Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Everton 3-1, Chelsea tiếp tục nối dài mạch chiến thắng

Chủ Nhật 16/10/2011 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các bàn thắng của Sturridge, Terry và Ramires đã giúp Chelsea có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Everton và qua đó xóa được cái dớp không biết thắng trước đại diện của thành phố cảng Liverpool

Do Torres đang bị treo giò vì tấm thẻ đỏ ở chiến thắng 4-1 trước Swansea nên Andre Villas-Boas quyết định đặt niềm tin vào tiền đạo trẻ

Sturridge trong vai trò đá cặp với gương mặt kỳ cựu Drogba trên hàng công.

Chelsea nối dài mạch chiến thắng

Cái dớp 5 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa khi tiếp Everton trên sân nhà khiến cho Chelsea buộc phải thận trọng sau tiếng còi khai cuộc. Chính vì thế, có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của cả hai đội trong những phút đầu tiên của trận đấu. Bóng chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân nơi có sự tranh chấp giữa những tiền vệ của cả hai đội.

Phải đến phút thứ 15, trận đấu mới có được cơ hội có thể coi là nguy hiểm và pha bóng này thuộc về Tim Cahill. Đón đường tạt bóng bên cánh phải, tiền đạo người Australia bật cao hơn tất cả để tung ra cú đánh đầu nhưng bóng lại bay vọt xà ngang.

Những phút sau đó, trận đấu tiếp tục diễn ra theo thế giằng co. Chelsea đã cầm bóng tốt hơn nhưng họ lại gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Everton trong bối cảnh hàng thủ của đội khách chơi khá kín kẽ và tạo ra được một thế trận phòng ngự kiên cố và chắc chắn.

Dẫu vậy, điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 31, Ashley Cole tung ra một đường chuyền dài cho Drogba, người đã có một pha đột nhập vòng cấm rất nhanh trước khi có đường chuyền chính xác để Sturridge băng vào đánh đầu tung lưới của Howard ở cự gần.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Chelsea chơi hưng phấn hơn. Trong khi đó Everton cũng không thể duy trì lối chơi phòng ngự chiều sâu của mình. Họ buộc phải chơi dâng cao và thiết lập sức ép mới lên khung thành của Petr Cech.

Thế nhưng, tham vọng tìm kiếm của Everton bị dội một gáo nước lạnh ở cuối hiệp một. Sau một quả phạt trực tiếp được thực hiện bởi Lampard, Terry khôn khéo chọn điểm rơi rồi tung ra cú đánh đầu hạ gục Howard từ một cự ly rất gần.

Sau giờ nghỉ, Chelsea chơi chậm nhằm bảo toàn tỷ số cũng như tránh những chấn thương không đáng có. Trong khi ấy Everton tiếp tục tỏ ra nôn nóng và không tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của Chelsea. Tình huống nguy hiểm nhất là pha dứt điểm của Osman nhưng bóng lại không đi trúng đích ở phút thứ 46 của trận đấu.

Những nỗ lực của Everton chính thức khép lại khi Chelsea có bàn thắng thứ 3 sau một pha tấn công hoàn hảo. Từ trung lộ, Drogba thực hiện một pha nhả bóng tuyệt vời cho Mata băng lên bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền dọn cỗ vào trong vòng cấm. Nhiệm vụ của Ramires là qúa dễ khi trước mặt anh khung thành đã rộng mở.

Everton không còn gây khó khăn cho Chelsea

Với 3 bàn dẫn trước Chelsea duy trì một thế trận chậm và chắc. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi chiến thắng đã nằm trong tầm tay của thày trò HLV Villas Boas. Trận đấu tiếp tục diễn ra tương đối buồn tẻ khi Chelsea không muốn tấn công nữa trong khi Everton cũng tỏ ra không mặn mà tìm kiếm bàn gỡ. Những phút cuối trận trôi qua tương đối chậm chạp.

May mắn cho Everton là họ đã có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 81 của trận đấu sau cái duyên của Vellios. Chỉ vài giây sau khi được tung vào sân thay cho Saha, cầu thủ này thực hiện một pha chạm bóng nhẹ nhàng để đánh bại Cech sau tình huống căng ngang của Drenthe bên hành lang trái.

Đây cũng là pha bóng đáng xem cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng 3-1 này giúp Chelsea bám sát đội đầu bảng M.U. Lúc này khoảng cách với đối thủ chỉ còn 1 điểm nhưng Chelsea vẫn đứng sau đội nhất bảng Man City với khoảng cách là 1 chiến thắng.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Sturridge, Drogba, Mata
Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Distin, Baines, Osman, Rodwell, Fellaini, Neville, Coleman, Cahill

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X