại không thể đi chính xác.

Ở những phút tiếp theo, sự trùng xuống trong lối chơi của đội chủ nhà khiến cho những vị khách đến từ Liverpool tấn công và liên tục tạo ra những pha hãm thành về phía khung gỗ của Edwin Van der Sar. Mặc dù vậy, sức ép mà đội khách duy trì không đủ lâu và cũng không đủ độ lớn đến có thể đem đến cho họ những kết quả cụ thể.

Nhận thấy những dấu hiện này, HLV Alex Ferguson quyết định tung Tevez và Nani vào sân đồng thời chuyển đội hình sang 4 - 4 -2. Sự thay đổi này suýt chút nữa đã có thể phát huy tác dụng ngay lập tức Tevez có cơ hội đối mặt với Reina ở phút thứ 74, nhưng một lần nữa thủ môn của Liverpool là lại ngừoi chiến thắng.

Pha đánh đầu đầy dũng mãnh của Ronaldo


Thất bại trong việc tự mình dứt điểm, 5 phút sau Tevez tạo điều kiện cho Ronaldo dứt điểm bằng một pha đỡ ngực tinh tế, rất tiếc là cú dứt điểm quá hiền của tiền vệ này đã kịp thời bị Reina làm đổi hướng và chạm xà ngang trước khi đi hết đường biên.

Bàn nhân đôi cách biệt của Manchester United đến từ pha phối hợp đá phạt góc ngay sau đó. Đường căng ngang của Nani dường như chỉ để nhằm vào cái đầu của người đàn anh đồng hương của mình. Ở phía bên trong Ronaldo dũng mãnh chạy cắt mặt khung thành của Liverpool trước khi bật cao đánh đầu chéo góc không cho Reina một cơ hội nào để cản phá. Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 25 của mình tại giải Ngoại hạng và đang băng băng trên con đường xô đổ mọi kỷ lục được lập ra bởi những ngừoi tiền nhiệm.

Bàn thua thứ hai khiến cho tính thần thi đấu của các cầu thủ Liverpool xuống dốc thảm hại, trong khi đó một hiệu ứng ngược lại xảy ra bên phía các chân sút của đội chủ nhà. Sau khi tạo điều kiện cho Ronaldo có bàn thắng, Nani tự mình tỏa sáng bằng một pha chạy cắt ngang vòng cấm của đội khách trước khi tung ra một cú dứt điểm cực khó vào khóc xa khiên cho Reina không kịp có được một phản ứng nào cho dù là nhỏ nhất.

Nani ăn mừng cùng đồng đội sau khi lập công


Cả hai đội đều không còn có quá nhiều động lực thi đấu sau pha lập công của Nani. Tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Steve Bennett vang lên 10 phút sau đó vang lên trong sự chờ đợi của của 21 một cầu thủ có mặt trên sân.

Chiến thắng này đã khiến giúp cho Manchester có thể hoàn toàn thoái mái "tọa sơn quan hổ đấu" trong khi hai đối thủ trực tiếp của họ là Chelsea và Arsenal sẽ phải đứng trước một cuộc đối đầu không khoan nhượng trên thánh địa của The Blues tại Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu :

Man United : Van der Sar, Brown, Vidic, Ferdiand, Evra, Giggs (74' Nani) , Anderson (73' Tevez), Carrick, Scholes, Ronaldo, Rooney.

Liverpool : Reina, Abreloa, Carragher, Skrtel, Aurelio, Babel (66' Benayoun), Mascherano (45' Thẻ đỏ), Alonso, Kuijt, Gerrard, Torres (83' Risse) .

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X