Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Bolton, Man City vươn lên ngôi đầu bảng sau hai lượt trận

Chủ Nhật 21/08/2011 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City tiếp tục có sự khởi đầu ấn tượng khi duy trì thành tích toàn thắng sau khi hạ chủ nhà Bolton với tỷ số 3-2 trong một trận cầu cởi mở và có nhiều bàn thắng.

Bolton không phải là đối thủ dễ bắt nạt (biểu hiện rõ nhất ở việc họ không hề nản lòng dù liên tục bị Man City dẫn trước, có khi tới hai bàn) nên có thể coi chiến thắng vừa rồi là một chiến công đáng khen ngợi. Điều quan trọng hơn, lối chơi của Nửa xanh thành Manchester đang dần đạt đến độ hoàn thiện và các cầu thủ cũng đạt điểm rơi phong độ rất đúng thời điểm. Một Edin Dzeko gây nhiều thất vọng sau khi chuyển đến từ Wolfsburg đã bắt đầu lấy lại cảm giác ghi bàn từng giúp anh tạo dựng tên tuổi ở châu Âu với bàn thứ 2 sau 2 trận. David Silva, Barry, Yaya Toure vẫn cho thấy họ là những trụ cột hàng đầu của tuyến giữa. Mùa trước, Man xanh phải dựa dẫm quá nhiều vào cảm hứng của Tevez (anh ghi bàn thì kiểu gì đội bóng cũng thắng chung cuộc) nhưng giờ đây, rõ ràng việc Tevez ra đi hay ở lại sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới toàn đội. Vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu Man City có đủ tố chất của một nhà vô địch nhưng bảo vệ vị trí trong Top 4 thì có lẽ nằm trong tầm tay của họ.

So với chiến thắng hoành tráng 4-0 trước đội bóng mới lên hạng Swansea ở trận ra quân, HLV Mancini đã có một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát tại chuyến làm khách của Bolton, CLB cũng có thắng lợi đầu tay 4-0 và nạn nhân là một tân binh khác của Premier League, Queens Park Rangers. Cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh, Sergio Aguero có mặt ngay từ đầu và chơi cặp cùng Edin Dzeko. Đây là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý bởi bên cạnh tên tuổi, đẳng cấp thì "con rể của Diego Maradona" đã có màn ra mắt cực ấn tượng với một cú đúp dù chỉ được vào sân trong hiệp 2. Ở tuyến giữa, James Milner thay thế "đồ tể" Nigel De Jong để lối chơi của Man City thanh thoát, đáng sợ hơn ở khâu tấn công còn Kolarov đảm nhận vị trí hậu vệ trái, đẩy Clichy lên băng ghế dự bị. Đội trưởng "trên danh nghĩa" Carlos Tevez tiếp tục ngồi ngoài sân khi mà tương lai chưa được xác định rõ ràng.

Dzeko và Silva cùng ghi bàn giúp Man City chiến thắng

Dù là khách nhưng với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, Man City không gặp khó khăn để kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà với tình huống Kompany phạm lỗi với Kevin Davies. Cú sút sau đó của Chris Eagles đã khiến cho Joe Hart buộc phải trổ tài.

Sau khi kiểm soát được thế trận, Man City bắt đầu tổ chức những đợt phấn công dồn dập về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 15, sau pha phối hợp với Kolarov, Silva tung ra đường chuyền quyết định để Milner tung ra cú dứt điểm nhưng tuyển thủ Anh lại không chiến thắng được thủ thành Jaaskelainen.

3 phút sau, cơ hội đến với Aguero khi Dzeko tung ra một đường chuyền quyết định ở ngay trước cửa gôn để Aguero dứt điểm. Tuy nhiên, trong pha bóng này, Jaaskelainen là người chiến thắng với một pha cản phá xuất sắc.

Những nỗ lực hãm thành của Man City cuối cùng cũng được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 26. Sau một pha phối hợp ném biên, Richards tiến sát xuống vòng cấm trước khi chuyền ngược lại để Silva cầm bóng hai nhịp rồi tung ra cú đá chân trái ở ngay sát vòng cấm đánh bại thủ thành Jaaskelainen.

Hai phút sau, vẫn là Richards có đường căng ngang quyết định để Aguero dứt điểm tung lưới Jaaskelainen. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi đẩy người của hậu vệ bên phía Man City. Ít phút sau, trong một tư thế thoải mái, Aguero đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau đường chuyền chính xác đến từng cm của Dzeko.

Phút 37, tỷ số được nhân đôi cách biệt cho Man City. Đón đường phạt góc từ đồng đội, Barry băng lên từ tuyến hai và tung ra cú dứt như trái phá buộc Jaaskelainen bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể chạm tay được vào bóng. Một pha làm bàn quá đẳng cấp và đẹp mắt.

Bolton đã chơi rất cố gắng song Man City quá mạnh

Nhưng cũng chỉ hai phút sau, Bolton có bàn gỡ sau một pha phối hợp không kém phần tinh tế và mạnh mẽ. Từ đường treo bóng của Roe Coker, Petrov bứt tốc, khống chế một nhịp rồi tung đường chuyền quyết định để Klasnic băng vào tung ra cú đá cực nhanh khiến Hart không còn cách nào phải vào lưới nhặt bóng. Như vậy, mục tiêu giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng đã không được hoàn thành (lần gần đây nhất, Man City có được thành tích này đã cách đây gần ... 100 năm). Đó cũng là điều đáng tiếc duy nhất ở trận đấu mà "đại thiếu gia" giàu tham vọng hoàn toàn làm chủ.

Khi hiệp hai trở lại được hai phút, cách biệt hai bàn lại được tái thiết lập cho Man City. Sau đường treo bóng của Milner, trung vệ Zat Knight xử lý quá tệ y như một cầu thủ nghiệp dư và mang đến cơ hội không thể tốt hơn cho Dzeko. Tất nhiên, chân sút từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Bundesliga không thể từ chối món quá bất ngờ đó với một cú đá chân phải căng và nửa nẩy đánh bại thủ thành Jaaskelainen.

Một phút sau,  thêm một pha bóng có thể ghi bàn cho Man City. Sau một động tác hãm bóng tinh tế, Dzeko nhả bóng cho Milner, người tung ra cú dứt điểm căng đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 63, Bolton có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Từ quả treo bóng trên chấm đá phạt trực tiếp của Petrov, Davies đã bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Joe Hart.

Sau bàn thắng này, Bolton tiếp tục chơi dâng cao với hi vọng tìm kiếm thêm bàn thắng. Trong khi đó, HLV Mancini thừa hiểu cách biệt 1 bàn là rất mong manh nên ông buộc phải điều chỉnh hàng công. Aguero, chơi khá mờ nhạt từ đầu trận, phải rời sân nhường chỗ cho người đồng hương danh tiếng, Carlos Tevez. El Apache đã không ngại ngần tuyên bố chẳng còn chút tình cảm nào với đội bóng nhưng nay anh vẫn "miễn cưỡng" thuộc biên chế của Man City bởi chưa tìm nổi bến đỗ mới thích hợp. Dẫu vậy, anh vẫn được các CĐV đội bóng chào đón nồng nhiệt khi bước ra sân. Cảm thấy chưa đủ đô, chiến lược gia người Italia tung tiếp quân bài chiến lược Adam Johnson. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, tền vệ này đã tạo ra một pha sóng gió trước khung thành của Joe Hart. Tiếc là đường căng ngang khó chịu của tuyển thủ Anh đã đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Bolton mà không cầu thủ nào băng vào kịp.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm, Man City bỏ túi thêm 3 điểm và hoàn tất mạch 2 trận toàn thắng, một sự khởi đầu không thể tốt hơn cho mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:
Bolton:
Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson, Eagles (
Pratley 79'), Muamba (Davies 60'), Reo-Coker, Petrov, K Davies, Klasnic
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov, Barry, Milner, Y Toure, Silva (Zabaleta 89'), Dzeko (Johnson 80'), Aguero (Tevez 60').

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X