Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Bolton 1-0, Chelsea đã biết đến niềm vui chiến thắng

Thứ Năm 30/12/2010 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha làm bàn duy nhất của Malouda đã giúp Chelsea hạ đối thủ đang chơi rất lên chân Bolton Wanderer qua đó chấm dứt mạch 6 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua.

Trước khi gặp Bolton, Chelsea đã có tới 3 thất bại kèm theo 3 trận hòa trong 6 trận liên tiếp gần đây. Phong độ tồi tệ ấy khiến cho họ bị Tottenham hất văng ra khỏi top 4. Giữa những thành tích tệ hại đó, Ancelotti yêu cầu một sự "thức tỉnh" về danh dự cũng như khát vọng chiến đấu. Nhà cầm quân người Italia cũng nhận được sự ủng hộ từ phía ông chủ Abramovich và để đáp lại thiện chí đó, Chelsea đã có một trận đấu có thể coi là chấp nhận được khi hoàn tất nhiệm vụ là một chiến thắng.

Pha ghi bàn duy nhất của Malouda mang về chiến thắng 1-0 cho Chelsea

Trong bối cảnh Bolton là đội bóng có lối chơi đa dạng và khó chịu nhất ở thời điểm này, hàng thủ rời rạc và chắp vá của Chelsea đã tìm lại sự chắc chắn cần thiết trong khi hàng công cũng đã không còn chơi quá tồi như những trận đấu trước. Dù trận đấu chỉ có duy nhất một bàn thắng nhưng rõ ràng pha lập công của Malouda quý hơn vàng ở thời điểm Chelsea cần phải thoát qua cơn khủng hoảng kéo dài.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Lường trước được khó khăn và thách thức mà Bolton mang tới nên Chelsea đã chủ động chơi chắc và chậm ở bên phần sân nhà nhằm cắt đứt những đường lên bóng nhằm thẳng vào vị trí của mũi nhọn Elmander đá cao nhất trên hàng công của đội khách. Chính sự chủ động của Chelsea đã khiến cho phần lớn thời gian của hiệp một cả hai đội chỉ chủ yếu duy trì một thế trận giằng co với khá ít những cơ hội rõ nét.

Không có nhiều bất ngờ khi 45 phút đầu tiên chỉ có một tình huống được coi là đáng xem nhất với cơ hội lại thuộc về đội khách ở phút thứ 22 của trận đấu. Trong một pha bóng mà các hậu vệ Chelsea thất bại trong việc theo kèm, Elmander ngay lập tức chứng minh khả năng của mình bằng một pha đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi chuyền vào trong khá thuận lợi cho Taylor. Tiếc là ở cú dứt điểm cuối cùng, tiền vệ của Bolton lại không thể sút bóng trúng đích.

Trận đấu chỉ thực sự sôi động khi hiệp hai trở lại. Với sự điều chỉnh về mặt lối chơi, Chelsea bắt đầu chơi tăng tốc và có nhiều hơn những cơ hội hãm thành nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 49, Drogba đã có thể làm tốt hơn với cú sút chạm cột dọc khung thành của Jaaskelainen sau một pha bóng được khởi xướng từ Frank Lampard.

Không phải quá tiếc nuối với sự thiếu may mắn này quá lâu bởi chỉ khoảng 12 phút sau đó, Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống phá bẫy việt vị thành công của Drogba, bóng được chân sút người Bờ Biển Ngà chuyền lại cho Malouda và bằng một cú dứt điểm dễ dàng, tiền vệ người Pháp đã làm lưới của đối phương rung lên.

Chelsea đã có thể quên đi mạch trận thất vọng trước đó bằng chiến thắng quan trọng này

Phải nhận bàn thua cũng có nghĩa Bolton không còn đá chậm được nữa.Đội bóng của Owen Coyle buộc phải chơi dâng cao và gia tăng sức ép trở lại. Chính ở thời điểm này, The Trotters mới cho thấy họ đáng sợ đến thế nào. Đầu tiên là pha bóng mà Ricketts đã rất nỗ lực dứt điểm ngay trong vòng cấm của Chelsea sau nỗ lực chuyền bóng của Elmander ở phút 63. Không lâu sau đó, Terrry đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Mike Jones vẫn cho trận đấu tiếp tục bất chấp phản đối từ phía Bolton.

Càng về cuối trận, sức ép mà Bolton tạo ra ngày càng lớn tuy nhiên hàng thủ Chelsea đã chơi khá kỉ luật nên đã hạn chế tối đa những pha hãm thành của đội khách. Không những vậy, Chelsea còn đôi lần tung ra những pha phản công sắc sảo. Điển hình trong số đó là cú đánh đầu của Essien ở phút thứ 81 khi Jaaskelainen đã bị đánh bại thì Muamba lại kịp thời lùi về và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu, khép lại chiến thắng 1-0 quan trọng cho Chelsea. Với 3 điểm trong trận đấu này, Chelsea đã đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham sau một ngày bị đối thủ cùng thành phố hất cẳng ra khỏi top 4.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Essien, Lampard, Anelka, Drogba, Malouda.
Bolton: Jaaskelainen, Ricketts, Cahill, Knight, Robinson, Moreno (Klasnic 72'), Holden (Mark Davies  83'), Muamba, Taylor (Petrov 76'), Kevin Davies, Elmander.


Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X